Đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup bằng chiến thắng thuyết phục ngay trên sân của Malaysia, một đối thủ đầy duyên nợ với bóng đá Việt Nam. HLV Phan Thanh Hùng rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò trước nhà ĐKVĐ Đông Nam Á.

 
Nhìn lại thắng lợi 2-0 vừa có trên sân Malaysia, HLV Phan Thanh Hùng cũng không giấu nổi cảm giác bất ngờ, bởi đây là điều mà ông và học trò không nghĩ tới trước khi bắt đầu trận đấu. Tuy nhiên, những tính toán chiến thuật hợp lý trong điều kiện không có nhiều thời gian chuẩn bị đã giúp ĐT Việt Nam gặt hái được thành công.
 
Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng khởi đầu chu kỳ chuẩn bị cho AFF Cup rất thuận lơi (Ảnh: Gia Hưng)
Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng khởi đầu chu kỳ chuẩn bị cho AFF Cup rất thuận lơi (Ảnh: Gia Hưng)

 

HLV Phan Thanh Hùng phát biểu: trước khi lên đường, BHL không hề đặt nặng kết quả thắng - thua. Mục tiêu đề ra của ĐT Việt Nam chủ yếu là thử nghiệm lực lượng, thử nghiệm chiến thuật. Tôi rất hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện, tất cả đã làm được nhiều điều hơn sự mong đợi, trong khi chúng tôi mới tập luyện cùng nhau 5 buổi và chưa có nhiều thời gian lắp ghép đội hình.

 

Bên cạnh những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như: Minh Đức, Công Vinh, Tấn Tài, Thành Lương, Trọng Hoàng, rất nhiều cầu thủ mới đã thể hiện được phong độ thuyết phục là Đình Đồng, Nguyên Sa, Gia Từ. Với những gì các tuyển thủ thể hiện, tôi tin ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu thành công trong thời gian tới để chuẩn bị cho AFF Cup 2012 một cách tốt nhất”.

 

Đánh giá về thắng lợi trước Malaysia, ông Phan Thanh Hùng cho biết: “Malaysia là đối thủ rất khó chơi, nên việc đánh bại họ trên sân nhà là điều rất khó khăn. Trước khi lựa chọn chiến thuật thi đấu, chúng tôi cũng đã cân nhắc rất kỹ các phương án tấn công, lẫn phòng ngự sao cho hợp lý. Tôi rất hài lòng khi các cầu thủ thực hiện đúng ý đồ đề ra”.

 

Đợt “thử lửa” tiếp sẽ là trận đấu rất khó khăn trên đất Indonesia, mục tiêu mà HLV Phan Thanh Hùng ưu tiên vẫn là thực hiện những thử nghiệm về lực lượng và chiến thuật. Ông Hùng phát biểu: “Indonesia cũng là đội bóng nằm trong nhóm đội bóng mạnh khu vực Đông Nam Á, đội bóng này có lối chơi và chiến thuật khác với Malaysia. Tôi sẽ cân nhắc điều chỉnh nhân sự ở đội hình xuất phát và chiến thuật cụ thể, nhưng trên cơ sở vẫn thử nghiệm đội hình”.

 

Hôm qua (12/9), thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có mặt ở Indonesia để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp đội chủ nhà vào 15h30’ vào ngày 15/9/2012 trên SVĐ Gelaro Bung Tomo, thay vì sân Gelora Bung Karno ở thủ đô Jakarta.

 

 

                                                                  Theo Báo Laodong

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục