Các VĐV nam trẻ xuất phát tranh tài tại giải việt dã huyện Đà Bắc năm 2013.

Các VĐV nam trẻ xuất phát tranh tài tại giải việt dã huyện Đà Bắc năm 2013.

(HBĐT) - Đồng chí Đỗ Viết Cường, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Đà Bắc cho biết: Thời gian qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn rất quan tâm tới phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, trong đó có môn việt dã. Vào mỗi buổi sáng sớm, người dân nhiều xã trên địa bàn già có, trẻ có đều luyện tập để rèn luyện sức khỏe. Các cấp học từ tiểu học, THCS, THPT đều gắn môn chạy bền với môn chạy việt dã để tuyển chọn học sinh tham gia giải huyện.

 

Giải việt dã truyền thống huyện năm nay có gần 100 VĐV đến từ 15 đơn vị, trong đó có 4 xã và các trường TH, THCS, THPT trên địa bàn huyện. Giải có 4 nội dung nam trẻ (5 km), nam nâng cao (6 km), nữ trẻ (3 km), nữ nâng cao (4 km), tranh giải cá nhân, đồng đội và toàn đoàn. Qua các mùa giải, cùng những nhân tố mới xuất hiện, các VĐV có thành tích cao vẫn trụ hạng.

 

Mấy năm nay, trong giải việt dã truyền thống của Báo Hòa Bình, huyện Đà Bắc đã tự tin và khẳng định được vị trí của mình. Cái tên Đinh Thanh Huệ đã khẳng định được thương hiệu nhiều năm liền đạt giải nhất nội dung nam chính. Năm nay, tại giải việt dã truyền thống huyện Đà Bắc, khán giả không ngừng dõi theo bước chạy của VĐV Đinh Thanh Huệ thi đấu ở nội nam nâng cao (6 km). Trên đường đua, Huệ luôn ở tốp chạy đầu. Có lúc, Huệ lùi lại phía sau một chút nhường chỗ cho các VĐV trẻ khác. Tuy nhiên, đến khi gần cán đích, Huệ bứt phá bỏ xa các đối thủ đến hàng trăm mét. Điều đặc biệt là khi đã về đích, trên khuôn mặt Huệ vẫn luôn nở nụ cười. Huệ tâm sự: Là người con vùng cao Đà Bắc, từ nhỏ, em hay ốm yếu, nhờ có môn chạy mà em khỏe hơn và khẳng định được mình. Huệ đã tốt nghiệp trường đại học TD-TT và hiện công tác tại trường THPT Đà Bắc. Theo Huệ, để có thể giữ được thành tích tốt, ngày nào em cũng luyện tập, chạy hàng chục km kết hợp với các môn thể thao khác. Từ năm 2004, Huệ đã giành giải nhất nội dung nam trẻ giải việt dã của tỉnh. Gần đây nhất, tại giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hoà Bình mở rộng lần thứ XX năm 2011 và lần thứ XXI năm 2012, Huệ đều giành giải nhất nội dung nam chính... Bên cạnh đó, điểm nhấn của giải việt dã truyền thống huyện Đà Bắc năm nay là sự tham gia của nhiều trường học trên địa bàn nên kết quả thi đấu cũng phản ánh rõ nét thành tích của các VĐV trẻ. Các VĐV trẻ như Xa Văn Hải, trường THCS Đồng Chum đạt giải nhất nội dung nam trẻ; Lò Thị Nhiên, trường THCS Tân Minh nhất nội dung nữ trẻ, Lê Thị Mùi, THPT Mường Chiềng nhất nữ nâng cao... hứa hẹn sẽ là nhân tố mới mang lại bất ngờ cho giải tỉnh. Ngôi trường THCS Tân Minh tiếp tục khẳng định là cái nôi đào tạo, bồi dưỡng các VĐV việt dã trẻ hàng đầu của huyện khi tiếp tục giành giải nhất toàn đoàn. Thầy giáo Lê Mạnh Hiệp, trường THCS Tân Minh lần thứ 2 được trao giải huấn luyện viên xuất sắc.

 

Đồng chí Đỗ Viết Cường cho biết thêm: Năm nay, huyện sẽ tuyển chọn đoàn việt dã mạnh nhất với đủ các nội dung thi đấu giải tỉnh. Hiện nay, đội tuyển đang được triệu tập và tích cực luyện tập vào mỗi buổi chiều đến ngày khởi tranh. Được biết, khai mạc giải việt dã của tỉnh năm nay được tổ chức cùng với môn việt dã của Ngày hội VH-TT&DL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII. Đây là dịp các VĐV của tỉnh nói chung và huyện Đà Bắc nói riêng được thể hiện mình trước bạn bè trong khu vực. Phát huy những kết quả từ mùa giải trước, hy vọng, với những nhân tố điển hình cùng đội ngũ VĐV trẻ với quyết tâm cao, đội tuyển việt dã huyện Đà Bắc sẽ giành thành tích tốt nhất tại giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình năm nay.

 

 

 

                                                                        Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục