Nguyễn Văn Lai hạnh phúc khi về nhất, ảnh: An An

Nguyễn Văn Lai hạnh phúc khi về nhất, ảnh: An An

Trong ngày hôm nay điền kinh đóng góp 5 tấm HCV (chạy 10.000m và 1500m (2), nhảy cao và nhảy 3 bước), Vovinam góp 3 tấm HCV, Judo 2 HCV và trên bảng tổng sắp huy chương đoàn thể thao Việt Nam đã có 64 HCV, tạm xếp thứ hai.

 
Buổi sáng
 

Sau khi giành chiến thắng ở đường chạy 5000m, Nguyễn Văn Lai tiếp tục là niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam ở đường chạy 10.000m. Trong cuộc thi hôm nay, anh đã có màn bứt tốc ấn tượng để đánh bại các đối thủ chính đến từ Thái Lan, với thành tích 29’44’’ 82 Nguyễn Văn Lai đã về nhất và bỏ xa đối thủ tới gần 2 giây.

 

Ở môn bóng bàn, Tiến Đạt đã để thua ở trận đầu ra quân tới tỉ số 1-2 trước đối thủ người Singapore. Dương Văn Nam cũng thất bại với tỉ số tương tự và tuyển Việt Nam đang bị đối thủ Singapore dẫn trước 2-0. Kết quả cuối cùng đôi nam Việt Nam đã thua 0-3 trước cặp đôi của Singapore.
 

Với 280 điểm ở nội dung Đòn chân tấn công, bốn võ sĩ Văn Cường, Khắc Nguyên, Bình Định và Công mở hàng "vàng" cho Vovinam Việt Nam. Chuyển sang nội dung song luyện 3, cặp đôi Hứa Lê Cẩm Xuân, Phạm Thị Bích Phượng đã đạt được 265 điểm và giành tấm HCB, bộ đôi của nước chủ nhà đã giành tấm HCV.

 
Vovinam mở hàng vàng với HCV ở nội dung Đòn chân tấn công, ảnh: An An
Vovinam mở hàng vàng với HCV ở nội dung Đòn chân tấn công, ảnh: An An
 

Ở môn Taekwondon, hạng cân 68kg của nam Phan Trung Đức thua trước đối thủ người Thái Lan và dừng bước, tương tự tại hạng cân 80 kg Nguyễn Văn Sơn đã chịu khuất phục trước võ sĩ của Philippines. Trong khi các võ sĩ nữ là Lâm Thị Hà Thanh (hạng cân 57kg), Nguyễn Thanh Hiền (hạng 67 kg) được miễn thi đấu vòng loại và có mặt luôn ở vòng bán kết.

 

Đáng tiếc Hà Thanh thua tại bán kết (nhận HCĐ), tuy nhiên Thanh Hiền đã giành chiến thắng trước đối thủ người Malaysia để vào chung kết, đối thủ của chị ở trận đấu tranh HCV là võ sĩ người Thái Lan. Cũng mang về 2 tấm huy chương đồng trong sáng nay là ở môn bi sắt, nội dung bộ nam (2 nam 1 nữ và 2 nữ 1 nam).

 

Với 269 điểm Mai Thị Kim Thùy chỉ giành huy chương bạc nội dung Tinh hoa kiếm (Vovinam), vận động viên của Myanmar đã giành huy chương vàng. Như vậy trong 3 tấm huy chương vàng được trao thì có đến 2 trao cho các võ sĩ đội chủ nhà. Đây là điều khá ngạc nhiên khi vovinam là môn võ “tủ” của Việt Nam.

 
Buổi chiều

 

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã thất bại 0-3 trước đối thủ Thái Lan ở vòng bán kết. Như vậy đội bóng chuyền Việt Nam sẽ gặp tuyển Myanmar hoặc Indonesia ở trận tranh HCĐ.

 

Chuyển sang Judo, Hồng Ngân Giang đánh bại đối thủ người Thái Lan tại tứ kết và giành quyền vào chơi bán kết (hạng 60kg). Văn Ngọc Tú cũng không khó khăn để hạ võ sĩ người Lào để có mặt ở chung kết (hạng 48kg), đối thủ của cô là người thắng trong cặp đấu giữa võ sĩ người Indonesia và Philippines.
 

Ở trận chung kết hạng 67 kg, Nguyễn Thanh Hiền đã thất bại 2-11 trước đối thủ người Thái Lan nên chỉ giành HCB (Taekwondo)

 

Tin vui đến từ nhảy cao. Dương Thị Việt Anh thi đấu xuất sắc để bảo vệ thành công tấm HCV, đứng thứ nhì là vận động viên của Thái Lan, Phạm Thị Diễm giành HCĐ. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đoàn Việt Nam đã có 57 HCV, tuy nhiên chúng ta vẫn xếp sau Myanmar sau khi nước chủ nhà giành liên tiếp huy chương và đang xếp nhì bảng tổng sắp với 58 HCV.
 

Với thành tích 14’30, Nguyễn Ngọc Quang chỉ về đích thứ 5 ở 110m vượt rào nam. Về đích đầu tiên là vận động viên người Thái Lan.

 

Nguyễn Văn Hùng đã giành HCV ở nội dung nhảy 3 bước, ở lần nhảy thứ 6 thành tích của anh đạt 16.67m, vượt qua vận động viên người Malaysia (16.44m). Một vận động viên khác của Việt Nam và Nguyễn Văn Mùa đã thi đấu không thành công, anh chỉ xếp thứ 6.
 

Trong trận chung kết đối kháng hạng 50kg của nữ, võ sĩ Trần Khánh Trang chiến thắng trước đối thủ người Myanmar để đem về tấm HCV thứ 2 cho Vovinam và là tấm HCV thứ 59 của đoàn thể thao Việt Nam ở ngày thi đấu hôm nay. Sau Khánh Trang đến lượt Nguyễn Duy Khánh giành chiến thắng ở nội dung đối kháng hạng dưới 60kg. Đây đã là tấm HCV thứ 60 cho đoàn thể thao Việt Nam.

 
Dương Văn Thái rất xuất sắc trên đường chạy 1500m, anh về cùng thời điểm với VĐV người Malaysia và các trọng tài đã mất rất nhiều thời gian để xác định xem ai sẽ giành HCV và cuối cùng Thái là người chiến thắng.
 
 
Chiến thắng nghẹt thở của Dương Văn Thái, ảnh: An An
Chiến thắng nghẹt thở của Dương Văn Thái, ảnh: An An
 
Đỗ Thị Thảo và Nguyễn Thị Phương tham dự ở đường chạy 1500 m nữ. Ngay sau khi bắt đầu Thảo đã vượt lên dẫn trước và cô tỏ ra vượt trội so với các đối thủ còn lại. Với thời gian 4 phút 22 giây 64, Thảo đã xuất sắc giành tấm HCV. Đây là tấm HCV thứ 2 của Thảo ở Sea Games 27 sau thành công ở đường chạy 800m.
 
Chiến thắng kép của Đỗ Thị Thảo
Chiến thắng kép của Đỗ Thị Thảo
 
Ở nội dung tiếp sức 4x100m nữ, đội chạy của Việt Nam gồm Nguyễn Thị Oanh, Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Thủy đã giành HCB. Giai đoạn đầu các VĐV Việt Nam thi đấu khá tốt, tuy nhiên ở giai đoạn nước rút, Oanh đã bị đối thủ đội Thái Lan vượt qua và giành mất tấm HCV.
 

Trong loạt trận chung kết Judo vừa diễn ra, Văn Ngọc Tú đã không khó khăn để hạ gục đối thủ người Philippines để giành tấm HCV hạng 48kg. Như vậy sau khi bị truất ngôi ở SEA Games 26, Ngọc Tú đã trở lại và đây là tấm HCV thứ 5 của cô tại đấu trường SEA Games.

  

Tuy nhiên Nguyễn Đình Lộc (hạng 66kg nam) và Nguyễn Thị Quỳnh (hạng 52 kg nữ) đều đã thất bại trong trận chung kết và chỉ giành HCB. Ở hạng 60 kg nam, Hồ Ngân Giang cũng đã tiếp bước Ngọc Tú để mang về tấm HCV thứ 64 cho đoàn thể thao Việt Nam.

 

 

 

                                                                                  Theo Dantri

 

 

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục