Đại diện Trung tâm VH-TT huyện Đà Bắc  trao thưởng cho các  VĐV đạt thành tích cao ở nội dung nam trẻ tại giải việt dã truyền  thống huyện năm 2014.

Đại diện Trung tâm VH-TT huyện Đà Bắc trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích cao ở nội dung nam trẻ tại giải việt dã truyền thống huyện năm 2014.

(HBĐT) - Giải việt dã truyền thống huyện Đà Bắc cũng đã có trên 20 năm mùa giải, năm nay, giải được tổ chức có sự ủng hộ của thời tiết, sau lễ khai mạc, các VĐV bắt đầu vào đường chạy thì trời mưa nhỏ. Với tiết trời như vậy đã giúp các VĐV tránh bị lao lực, ổn định sức khỏe, sức bền trong suốt đường chạy.

 

Theo đồng chí Đỗ Viết Cường, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Đà Bắc, giải việt dã năm nay được đánh giá có chất lượng cao và có nhiều bất ngờ. Bất ngờ khi có sự tham gia của nhiều đoàn xã, trường thuộc vùng khó khăn và giành được giải cao. Đơn cử như đoàn xã Giáp Đắt, Trung Thành, Đồng Chum... Giải việt dã năm nay có sự tham gia của trên 80 VĐV đến từ 13 đơn vị với các nội dung nam nâng cao (7 km), nữ nâng cao, nam trẻ (5 km) và nữ trẻ (3 km) tranh giải cá nhân, đồng đội và toàn đoàn. Giải được tổ chức hàng năm với mục tiêu khơi dậy phong trào rèn luyện thân thể trong nhân dân, đồng thời huyện chọn lựa đội tuyển tập huấn hướng đến giải việt dã truyền thống cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXIII - năm 2014. 

 

Cái tên Đinh Thanh Huệ không còn xa lạ với thể thao Đà Bắc nói riêng, thể thao Hòa Bình nói chung. Năm nay, BTC dự đoán, quãng đường 7 km với nội dung nam chính sẽ không làm khó anh, nhưng cũng ít ai nghĩ anh lại cán đích nhanh và bỏ xa các VĐV cùng nội dung đến vậy (gần 1 km). Tâm sự với chúng tôi, anh chia sẻ: Mục tiêu của bản thân mình không chỉ dừng lại ở giải cấp tỉnh. Bản thân luôn phấn đấu được tham gia và giành giải cao của khu vực, toàn quốc. Với quyết tâm đó, hàng ngày, anh luôn đặt ra lịch tập luyện nghiêm ngặt cho bản thân có như vậy mới rèn luyện được sức bền, tốc độ và thể lực - yếu tố quyết định về thành tích của môn việt dã. Năm vừa qua, anh tham gia giải Báo Hà Nội Mới và xuất sắc giành được HCV ở nội dung nam chính. Đây có thể là bước ngoặt, động lực để anh tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp thể thao của mình. Cùng với VĐV Đinh Thanh Huệ, việt dã Đà Bắc năm nay xuất hiện thêm một số gương mặt mới VĐV nam trẻ: Đặng Văn Hùng (THCS Hào Lý), VĐV nữ trẻ Xa Thị Kim Hạnh (xã Giáp Đắt), VĐV nữ chính Lý Thị Đào (THPT Đà Bắc)...

 

Hiện nay, lớp năng khiếu điền kinh của tỉnh được đặt đào tạo tại huyện Đà Bắc với sự dẫn dắt của giáo viên VĐV Đinh Thanh Huệ. Lớp năng khiếu điền kinh được mở dành cho học sinh THCS và THPT trên địa bàn, mỗi lớp có từ 15 - 20 học viên. Hầu hết các học viên của lớp sau khi đào tạo đều đã giành được giải cao tại giải cấp tỉnh, huyện như VĐV Hà Thị Đôi (xã Tân Minh), Bàn Thanh Tuyền (xã Toàn Sơn), Lường Thị Hồng Tân (trường THPT Đà Bắc), Lê Hồng Khải (THCS Tu Lý)...

 

Sau giải huyện, các VĐV được tuyển chọn tham dự giải tỉnh vào cuối tháng 11 tới sẽ được triệu tập, trải qua khóa tập huấn 15 ngày hoàn thiện kỹ thuật, chiến thuật chuẩn bị tốt nhất về tinh thần, thể lực cho giải. Tự tin trước giải việt dã cấp tỉnh, đồng chí Đỗ Viết Cường cho biết: Năm nay, tham dự giải việt dã cấp tỉnh, đoàn VĐV, HLV đoàn Đà Bắc đã có sự khởi đầu thuận lợi với sự góp mặt của những VĐV dày dặn kinh nghiệm, VĐV trẻ hứa hẹn mang lại nhiều bất ngờ cho giải. Với quyết tâm giữ cúp, đoàn thể thao Đà Bắc đang có những bước chuẩn bị bài bản sẵn sàng cho mùa việt dã thành công.

 

 

 

                                                                     Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục