Ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại? Câu hỏi đó thật khó có một lời đáp chính xác, bởi mỗi người có một quan điểm riêng. Tuy nhiên, điểm giống nhau giữa tất cả mọi người đó là hoặc C.Ronaldo hoặc Messie sẽ là số 1.

 

Trận cầu “siêu kinh điển” cuối tuần qua không đưa ra được câu trả lời nào mới cho cục diện tại La Liga, khoảng cách 8 điểm vẫn được giữ nguyên. Barcelona chưa chắc có thể ung dung tiến về đích khi vẫn còn một chặng đường dài trước mắt trong khi lực lượng bị tổn thất nghiêm trọng, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Real Madrid cũng chưa hết hy vọng bảo vệ chức vô địch bởi vì đội hình của Mourinho đang thực sự vào lấy lại được phong độ tốt nhất.

Messi và C.Ronaldo đang tạo nên cuộc đua vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá
Messi và C.Ronaldo đang tạo nên cuộc đua vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá

Câu trả lời duy nhất mà 90 phút đầy cảm xúc trên thánh địa Nou Camp đem tới là sự khẳng định cho cặp kỳ phùng địch thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, cuộc so tài giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Màn trình diễn siêu việt của hai siêu sao đang khoác áo Barcelona và Real Madrid khiến tất cả phải ngả mũ thán phục, từ truyền thông quốc tế đến các chuyên gia bóng đá. Những mỹ từ tốt đẹp nhất, bay bướm nhất đều được dành tặng cho Messi và C.Ronaldo. Chưa bao giờ trong lịch sử bóng đá chứng kiến hai tài năng cạnh tranh với nhau ở một đẳng cấp cao đến như vậy.

Trong quá khứ đã chứng kiến vô số những tài năng kiệt xuất tung hoành trên sân cỏ, nhưng trong mỗi giai đoạn phát triển thường chỉ ghi lại dấu ấn lớn nhất của một huyền thoại duy nhất. Nói đúng hơn, những huyền thoại đó phủ cái bóng vĩ đại của mình lên cả một quãng thời gian dài tương đương với giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp của họ. Từ Di Stefano đến Pele, từ Johan Cruyff đến Maradona, trong giai đoạn đỉnh cao của mình, đơn giản cả bốn huyền thoại vĩ đại này mặc nhiên là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mà không có bất cứ một cái tên nào có thể cạnh tranh với họ.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bóng đá lại đi ngược với chu trình đó khi may mắn được chứng kiến màn so tài tuyệt diệu của hai siêu sao xứng đáng đứng ở tầm cỡ của bốn huyền thoại nói trên. Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, chỉ hai cái tên nhưng đã khiến báo giới tốn không biết bao nhiêu giấy mực, không biết bao nhiêu cuộc tranh luận đã nổ ra. Ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới có thể hoặc không bao giờ trả lời được nhưng có một điều không thể phủ nhận là chưa bao giờ lịch sử bóng đá chứng kiến cuộc so tài vĩ đại đến như vậy xuyên suốt hơn 100 năm hình thành và phát triển.

90 phút rực lửa tại Nou Camp đẩy màn so tài giữa Messi và C.Ronaldo đến cao trào, đến đỉnh điểm của sự vĩ đại. Cristiano Ronaldo gọi, Messi lập tức trả lời, Messi gọi, Cristiano Ronaldo cũng lập tức trả lời, cả hai phô diễn rất cả mọi kỹ năng xuất sắc nhất của mình. Đó là màn so tài “kinh điển” trong lòng trận đấu vốn dĩ đã mang tên “kinh điển”, như một màn khiêu vũ mà Messi và C.Ronaldo là hai vũ công chính, hai nghệ sĩ vĩ đại nhất trên sân khấu vĩ đại nhất, khi điệu nhạc đã cất lên thì họ chính là trung tâm của vũ trụ, thỏa sức trình diễn, thỏa sức thăng hoa và không ai có thể xen ngang.

Ngăn chặn Messi và CR7 ghi bàn gần như là nhiệm vụ bất khả thi
Ngăn chặn Messi và CR7 ghi bàn gần như là nhiệm vụ bất khả thi

Hơn thế nữa, không ở nơi đâu cả hai có thể nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời đến như vậy để so tài với nhau như “siêu kinh điển”. Đồng đội của El Pulga lẫn CR7 đều là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay ở vị trí của mình, từ Benzema, Iniesta, Xavi, cho đến Xabi Alonso, Mesut Ozil. Tất cả đều sẵn sàng hy sinh vì Messi hoặc vì Cristiano Ronaldo bởi chỉ có họ mới có thể định đoạt được thành hay bại của cả đội bóng. Cũng chính vì vậy, thước đo thường xuyên được sử dụng nhất để so sánh giữa Messi và C.Ronaldo chính là những bàn thắng.

Mỗi người một vẻ, mỗi người một phong cách riêng nhưng cùng thể hiện khả năng săn bàn khủng khiếp cuối cùng vẫn song hành trên cùng một con đường. Những cột mốc mà hai chiếc “siêu xe” Messi và C.Ronaldo hướng tới trên xa lộ vĩ đại là những danh hiệu, thành tích cá nhân, kỷ lục bàn thắng. Đó là cuộc đụng độ của những gã khổng lồ cùng nhau phủ cái bóng lên lịch sử bóng đá một cách đặc biệt, những kẻ mà Jose Mourinho cao ngạo đã phải cúi mình tôn vinh như những người ngoài hành tinh.

Messi và C.Ronaldo, hai con người tưởng chừng như khác biệt nhau quá nhiều trong lẫn ngoài sân cỏ lại đang song hành với nhau để viết nên những dòng lịch sử vĩ đại nhất của bóng đá thế giới về một cuộc đua tài.

 

                                                                       Theo Dantri

 

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục