Đội tuyển bóng chuyền nam Yên Thủy (bên phải sân) tham gia giải bóng chuyền vô địch tỉnh năm 2013.

Đội tuyển bóng chuyền nam Yên Thủy (bên phải sân) tham gia giải bóng chuyền vô địch tỉnh năm 2013.

(HBĐT) - Thời tiết đã không ủng hộ cho giải bóng chuyền vô địch tỉnh năm 2013 được tổ chức tại huyện Yên Thủy, ngay sau lễ khai mạc giải, trời bắt đầu đổ mưa, tuy nhiên không khí trên sân vẫn luôn được hâm nóng với những đường bóng, và những trận đấu hấp dẫn, gay cấn. Mặc dù trời mưa, nhưng khán giả đến xem vẫn luôn chật cứng sân, người đứng, người ngồi reo hò cổ vũ càng làm cho giải thêm phần sôi nổi.

 

Giải năm nay thu hút gần 200 VĐV của 14 đội bóng chuyền nam, nữ tham gia. Sau 3 ngày thi đấu, kết quả chung cuộc, đội Yên Thủy giành được giải nhất bóng chuyền nam và giải nhì bóng chuyền nữ, riêng đội tuyển bóng chuyền nam còn nhận được giải phong trào từ ban tổ chức. Giải vô địch bóng chuyền tỉnh được tổ chức đã một lần nữa khẳng định được vị trí và thế mạnh của đội Yên Thủy tại môn bóng chuyền.

 

Chia sẻ trước thành công đó của huyện, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó phòng VH - TT huyện cho biết: Để có được thành tích đó, phòng luôn có những định hướng cụ thể nhằm phát hiện những nhân tố mới và đào tạo lớp VĐV kế cận cho các môn thể thao nói chung vào môn bóng chuyền nói riêng. Đồng thời, huyện thường xuyên tổ chức được các giải bóng chuyền cấp huyện, xã và đưa các VĐV tham gia thi đấu cọ xát tại giải tỉnh. Chính vì thế, thành tích thể thao của từng năm luôn được huyện duy trì và phát triển. Từ năm 2004 – 2012, huyện Yên Thủy luôn vô địch tại giải bóng chuyền CNVC – LĐ tỉnh, tham gia thi đấu tại giải bóng chuyền trẻ U17 năm 2012, đội bóng chuyền nam giành được HCV, đội bóng chuyền nữ giành HCĐ…

 

Ở Yên Thủy, môn thể thao được phát triển đồng đều và rộng khắp là bóng chuyền. Từ thị trấn Hàng Trạm đến các xã vùng xa như Ngọc Lương, Đoàn Kết, Phú Lai… môn bóng chuyền luôn được người dân chọn làm môn thể thao giải trí và rèn luyện sức khỏe hàng ngày. Bóng chuyền đã thu hút mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp nhân dân. Nhờ đó số người thường xuyên rèn luyện thể thao trên địa bàn huyện liên tục tăng, năm 2013 có trên 17.000 người đạt 26%, trong đó có 5.500 người rèn luyện theo tiêu chuẩn; số hộ được công nhân gia đình thể thao là 2.530; 46/46 trường phổ thông trên địa bàn đảm bảo chất lượng rèn luyện thể chất cho học sinh. Bên cạnh đó, tại các địa phương đã làm tốt công tác xã hội hóa hoạt động TDTT nên 100% xóm, bản thành lập được đội bóng chuyền và có sân thi đấu. Không chỉ xây dựng được sân bóng, các xóm, bản còn xây dựng được quỹ TDTT nhằm duy trì thường xuyên phong trào luyện tập cũng như thi đấu

 

Với mục đích duy trì bộ môn bóng chuyền, phát hiện tài năng trong lớp trẻ để tạo nguồn cho đội tuyển huyện tham gia giải tỉnh, hàng năm, huyện mở lớp năng khiếu bóng chuyền cho lứa tuổi từ 15 – 20. Năm qua, huyện mở được lớp năng khiếu bóng chuyền cho 36 học viên, đây là những học viên được tuyển chọn từ các đội tuyển của xã, thị trấn. Chính những học viên này sau khi được đào tạo qua lớp năng khiếu sẽ có nhiệm vụ truyền dạy lại những kiến thức, kỹ thuật về bộ môn bóng chuyền cho mọi người của xóm, bản mình. Năm nay, theo kế hoạch của huyện sẽ mở lớp năng khiếu bóng bàn tại 1 trường THPT, phòng VH - TT sẽ phối hợp với giáo viên thể chất truyền dạy cho học sinh những kỹ thuật cơ bản về bộ môn bóng chuyền.

 

Giải vô địch bóng chuyền huyện được tổ chức thường niên vào dịp 2/9 đã thu hút 33 đội bóng của 11 xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị đóng quân trên địa bàn. Cùng với giải vô địch, phòng VH – TT thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức giải bóng chuyền CNVC – LĐ, giải bóng chuyền nông dân – Phụ nữ, giải bóng chuyền đoàn thanh niên… Đầu năm, 100% các xã, thị trấn tổ chức được giải bóng chuyền khai xuân. Từ các giải đấu cơ sở đã xuất hiện các VĐV tiêu biểu như: VĐV Phạm Ngọc Khoa (Yên Trị), VĐV Bùi Văn Quý (Đoàn Kết), VĐV Bùi Văn Mạnh (Yên Lạc), VĐV Bùi Thị Duyền (Ngọc Lương), VĐV Bùi Thị Tuyết (Thị trấn Hàng Trạm), Bùi Thị Xuân (Phú Lai)…

 

 

 

                                  Hồng Nhung

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục