Với kỳ tích giành HCĐ thế giới, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã được Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) đề nghị Nhà nước trao Huân chương lao động hạng nhì. Trước đó, trong năm 2011, tay vợt này cũng đã nhận Huân chương lao động hạng Ba

 

Đây là lần đầu tiên Tiến Minh vào đến bán kết giải vô địch thế giới. Dù để thua tay vợt nước chủ nhà người Trung Quốc Lin Dan, nhưng những nỗ lực của Tiến Minh ở giải đấu này là rất đáng khen ngợi.

Ngay sau thành tích này Liên Đoàn Cầu Lông Thế Giới (BWF) đã có bài viết về Tiến Minh “30 tuổi đây là lần đầu tiên anh vào đến bán kết, đó cũng là lần đầu tiên của Việt Nam. Đây là một thành tựu rất lớn của Việt Nam, hãy chờ đón những tương lai của đất nước này viết tiếp những thành công mà vận động viên tràn đầy năng lượng và nghị lực này làm được!”.

Trong nhiều năm qua, Tiến Minh là tay vợt Việt Nam duy nhất đủ sức thi đấu tại các giải quốc tế. Đúng như bài viết của BWF, người hâm mộ thực sự khâm phục khi tay vợt người TP.HCM vẫn chiến đấu bền bỉ, dù đã ở tuổi 30.

Trong ngày hôm qua, Tiến Minh đã về nước trong sự đón chào nồng nhiệt của lãnh đạo thể thao TP.HCM, gia đình và người hâm mộ. Tiến Minh chia sẻ: “Việc lọt vào tốp 4 thế giới để có huy chương chẳng khác nào một giấc mơ với tôi. ự hào nhất là lúc đứng trên bục trao huy chương, khi lá cờ tổ quốc được kéo lên trong sự ngưỡng mộ của bạn bé thế giới”.

Cũng theo Tiến Minh, trước giải đấu này anh chỉ đặt mục tiêu vào đến tứ kết. Do được xếp hạng 7 thế giới nên những vòng đầu Tiến Minh không phải gặp những đối thủ mạnh và đó là một lợi thế lớn. Dù vậy, để làm nên những chiến thắng, Tiến Minh luôn chơi với hơn 100% sức lực của mình.

Đặc biệt, cuộc đọ sức ở trận tứ kết với tay vợt người Đan Mạch thực sự hấp dẫn, cho thấy hết được tài năng và ý chí của tay vợt người Việt Nam.

“Tôi và đối thủ đã có phan giằng co tới hơn 2 phút với 108 đường cầu. Trong sự nghiệp của mình, tôi chưa bao giờ có những pha đôi công lâu như vậy. Sau khi chiến thắng tay vợt người Đan Mạch để vào bán kết, tôi đã nằm xuống sân đầy hạnh phúc. Lúc đó, tôi đã sướng đến phát khóc!”, Tiến Minh tâm sự.

Với thành tích đoạt HCĐ, Tiến Minh đã nhận “cơn mưa” tiền thưởng. Tổng cục TDTT thưởng nóng 35 triệu đồng, Sở VH, TT&DL tặng 41 triệu đồng và Liên đoàn cầu lông Việt Nam cũng thưởng nóng 25 triệu đồng. Ngoài các doanh nghiệp, Tiến Minh đã được nhà tài trợ Becamex IDC thưởng thêm 200 triệu đồng. Như vậy, tay vợt người TP.HCM đã được thưởng khoảng hơn 400 triệu đồng.

Đặc biệt, trong ngày hôm qua, Tổng cục TDTT đề nghị trao Huân chương lao động hạng nhì cho Tiến Minh. Đây là những phần thưởng rất xứng đáng, sau đóng góp to lớn của Tiến Minh với cầu lông nước nhà.

Ngay sau khi trở về TP.HCM, Tiến Minh chỉ còn đủ thời gian gặp gỡ gia đình, rồi lại phải thu xếp hành lý để sáng hôm nay (13/8) bay sang dự Cúp các CLB vô địch Ấn Độ mở rộng trong màu áo CLB Pune Vijetas. Đây là CLB đã trả 44.000 USD để chiêu mộ Tiến Minh thi đấu cho họ trong 2 tuần.

Sau khi hoàn tất chuyến du đấu này, mục tiêu tiếp theo mà Tiến Minh hướng tới chính là cố gắng giành một danh hiệu Super Series và sau đó là HCV SEA Games.

 

                                                                        Theo Dantri

 

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục