Đại hội TD-TT cấp huyện, thành phố luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các CĐV. Ảnh: Thi đấu cự ly 100 m trong môn điền kinh tại Đại hội TD-TT huyện Kỳ Sơn.

Đại hội TD-TT cấp huyện, thành phố luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các CĐV. Ảnh: Thi đấu cự ly 100 m trong môn điền kinh tại Đại hội TD-TT huyện Kỳ Sơn.

(HBĐT) - Ngày 29/3, tại TPHB diễn ra lễ khai mạc Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V-năm 2014 với sự tham gia của 13 đoàn VĐV đến từ 11 huyện, thành phố và 2 ngành (Bộ CHQS, Công an tỉnh). Đây là sự kiện thể thao của tỉnh chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước và Ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2014). Nhân dịp này, phóng viên Báo Hòa Bình đã trao đổi với đồng chí Bùi Ngọc Lâm, Giám đốc Sở VH-TT&DL, Trưởng BCĐ, Trưởng BTC Đại hội về những nội dung liên quan đến hoạt động này.

 

P.V: Thưa đồng chí, Đại hội TD-TT các cấp và Đại hội cấp tỉnh lần thứ V - năm 2014 hướng tới mục đích và yêu cầu gì hiện nay?

 

Đồng chí Bùi Ngọc Lâm: Đại hội TD-TT các cấp tỉnh ta thu hút đông đảo các lực lượng của toàn xã hội tham gia, có ý nghĩa thúc đẩy sự nghiệp TD-TT phát triển. Thông qua tổ chức đại hội các cấp, tỉnh ta tiếp tục hưởng ứng CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hướng tới mục tiêu “Dân cường thì nước thịnh”, “Thể thao vì sức khỏe và hạnh phúc của con người” nhằm phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Đồng thời, nhằm đẩy mạnh có hiệu quả Chương trình hành động số 12 của Tỉnh ủy về việc thực hiện Nghị quyết số 08 ngày 1/12/2012 của Bộ Chính trị về việc tăng cường sự lãnh   đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh  mẽ về TD-TT đến năm 2020. Thông qua việc tổ chức Đại hội TD-TT nhằm nâng cao chất lượng phong trào tập luyện TD-TT quần chúng, tiếp cận và phát triển các môn thể thao thành tích cao, đồng thời chuẩn bị tốt lực lượng VĐV của tỉnh tham gia thi đấu tại Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VII năm 2014.

 

P.V: Tiến tới Đại hội TD-TT tỉnh, công tác chỉ đạo, điều hành được triển khai như thế nào? Thời gian qua, các huyện, thành phố, đoàn VĐV đã có những bước chuẩn bị ra sao, đồng chí có thể nói rõ hơn?

 

Đồng chí Bùi Ngọc Lâm: Để triển khai tốt Đại hội TD-TT cấp cơ sở, huyện, thành phố, BCĐ Đại hội TD-TT tỉnh đã có các văn bản chỉ đạo, định hướng như: Chỉ thị số 14 ngày 17/9/2012 của UBND tỉnh về việc tổ chức Đại hội TD-TT các cấp tỉnh tiến tới Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VII năm 2014, Kế hoạch số 669 ngày 13/12/2012 của BCĐ Đại hội TD-TT các cấp tỉnh lần thứ V năm 2014; ban hành Điều lệ số 703 ngày 28/12/2012 của BCĐ Đại hội TD-TT các cấp và Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V năm 2014; ban hành sổ tay tuyên truyền tổ chức Đại hội TD-TT các cấp. BCĐ đã tổ chức hội nghị triển khai công tác Đại hội TD-TT các cấp và Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V năm 2014. Bên cạnh đó, ngành đã tổ chức mở lớp tập huấn về công tác Đại hội TD-TT các cấp và Đại hội TD-TT tỉnh. Đồng thời, kiểm tra, đôn đốc nắm tình hình của BCĐ cũng được triển khai đồng bộ tại cơ sở. Trên cơ sở đó, các huyện, thành phố thành lập BCĐ, BTC xây dựng kế hoạch, điều lệ thi đấu trong Đại hội TD-TT của cấp, ngành mình và có công văn hướng dẫn tới cấp xã, phường, thị trấn. Từ đó, Đại hội TD-TT cấp cơ sở được tổ chức quy mô, có chất lượng; các huyện, thành phố đều tổ chức Đại hội TD-TT xã điểm. Đã có 203 xã, phường, thị trấn tổ chức đại hội, đạt 97%. Đại hội TD-TT cấp cơ sở thực sự là ngày hội của toàn thể nhân dân trong xã, phường, thị trấn, có sức lan tỏa lớn; được nhân dân tham gia, hưởng ứng nhiệt tình. Đã có 50.000 lượt người tham gia các hoạt động của đại hội, trong đó có 43.645 lượt VĐV thi đấu các môn thi của đại hội. Trong quá trình tổ chức đại hội, nhiều địa phương đã có những cố gắng đáng kể, tạo được sức lan tỏa đối với cộng đồng. Xã Thành Lập, Tân Thành (Lương Sơn) tổ chức đại hội được BCĐ đánh giá cao bởi sự bài bản, quy mô và tạo được ấn tượng tốt đối với quần chúng nhân dân, khẳng định được thế mạnh trong xã hội hóa TD-TT khi huy động số tiền tài trợ được trên 150 triệu đồng. 11 huyện, thành phố tổ chức tốt Đại hội TD-TT các cấp của địa phương mình theo đúng kế hoạch đề ra. Đã có gần 18.000 lượt VĐV và hàng chục ngàn lượt cổ động viên thi đấu, tham gia cổ vũ cho đại hội. Huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn, Yên Thủy, Lạc Sơn... đã tổ chức Đại hội từ cơ sở để lại nhiều dấu ấn trong chuỗi các hoạt động VH-TT tỉnh.

 

P.V: Hướng tới Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VII-năm 2014, thể thao tỉnh ta đặt  mục tiêu cụ thể nào?

 

Đồng chí Bùi Ngọc Lâm: Đại hội TD-TT cấp tỉnh được tổ chức 14 môn với 100 bộ huy chương, tập trung vào các môn thể thao trọng điểm, thế mạnh của tỉnh và các môn thể thao dân tộc. Theo kế hoạch, trước Đại hội, năm 2013 đã  tổ chức xong 8 môn gồm: bóng chuyền (nam, nữ), bóng đá nam 7 người, bơi vượt sông, bơi cự ly trong bể, cầu lông, bóng bàn, chạy việt dã, võ karatedo. Năm 2014 tổ chức 6 môn, trong đó, môn cờ vua, cờ tướng đã được tổ chức trước ngày diễn ra lễ khai mạc. Lễ khai mạc Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V năm 2014 tổ chức vào ngày 29/3 tại SVĐ tỉnh. Với gần 7.000 người tham gia (4.000 học sinh làm nền, gần 1.500 người tham gia diễu hành, có 500 nghệ nhân cồng chiêng trình diễn và màn đồng diễn của hơn 1.000 sinh viên trường ĐH sư phạm TD-TT Hà Nội). Theo kế hoạch, lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH tỉnh. Theo lịch trình, từ ngày 30/3 - 2/4/2014, tại các địa điểm như: SVĐ, Nhà thi đấu tỉnh sẽ diễn ra các cuộc đua tài ở các môn điền kinh, đẩy gậy, kéo co và bắn nỏ. Trước ngày diễn ra lễ khai mạc, cuộc đua tranh ngôi vị toàn đoàn đã và đang được diễn ra khá quyết liệt. Theo số liệu sơ bộ, các đoàn VĐV đang ở nhóm dẫn đầu tổng sắp huy chương các môn thi đấu trong Đại hội TD-TT tỉnh là Kim Bôi (12 vàng, 8 bạc, 3 đồng), TPHB (11 vàng, 8 bạc, 10 đồng), Lạc Sơn (6 vàng, 4 bạc, 7 đồng). Các đơn vị khác như Tân Lạc, Đà Bắc, Lương Sơn... đang có cơ hội để vươn lên. Đại hội cấp tỉnh là dịp tìm kiếm các VĐV xuất sắc của tỉnh, thành lập đội tuyển tham gia các môn thi của Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VII. Mục tiêu của tỉnh ta tại Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 phấn đấu đoạt 3 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ, xếp thứ 45/66 tỉnh, thành phố, ngành và tốp 10 các tỉnh miền núi. Tỉnh ta chú trọng đầu tư các môn thể thao trọng điểm có khả năng đem lại thành tích cao ở đấu trường toàn quốc như: xe đạp địa hình, các môn võ thuật, cử tạ...

 

P.V: Xin cảm ơn đồng chí.

 

                                                                   Bùi Huy (thực hiện)

 

 

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục