Năm 2013, Đại hội TD-TT các cấp đã thực sự là ngày hội VH-TT của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Ảnh:Các VĐV tham gia nội dung đẩy gậy tại Đại hội TD-TT.

Năm 2013, Đại hội TD-TT các cấp đã thực sự là ngày hội VH-TT của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Ảnh:Các VĐV tham gia nội dung đẩy gậy tại Đại hội TD-TT.

(HBĐT) - Năm 2013, là năm có nhiều sự kiện, hoạt đoạng liên quan đến hoạt động TD-TT và được coi là năm thành công của ngành TD-TT tỉnh trên cả 2 phương diện thể thao phong trào và thể thao thành tích cao. Trong đó phải kể đến việc tỉnh ta đã tổ chức đăng cai thành công Ngày hội Văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII và Đại hội TDTT cấp huyện, thành phố năm 2013 chuẩn bị cho Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V năm 2014.

 

Theo đồng chí Nguyễn Mộng Long, Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở VH-TT&DL) cho biết: Hoạt động TD-TT năm nay được đánh giá cao, chất lượng VĐV tham gia các giải thi đấu của tỉnh, khu vực cao và đồng đều hơn mọi năm, thể hiện qua số số bộ huy chương các VĐV đạt được. Đối với việc tổ chức Đại hội TD-TT cấp huyện, thành phố các đơn vị đều có sự chuẩn bị và tập luyện chu đáo. Hiện nay, các huyện, thành phố tổ chức xong Đại hội TD-TT, tỉnh đã tổ chức thành công 8/14 môn trong kế hoạch tổ chức Đại hội TD-TT, đã trao 45 bộ huy chương trong chương trình Đại hội TD-TT. Trong năm, đã tổ chức 14 giải thể thao cấp tỉnh, trao 128 bộ huy chương và đăng cai 3 giải toàn quốc đảm bảo an toàn, đạt hiệu quả cao là giải vô địch kéo co toàn quốc lần thứ VI - năm 2013; vô địch xe đạp trẻ toàn quốc lần thứ XIX - năm 2013; vô địch xe đạp toàn quốc lần thứ XXVIII - năm 2013 (nội dung địa hình). Ngoài ra, đã tổ chức phong đẳng cấp cho 363 VĐV. 

 

Đặc biệt, phong trào TD-TT quần chúng ngày càng phát triển rộng khắp, thu hút được đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia tập luyện TD-TT, qua đó không chỉ tăng cường sức khoẻ mà tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội ở địa phương. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 214.124 người tập TD-TT thường xuyên, đạt 103% kế hoạch, trong đó có 69.912 đạt chế độ rèn luyện thân thể theo tiêu chuẩn và có 41.386 lượt gia đình thể thao, đạt 118% kế hoạch và có 974 CLB thể thao, đạt 182 % kế hoạch. Bên cạnh đó, phong trào TD-TT trong cán bộ, viên chức, LLVT cũng được quan tâm và thu hút được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức tham gia ở nhiều bộ môn như bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, tenis, bóng đá... trong đó nhiều đơn vị phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức các giải thể thao của ngành, điển hình như: Ngân hàng, Sở GD&ĐT, TN&MT, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Báo Hoà Bình, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh... 

 

Đối với thể thao thành tích cao, toàn tỉnh đã chọn cử 269 VĐV tham dự 13 giải thể thao khu vực và toàn quốc và đã giành được 29 HCV, 24 HCB, 38 HCĐ, vượt trên 150% kế hoạch được giao. Ngoài ra, còn tham dự giải các môn thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực I lần thứ VIII năm 2013 tại tỉnh Lào Cai và đạt giải ba toàn đoàn và giải nhất toàn đoàn tham dự Ngày hội Văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII năm 2013 diễn ra tại Hoà Bình. Đặc biệt, tham dự Ngày hội, tỉnh ta có 88 VĐV tranh tài ở 38 bộ huy chương của 6 môn thi đấu là bắn nỏ, kéo co, tung còn, tù lu, việt dã, đẩy gậy. Đây là những VĐV xuất sắc, trong đó có nhiều gương mặt tiêu biểu như VĐV Quách Văn Công, Đinh Công Thiện, Bùi Thu Thể, Quách Thị Mai, Bùi Văn Dục, Bùi Thị Mai, Đinh Thanh Huệ... Kết quả, đoàn thể thao đã dành được 14 HCV, 7 HCB và 9 HCĐ. Cụ thể, môn việt dã: 5 HCV, 1 HVB và 1 HCĐ; tung còn: 1 HCB và 1 HCĐ;  kéo co: 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ; bắn nỏ: 2 HCB và 3 HCĐ; đẩy gậy: 8 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ.

 

Có thể thấy, năm 2013, công tác TD-TT tỉnh đã tạo được điểm nhấn quan trọng. Hoạt động TD-TT trong các tầng lớp nhân dân được quan tâm phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Với thể thao thành tích cao cũng có sự chuyển biến tích cực và đạt được nhiều huy chương trong các nội dung ở các giải thi đấu toàn quốc và khu vực. Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2014, ngành TD-TT sẽ tiếp tục quan tâm phát triển hoạt động TD-TT quần chúng và chú trọng bồi dưỡng, đào tạo VĐV ở các môn thế mạnh của tỉnh và tiếp tục giành được nhiều bộ huy chương trong các giải thi đấu của khu vực và toàn quốc.

 

 

 

                                                                           Hồng Ngọc

 

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục