Giải điền kinh học sinh được tổ chức tại SVĐ huyện.

Giải điền kinh học sinh được tổ chức tại SVĐ huyện.

(HBĐT) - Những ngày tháng 8, những phần việc gắn với chuẩn bị, tổ chức, thực hiện Đại hội TD-TT cấp xã, thị trấn và huyện ở Lạc Sơn có phần gấp rút và hối hả hơn. Sân VĐV huyện (kinh phí ước 6 tỷ đồng) đang tiếp tục được hoàn thiện; sân tennis tại khu vực thị trấn Vụ Bản (huy động bằng hình thức xã hội hoá) cũng đang được khởi động. Ngoài 17 xã, thị trấn đã tổ chức đại hội cấp cơ sở, nhiều đơn vị cũng có kế hoạch xúc tiến tổ chức đại hội TD-TT đúng với tinh thần chỉ đạo của UBND huyện, của Sở VH-TT &DL.

 

Để việc tổ chức đại hội được thực hiện theo đúng kế hoạch, Huyện ủy, UBND đã sớm ban hành kế hoạch, chỉ thị về các nội dung liên quan. Ngành chức năng đã làm tốt công tác tham mưu với UBND huyện; có những định hướng liên quan đến việc chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ cho đại hội cơ sở: sân bãi, dụng cụ thi đấu, triển khai tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ cơ sở về nghiệp vụ, chuyên môn, công tác trọng tài. Huyện đôn đốc, kiểm tra và tổ chức tốt đại hội TD-TT điểm tại xã Tân Mỹ, tạo được sự tham gia, ủng hộ của đông đảo nhân dân. Đồng chí Nguyễn Bá Cương, Trưởng phòng VH-TT huyện cho biết; Việc tổ chức đại hội TD-TT các cấp ở Lạc Sơn không gặp trở ngại gì, các cấp uỷ, chính quyền đã có sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng hướng; ngành, đoàn thể đều vào cuộc bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Qua đại hội TD-TT các cấp là dịp ngành có những rà soát, đánh giá sát thực hơn về phong trào TD-TT quần chúng, cũng như những tiềm năng, thế mạnh của TT thành tích cao. Theo đồng chí Bùi Văn Tẩm, Phó Giám đốc TT VH – TT huyện, dịp đại hội TD-TT cơ sở, ngành chức năng đã phát hiện được nhiều VĐV trẻ có nhiều triển vọng trong các môn như bơi lội, điền kinh, bóng chuyền ở các xã như Hương Nhượng, Yên Phú, Tân Mỹ, Định Cư. Nhiều điển hình TD-TT cơ sở tiếp tục giữ được thế mạnh, thành tích, hoặc hé lộ những triển vọng mới như Liên Vũ, thị trấn Vụ Bản, Nhân Nghĩa. Những môn thế mạnh của thể thao Lạc Sơn được khẳng định từ phong trào thể thao cơ sở như việt dã, điền kinh, bóng chuyền, bơi lội, thể thao dân tộc. Xã Liên Vũ từng được biết đến là “đất chạy” của huyện Lạc Sơn gắn với thành tích cấp tỉnh, khu vực của các con gia đình thể thao Bùi Văn Hắc: Bùi Văn Phong, Bùi Văn Pháp, Bùi Văn Anh. Năm 2013, thành tích thể thao của Liên Vũ tiếp tục được nối dài bởi phong trào mạnh cả bề rộng và chiều sâu. Cơ sở vật chất dành cho thể thao đang được đầu tư, quan tâm (xã có SVĐ, nhiều xóm có sân bãi dành cho TT), Liên Vũ đã có được nhiều đội hình ưng ý tham gia Đại hội TD-TT cấp huyện năm 2013. Trong số 26 VĐV dự các môn TT trong khuôn khổ đại hội cấp huyện, có 10 VĐV đã đoạt giải (trong đó có 4 giải nhất. Tiêu biểu như VĐV Bùi Thị Quỳnh bắn nỏ-vô địch huyện nhiều năm liền). Xã Vũ Lâm cũng được biết đến bởi có các đội tuyển bóng đá, bóng chuyền mạnh của huyện. Với nền tảng đó, từ đầu năm đến nay, huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức trên 100 giải thể thao, tham gia nhiều giải thể thao trong khuôn khổ Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ 5 đoạt gần 20 huy chương, trong đó có 7 huy chương vàng. Nhiều thành tích cấp tỉnh khá đáng kể và nổi bật như đoạt giải ba toàn đoàn giải bơi vượt sông truyền thống cúp Đài PT-TH tỉnh trong đó, VĐV Bùi Văn Diên vô địch nam chính, huy chương đồng bóng chuyền nam. Toàn huyện đã có 60 VĐV đạt được các đẳng cấp thể thao theo quy định.

 

Những thành tích bước đầu này thực sự tạo đà cho thể thao Lạc Sơn tiếp tục chiếm lĩnh những thành tích mới tại các giải đấu cấp tỉnh trong năm 2013 và năm 2014. Trong đó, mục tiêu đặt ra là lọt vào tốp các huyện, thành phố mạnh nhất tại đại hội TD-TT toàn tỉnh lần thứ V. Được biết, tại đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IV, năm 2010, huyện Lạc Sơn có vị trí thứ 5/13 đoàn.

 

 

                                                                        Bùi Huy

 

                                                                                   

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục