U19 Việt Nam sau khi bổ sung nhân sự vào cuối tuần này sẽ mang diện mạo khác? Ảnh: Trọng Vũ

U19 Việt Nam sau khi bổ sung nhân sự vào cuối tuần này sẽ mang diện mạo khác? Ảnh: Trọng Vũ

Nếu không có gì thay đổi, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ gút danh sách vào cuối tuần này. Khi đó, nhiều khả năng người ta sẽ được thấy một hàng thủ hoàn toàn mới, cùng một sức sống nơi đoàn quân trong tay HLV Graechen Guillaume…

 

Tập trung cho việc củng cố hàng phòng ngự

Hiện tại, HLV Graechen Guillaume đang có 5 trung vệ mới gồm Xuân Hưng (Thanh Hóa), Hoàng Văn Khánh (SL Nghệ An), Tiến Dũng (Viettl), Anh Thi (Tây Ninh) và cầu thủ được vị HLV người Pháp đặc cách lên tuyển là Đình Khương (Khánh Hòa).

Điểm chung của các cầu thủ này ở chỗ là họ đều hơn các cầu thủ của học viện HAGL-Arsenal.JMG về mặt thể hình, chịu va chạm, biết cách kèm người, cũng như chơi bóng bổng tốt hơn.

Trong đó, Hoàng Văn Khánh chính là người cũ, từng góp mặt cùng đội U19 Việt Nam tại cúp Nutifood hồi đầu năm, nhưng bị loại ở chuyến tập huấn tại châu Âu, vì đội tuyển khi đó cần ưu tiên cho các cầu thủ thuộc học viện của bầu Đức sang chào hàng với các đội bóng phương Tây.

Việc U19 Việt Nam gọi lại trung về Hoàng Văn Khánh cho thấy đội khát trung vệ giỏi đến mức nào, do các cầu thủ HAGL-Arsenal.JMG không được đào tạo để trở thành trung vệ đúng nghĩa.

Ấn tượng ban đầu về các cầu thủ mới như Xuân Hưng, Đình Khương không tồi. Thế nên, nhiều khả năng họ sẽ tạo nên một hàng phòng ngự mới cho đội tuyển U19 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản sắp tới.

Ngoài vị trí trung vệ, người ta còn chú ý nhiều đến cái tên Quang Hải (Hà Nội T&T), bởi đây là cầu thủ xuất sắc nhất của VCK U19 quốc gia 2014, dưới màu áo đội U19 thủ đô.

Bước đầu, kỹ thuật tốt của Quang Hải, cùng khả năng cầm bóng đột kích từ biên của cầu thủ này khiến nhiều người hài lòng. Vấn đề còn lại là Quang Hải có thuyết phục được vị HLV người Pháp rằng anh có phù hợp với lối chơi mà ông muốn xây dựng cho đội tuyển U19 Việt Nam hay không?

U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ xuất thân từ học viện bóng đá HAGL-Arsenal.JMG không thiếu cầu thủ có kỹ thuật, nhưng không phải ai trong số này cũng giàu tốc độ, nên tốc độ cũng là yếu tố mà đội tuyển ưu tiên bổ sung.

Sức bật mới, lối chơi mới

Điểm yếu rõ ràng nhất của đội tuyển U19 Việt Nam suốt thời gian dài vừa qua dĩ nhiên là hàng thủ, với lý do có lẽ cả nước đều đã biết. Bây giờ, sau khi đội bổ sung nhân sự, rồi cũng cố tuyến này, hy vọng rằng đoàn quân trong tay HLV Graechen Guillaume sẽ cân bằng hơn.

Một hàng thủ cứng cáp cũng là tiền đề để hàng tấn công tự tin lao lên phía trước, giảm bớt gánh nặng hỗ trợ phòng ngự cho các tiền vệ trung tâm. Khi đó, hy vọng rằng lứa cầu thủ đang được kỳ vọng hiện nay sẽ ít để thua những bàn thua lãng hơn trước đây.

Và việc bổ sung cầu thủ giàu tốc độ trong đội hình cũng tạo ra kỳ vọng về sự cải thiện về tốc độ trong lối chơi của U19 Việt Nam. Yếu tố bất ngờ là điều mà chúng ta còn thiếu trong suốt thời gian qua, vì quay đi quẩn lại, các cầu thủ trước đây của HLV Graechen Guillaume chỉ đá đúng một kiểu.

Thế nên, bên cạnh các pha phối hợp nhóm, nhỏ, đội còn cần cả những pha đảo cánh và tăng tốc bất ngờ, để khiến đối phương khó bắt bài hơn. Đấy là một diện mạo mới rất đáng được kỳ vọng của U19 Việt Nam.

Một yếu tố nữa cần phải thay đổi gấp, đấy chính là tâm lý của các cầu thủ. Do phần lớn cầu thủ của học viện HAGL-Arsenal.JMG ít được thi đấu cọ xát, nên nhìn chung tâm lý của họ rất yếu. Điều đó dẫn đến chuyện chúng ta khi thua dễ vỡ trận và dễ bị thua đậm, như kiểu thất bại 0-7 trước U19 Nhật Bản hay trận thua 0-9 trước U19 Tottenham.

Đây là vấn đề cần phải thay đổi và hy vọng sẽ khác, khi U19 Việt Nam thời gian tới tập hợp được những cầu thủ tốt nhất trong lứa tuổi U19, bao gồm cả những hậu vệ dày dạn kinh nghiệm trận mạc, từ các đội bóng nổi tiếng quái như SL Nghệ An, Hà Nội T&T hay Thanh Hóa…

 

                                                                             Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục