Màn pháo hoa nghệ thuật khai mạc ASIAD 17.

Màn pháo hoa nghệ thuật khai mạc ASIAD 17.

Chiều 19-9 (theo giờ Việt Nam), lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á- ASIAD 17 - 2014 chính thức diễn ra tại sân vận động trung tâm thành phố Inchơn (Hàn Quốc). Tới dự buổi lễ, có Tổng thống Hàn Quốc Pắc Cưn Hê cùng đại diện lãnh đạo các nước, vùng lãnh thổ có đoàn thể thao tham dự đại hội; lãnh đạo các ủy ban Ô-lim-pích châu Á, thế giới và hàng chục nghìn khách mời, cổ động viên, du khách và người dân nước chủ nhà.

 

Lễ khai mạc khởi đầu ấn tượng với màn đếm ngược 45 giây, tượng trưng cho 45 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự ASIAD 17 và ngay sau đó là màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật rực rỡ, nhiều sắc màu.

Cùng với đó là sự xuất hiện của những ngôi sao ca nhạc, vũ công trong màn đồng diễn nghệ thuật hoành tráng. Sân vận động In-chơn với hơn 60 nghìn người sôi động ngay từ những phút đầu tiên trong âm nhạc và ánh sáng lung linh, huyền ảo. Theo ước tính, có tới hơn 2.700 tình nguyện viên tham gia buổi đồng diễn trong lễ khai mạc ASIAD lần này.

Mở đầu phần trình diễn nghệ thuật khai mạc là sự xuất hiện của diễn viên điện ảnh Giang Đông Gun và các em học sinh cùng trình diễn với những chiếc vòng thể thao, gợi nhớ kỳ Ô-lim-pích năm 1988 khi Hàn Quốc lần đầu chính thức đăng cai một sự kiện thể thao thế giới. Tiếp nối là màn trình diễn trang phục truyền thống Hanbok Hàn Quốc của 170 nghệ sĩ, diễn viên và thể hiện ca khúc ca ngợi ASIAD của nghệ sĩ ô-pê-ra Giô Su-mi có sự phối hợp của dàn nhạc giao hưởng Hàn Quốc.

Chương trình nghệ thuật có bốn phần nội dung chính như một câu chuyện về châu Á từ quá khứ đến hiện tại, nêu bật sự gắn kết và hòa hợp, giao lưu văn hóa với các hình ảnh đặc trưng, đậm đà bản sắc. Trên màn hình lần lượt hiện lên những hình ảnh di sản văn hóa và thiên nhiên châu Á tiêu biểu, kỳ vĩ như: Vạn lý trường thành (Trung Quốc), Vịnh Hạ Long (Việt Nam), đền Taj Mahal (Ấn Độ), những thảo nguyên mênh mông một mầu xanh ở Mông Cổ...

Sau màn biểu diễn nghệ thuật, lễ khai mạc tiếp diễn với nghi lễ thượng cờ và hát quốc ca nước chủ nhà do các thế hệ vận động viên nổi tiếng Hàn Quốc thực hiện. Tiếp đó là màn diễu hành và chào đón 45 đoàn thể thao của các quốc gia, vùng lãnh thổ tiến vào sân vận động. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban tổ chức ASIAD 17 Kim Y-ăng-su chào mừng các đoàn tham dự và nêu bật tinh thần chung của đại hội: "Sự đa dạng đang tỏa sáng nơi đây trong hơi thở hòa bình và tương lai của châu Á.

Người dân Hàn Quốc sẽ cổ vũ hết mình để tiếp sức cho các vận động viên đến từ mọi quốc gia thi đấu thành công và đạt thành tích cao nhất". Chủ tịch Ủy ban Ô-lim-pích châu Á A-mét An Pha-hát An Xa-bát phát biểu gửi lời cảm ơn đến nước chủ nhà tổ chức đại hội và chúc các vận động viên thi đấu thành công, lập nên các kỷ lục thể thao mới.

Ngay sau đó, Tổng thống Hàn Quốc Pắc Cưn Hê tuyên bố chính thức khai mạc ASIAD 17. Lúc này, lá cờ của Ủy ban Ô-lim-pích châu Á được tám vận động viên nhiều thành tích nhất trong các kỳ Á vận hội của Hàn Quốc rước vào lễ đài.

Ngọn đuốc đại hội cũng được rước vào sân vận động trên nền nhạc bài hát Only One do nhóm nhạc nổi tiếng JYJ thể hiện. Ngọn đuốc được truyền qua tay năm vận động viên tiêu biểu của Hàn Quốc, diễu quanh sân vận động, cuối cùng được nữ diễn viên nổi tiếng Ly Dung Ê thắp lên trên đài lửa và sẽ cháy sáng trong suốt 15 ngày thi đấu của đại hội.

Lễ khai mạc khép lại với màn biểu diễn sôi động của các ngôi sao K-Pop cùng màn pháo hoa rực sáng bầu trời thành phố In-chơn.

 

                                                                              Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục