Đại diện Sở GD & ĐT trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao tại giải bóng chuyền học sinh phổ thông.

Đại diện Sở GD & ĐT trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao tại giải bóng chuyền học sinh phổ thông.

(HBĐT) - Cùng với quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng dạy và học các môn văn hóa trong nhà trường, những năm qua, ngành GD&ĐT đã quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trình độ giáo viên chuyên trách tại bộ môn giáo dục thể chất. Cũng nhờ đó, phong trào thể thao học đường đang ngày càng được lan rộng góp phần không nhỏ trong tăng cường và nâng cao chất lượng giáo dục thể chất, hoàn thiện nhân cách học sinh, đồng thời góp phần xây dựng nếp sống tươi, vui lành mạnh, hạn chế các tệ nạn xã hội xâm nhập nhà trường – Ông Nguyễn Văn Hiển, Phó phòng trung học, Sở GD & ĐT cho biết.

 

Đến nay, 100% trường THPT và trường PTDTNT tỉnh và gần 90% các trường THCS trên địa bàn có giáo viên chuyên trách bộ môn thể dục và có dụng cụ học tập, giảng dạy bộ môn thể thao đảm bảo phục vụ tốt. Trong đó có 15 trường THPT và trên 20 trường THCS, PTDTNT huyện đã xây dựng được nhà đa năng làm nơi luyện tập. Theo quy định của Bộ GD & ĐT, mỗi năm có 70 tiết giáo dục thể chất/lớp, thông thường, các trường đều chọn các môn thể thao phổ biến như chạy, bật cao, nhảy xa. Ngoài ra, Sở cũng khuyến khích các trường chọn đưa vào giờ học thể chất các môn thể thao thế mạnh của tỉnh, tuy nhiên còn tùy thuộc vào điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường, trình độ chuyên môn của giáo viên thể dục để lựa chọn những môn thể thao phù hợp. Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã chọn thêm bộ môn bóng rổ, bóng chuyền, trường PTDTNT tỉnh có môn bóng chuyền, trường THPT Nguyễn Trãi (Lương Sơn) có môn cầu lông…

 

Nhằm đánh giá chất lượng giáo dục thể chất và phong trào thi đấu các môn thể thao trong nhà trường, hàng năm, Sở thường xuyên tổ chức giải thể thao dành cho học sinh và giáo viên như giải bóng đá tiểu học, THCS, giải bóng bàn – cầu lông học sinh phổ thông, giải điền kinh học sinh phổ thông, giải bóng bàn – quần vợt giáo viên, giải cầu lông giáo viên… Thông qua các giải thể thao đã góp phần khích lệ, động viên các phong trào TDTT học đường phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đồng thời cũng đã tìm ra được những gương mặt VĐV xuất sắc cho thể thao của tỉnh tham gia Hội khỏe Phù Đổng khu vực và toàn quốc.

 

Sự liên kết đào tạo VĐV giữa ngành giáo dục với các trung tâm thể thao trên địa bàn đã góp phần tích cực vào thành tích của các VĐV tại các giải đấu lớn. Tiêu biểu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lân thứ VIII tại Cần Thơ năm 2012, đoàn Hòa Bình đứng thứ 7/63 tỉnh, thành phố trong cả nước với 49 HCV, 40 HCB, 46 HCĐ. Đây là thành tích nổi bật nhất từ trước đến nay của ngành giáo dục tại các kỳ Hội khỏe Phù Đổng. Để nâng cao chất lượng giáo dục thể chất trong nhà trường, hàng năm Sở mở được 1 lớp tập huấn cho cán bộ chủ chốt các phòng GD & ĐT, sau đó, các phòng giáo dục sẽ mở lớp tập huấn cho giáo viên thể dục các trường tiểu học, THCS trên địa bàn.

 

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hiển, giáo dục thể chất trong nhà trường vẫn còn gặp phải một số khó khăn nhất định, số lượng giáo viên TDTT hiện tại chưa đáp ứng đầy đủ đối với các cấp học, đối với bậc tiểu học, đa số là giáo vên kiêm nhiệm chưa có giáo viên chuyên trách môn thể dục. Nhiều trường, cơ sở vật chất, sân bãi… còn nhiều khó khăn, kinh phí đầu tư cho phong trào TTHĐ còn hạn chế. Nếu có sự đầu tư dài hơi cho thể thao học đường, trong các kỳ Hội khỏe Phù Đổng những năm tiếp theo sẽ hứa hẹn những thành công mới cho đoàn tỉnh ta.

 

 

Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục