Thái Lan đã chính thức biến Malaysia đã chính thức trở thành cựu vương tại giải AFF Cup khi đánh bại thầy trò Rajagobal với tỉ số 2-0 trong trận bán kết lượt về trên sân nhà Supachalasai. Những người ghi bàn cho đội chủ nhà là Dangda và Bunthaman...

 

Thi đấu vượt trội về mặt thế trận trong suốt cả trận đấu nhưng phải chờ đến hiệp 2, sau khi có được lợi thế hơn người ở những phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà Thái Lan mới cụ thể hóa được ưu thế bằng hai bàn thắng của Dangda và Bunthaman. Với trận thắng 2-0 này, Thái Lan đã chính thức giành vé lọt vào chung kết gặp Singapore đồng thời biến Malaysia trở thành cựu vương tại AFF Cup.

Thái Lan biến Malaysia thành cựu vương
Thái Lan biến Malaysia thành cựu vương

Sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà Thái Lan chủ động dâng cao đội hình tấn công ngày từ những phút đầu trận đấu. Với sự tự tin rất cao của các cầu thủ cùng khả năng cầm nhịp cực tốt của tiền vệ tổ chức Thonglao, Thái Lan kiểm soát hoàn toàn trận đấu bằng những tình huống bật nhả ở tốc độ cao và rất gọn gàng.

Lối chơi của Thái Lan càng trở nên thanh thoát khi bên cạnh những đường chuyền có độ chính xác cực cao của Thonglao là sự năng nổ của tiền đạo Teerasil Dangda cũng như các cầu thủ ở hành lang hai cánh. Đội chủ nhà liên tục tạo ra những tình huống hãm thành liên tiếp về phía khung thành thủ môn Marlias.

Tình huống sóng gió đầu tiên của trận đấu được Thái Lan tạo ra ngay từ phút thứ 4 khi một hậu vệ Malaysia lóng ngóng để cho Jakkapan Pornsai lao xuống cướp bóng ngay trong chân, rất may cho Malaysia là Marlias đã kịp thời lao ra cản phá. Hơn 10 phút sau, Dangda và Piyapol Bantao có tình huống bật nhả rất sắc nét bên cánh phải trước khi Bantao căng ngang vào bên trong, đáng tiếc Thonglao trong tình huống bất ngờ đột nhập vòng cấm địa đối phương lại dứt điểm hụt bóng.

Trái ngược với sự hứng khởi mà đội chủ nhà tạo ra, Malaysia lựa chọn lối chơi quen thuộc dưới thời HLV Rajagobal là phòng ngự chặt và chờ đợi thời cơ tung ra những đường chuyền dài vượt tuyến lên phía trên cho các cầu thủ có khả năng càn lướt và dứt điểm tốt như Talaha tạo nên sự đột biến. Tuy nhiên ý đồ của Rajagobal đã được thực hiện không thực sự trơn tru khi mà hàng phòng ngự liên tiếp bị đối phương xuyên thủng trong khi Talaha gần như mất hút ở phía trên.

Malaysia có phần thiếu may mắn khi mất người khá oan uổng
Malaysia có phần thiếu may mắn khi mất người khá oan uổng

Tình huống tấn công đá chú ý nhất ở hiệp một đến ở phút 30, Thonglao có pha khống chế bóng rất đẳng cấp rồi tung đường chọc khe bằng má ngoài chân phải đầy nhạy cảm cho Dangda dùng tốc độ băng xuống đối mặt thủ thành đối phương, đáng tiếc cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo Thái Lan lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút cuối hiệp 1, khó khăn càng thêm chồng chất đối với đội khách khi Mohd Fadhli nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với việc bị truất quyền thi đấu. Đây có thể xem là một hình phạt quá nặng tay của trọng tài Lee Minhu khi tình huống dẫn đến thẻ phạt chỉ là xô xát nhẹ giữa Mohd Fadhli và Thonglao và cả hai chỉ có lời qua tiếng lại đôi chút.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, vẫn là một thế trận một chiều được đội chủ nhà Thái Lan tạo ra. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà tạo ra một pha tấn công biên cực kỳ sắc nét, đáng tiếc cầu thủ vừa vào sân Apipoo lại dứt điểm thiếu chính xác. Đến phút 55, Bunmathan thực hiện cú đá phạt chân trái đầy bất ngờ nhưng thủ thành Marlias đã chơi rất tập trung và tung người đẩy bóng thành công.

Sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, Thái Lan đã được đền đáp xứng đáng bằng hai bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng 5 phút của tiền đạo Dangda và Bunmathan, hai bàn thắng chóng vánh giúp người Thái định đoạt trận đấu. Đầu tiên là tình huống tận dụng sai lầm chết người của Amar Rohidan, chân sút số một của Thái Lan cướp bóng, đi bóng đầy tốc độ và dũng mạnh làm sửa lưng Safid đang nỗ lực lùi về truy cản trước khi dứt điểm chéo góc gọn gàng mở tỉ số 1-0.
 
Sát thủ Teerasil Dangda vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 pha lập công
Sát thủ Teerasil Dangda vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 pha lập công

Sau đó tới lưới Bunmathan với cú đá bồi rất nhanh nâng tỉ số lên 2-0 sau tình huống thủ thành Marlias không thể bắt gọn bóng từ cú đá phạt hàng rào cực kuf khó chịu của Porsai. Xen kẽ giữa hai bàn thắng, Thái Lan còn tạo nên một pha phối hợp một chạm ở đẳng cấp rất cao từ phía sân nhà, xé toang hàng thủ buộc phải dâng cao của Malaysia, tuy nhiên lần này Dangda lại có tình huống đẩy bóng quá dài để cho thủ môn đối phương kịp thời lao ra bắt gọn bóng.

Nhận hai bàn thua liên tiếp, Malaysia buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ và để lộ rất nhiều khoảng trống phía sau cho nên Thái Lan với tâm lý thoải mái liên tiếp tạo ra những pha phối hợp và dứt điểm đầy ngẫu hứng về phía khung thành thủ môn Marlias nhưng không có thêm bàn thắng nào nữa. Đáng kể nhất là cú đá phạt buộc thủ thành Marlias vất vả cản phá của Thonglao dù điểm đặt bóng có vị trí gần với điểm đá phạt góc. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội chủ nhà Thái Lan.
 
Đội hình thi đấu

Thái Lan: Kawin, Wongsa, Bunmathan (Arthit Sunthornphit 79’), Jantakam, Thonglao, Kitpongsri, Pornsai (Sompong Soleb), Lahsoh, Phitchiphong (Apipoo Sunthornpanavej 46’), Buntao, Dangda.

Malaysia: Marlias, Jasuli, Bin Umar, Zafuan Radzak, Safiq Rahim, Rohidan, Kunanlan (Mohd Khyril Muhymeen 53’), Azammuddin, Baddrol (Mohd Safee Sali 73’), Mohd Shas, Norhsahrul Talaha.

 

                                                                            Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục