Toàn cảnh buổi lễ khai mạc đại hội TDTT xã Tân Thành lần thứ III (Lương Sơn).

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc đại hội TDTT xã Tân Thành lần thứ III (Lương Sơn).

(HBĐT) - Tính đến thời điểm này huyện Lương Sơn đã có 15 đơn vị trên tổng số 20 xã, thị trấn tổ chức thành công đại hội TDTT cấp cơ sở, các xã còn lại vẫn đang tiếp tục chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng như con người để đại hội được diễn ra đúng tiến độ. Theo đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng phòng VH – TT huyện Lương Sơn, theo đánh giá của ban chỉ đạo cấp huyện, đại hội TDTT cấp cơ sở đang được diễn ra đúng thời gian, kế hoạch. Chất lượng các môn thi đấu, VĐV và công tác tổ chức được nâng lên rõ rệt. Các xã đều đảm bảo tổng số môn thi đấu tối thiểu 5 môn, có nhiều xã vượt kế hoạch chỉ tiêu như xã Trung Sơn (10 môn), Thành Lập, Trường Sơn, Nhuận Trạch (8 môn)… Các xã, thị trấn đã làm tốt công tác xã hội hóa tạo nguồn kinh phí cho tổ chức.

 

Căn cứ vào kế hoạch của UBND huyện, các xã, thị trấn xây dựng nội dung tuyên truyền vận động nhân dân, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ cho đại hội. Theo anh Bạch Hùng Cường, cán bộ văn hóa xã Trung Sơn, ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của huyện, xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội và triển khai đến từng thôn, xóm. Nhìn chung, người dân đều nhiệt tình hưởng ứng, đóng góp cho ngày hội thể thao lớn của xã. Đại hội của xã được khai mạc ngày 26/4 với 210 VĐV và có hàng nghìn khán giả đến cổ vũ. Ngoài nguồn ngân sách nhà nước chi 45 triệu đồng, xã đã huy động được 60 triệu đồng từ nhân dân và gần 30 triệu đồng từ doanh nghiệp trên địa bàn. Trong đó, tiêu biểu có xóm Tân Sơn, xóm Bến Cuối, xóm Lộc Môn, mỗi xóm huy động được từ 10 – 20 triệu đồng, Công ty cổ phần Thái Cường ủng hộ 3 triệu đồng, Công ty xi măng Trung Sơn 5 triệu đồng, công ty vật liệu xây dựng 789 – Bộ Quốc phòng 3 triệu đồng… Cùng với xã Trung Sơn, các xã cũng huy động được nguồn ủng hộ lớn như Tân Thành, Thành Lập, Hợp Châu, Cư Yên, Hòa Sơn…

 

Hướng đến đại hội TDTT huyện Lương Sơn lần thứ VII, Ban chỉ đạo đại hội TDTT huyện, xã đã được thành lập và triển khai các văn bản hương dẫn, kế hoạch tổ chức đại hội đến cơ sở. Trong tháng 3 vừa qua, huyện đã mở được 1 lớp tập huấn cho cán bộ văn hóa, trưởng ban chỉ đạo, trưởng ban tổ chức các xã, thị trấn về công tác tổ chức đạo hội TDTT cấp cơ sở. Nhờ đó, các xã đã tổ chức đúng quy trình, điều lệ và không để xảy ra sai sót. Phòng VH – TT đã hỗ trợ tổ chức thực hiện như panô, áp phích, cờ tổ quốc, cờ đuôi nheo, đuốc… và huấn luyện viên, trọng tài ở một vài môn thi đấu và hướng dẫn cách trang trí, khánh tiết lễ khai mạc. Trong phần diễu hành biểu dương lực lượng, ngoài khối diễu hành của Hội nông dân, Đoàn thanh niên, phụ nữ, có xã đã mời được khối diễu hành của lực lượng công an từ Học viện an ninh nhân dân, từ đó đã tăng thêm phần trang trọng cho buổi lễ khai mạc.

 

Nhằm thu hút mọi người tham gia, các môn thi đấu cần nhiều thời gian, xã đã tổ chức thi đấu vòng loại từ trước, các trận chung kết sẽ được diễn ra trong ngày đại hội. Bên cạnh  các môn thường được tổ chức trong đại hội như bóng chuyền, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, có nhiều xã đã đưa môn cờ tướng, bóng chuyền hơi dành cho NCT từ đó đã khơi dậy tinh thần thể thao trong mọi tầng lớp nhân dân. Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng phòng VH – TT huyện Lương Sơn cho biết thêm: Đại hội TDTT là ngày hội lớn nhằm khơi dậy tinh thần luyện tập trong mọi tầng lớp nhân dân, theo kế hoạch của huyện, đến hết tháng 6/2013 sẽ có 100% xã, thị trấn tổ chức xong đại hội và chuẩn bị cho công tác huấn luyện tham gia đại hội cấp huyện.

 

                                                                       Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục