Cả hai tay vợt nước chủ nhà D. Ferrer và N. Almagro xuất trận với chiến thắng tưng bừng trước S. Querrey và J. Isner đã giúp cho đội đương kim vô địch Tây Ban Nha giành thế thượng phong khi dẫn trước đội Mỹ 2-0.

Ferrer là người tiên phong cho đội Tây Ban Nha. Ảnh: AP
 
Ở trận bán kết đầu tiên, tay vợt chủ lực Ferrer là người tiên phong cho đội Tây Ban Nha đã giành chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ người Mỹ hạng 26 thế giới Querrey. Ferrer chỉ gặp khó khăn khi bất ngờ để thua trong ván 1. Thế trận hoàn toàn thay đổi khi Ferrer đã nóng máy và trở lại đúng với phong độ, anh giành chiến thắng liên tiếp trong 3 ván còn lại để kết thúc trận với tỉ số 4-6, 6-2, 6-2 và 6-4.

Giành chiến thắng trong trận mở màn đã tạo tâm lý tốt cho Almagro (số 12 thế giới) tự tin bước vào trận đấu đầy khó khăn trước tay vợt chủ lực của đội Mỹ Isner (số 10 thế giới).
 
Với tâm lý thoải mái sau khi đồng đội Ferrer giành chiến thắng trong trận mở màn cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Almagro nhập cuộc đầy tự tin. Với lợi thế giành được một break trong ván 1, anh nhẹ nhàng kết thúc ván đấu với tỉ số 6-4. Tuy nhiên sang ván 2 kịch bản cũng giống như ván 1 nhưng lần này tay vợt người Mỹ là người giành chiến thắng với cùng tỉ số 6-4. Thế trận diễn ra khá cân bằng khi 2 tay vợt tiếp tục hòa nhau sau 4 ván.

Bước vào ván quyết định cả hai tiếp tục giằng co, bám đuổi nhau trong từng game đấu nhưng vẫn không tay vợt nào bẻ được bàn giao bóng của nhau. Ở thời điểm quyết định khi tỉ số đang là 6-5, tay vợt nước chủ nhà đã xuất sắc bẻ bàn giao bóng quyết định để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Giành chiến thắng kịch tính trước tay vợt người Mỹ Isner với tỉ số 6-4, 4-6, 6-4, 3-6 và 7-5 sau 3 giờ 30 phút, đội Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước đội Mỹ với tỉ số 2-0. Buộc đội Mỹ ở vào thế phải thắng trong trận đấu đôi tiếp theo, nếu không sẽ phải sớm nhường tấm vé vào chung kết cho nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha.
 
Del Potro (hạng 8 thế giới) đã giành chiến thắng dễ dàng trước đối thủ đội CH Czech R. Stepanek với tỉ số 6-4, 6-4 và 6-2


 
Trong trận bán kết còn lại, đội á quân Argentina đã tạm hòa với đội CH Czech với tỉ số 1-1. Ở trận mở màn tay vợt chủ lực của đội Argentina Del Potro (hạng 8 thế giới) đã giành chiến thắng dễ dàng trước đối thủ đội Czech R. Stepanek với tỉ số 6-4, 6-4 và 6-2.

Trong khi đó, tay vợt chủ lực đội Czech T. Berdych (hạng 6 thế giới) đã rất vất vả mới vượt qua tay vợt J. Monaco với tỉ số 6-1, 4-6, 1-6, 6-4 và 6-4 vào rạng sáng 15-9.
 
Ngày thi đấu thứ 2 :
Trận bán kết 1
M Granollers / M. Lopez (Tây Ban Nha) gặp B. Bryan / M Bryan (Mỹ) sẽ diễn ra lúc 17 giờ ngày 15-9
Trận bán kết còn lại
C Berlocq / E. Schwank (Argentina) gặp I Minar / L. Rosol (Czech) sẽ diễn ra lúc 20 giờ 30 đêm 15-9.
 
 
                                                                         Theo Dantri
 
 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục