HKPĐ tỉnh lần thứ VII - năm 2014 đã thể hiện đầy đủ việc thực hiện CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

HKPĐ tỉnh lần thứ VII - năm 2014 đã thể hiện đầy đủ việc thực hiện CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

(HBĐT) - Những ngày cuối tháng 10 vừa qua, tại Sân vận động, nhà thi đấu tỉnh và trường tiểu học Sông Đà, các môn thi đấu trong vòng chung kết HKPĐ tỉnh lần thứ VII -năm 2014 đã diễn ra hết sức quyết liệt và hấp dẫn. Những trận kéo co, đẩy gậy với tiếng trống, tiếng cổ vũ trên khán đài đã làm sôi động và tăng độ “nóng” mỗi trận đấu, tạo nên những cung bậc cảm xúc khác nhau cho mỗi học sinh, VĐV, cổ động viên. Vòng chung kết này, 100% đơn vị phòng GD &ĐT, trường PT DTNT và THPT đều tham gia các môn còn lại...

 

Đây là một kỳ Hội khoẻ thành công ở nhiều phương diện, khẳng định thực chất phong trào thể thao học đường tỉnh nhà. Trong quá trình triển khai, thực hiện, Sở GD &ĐT đã làm tốt công tác phối hợp với các sở, ngành hữu quan, các huyện, thành phố, các cơ quan thông tin đại chúng T.Ư và địa phương... Vì thế, các yếu tố liên quan đến sân bãi, nhà thi đấu, các thiết bị phục vụ cho công tác thi đấu, việc bảo đảm ANTT, vệ sinh ATTP và CSSK cho các VĐV, học sinh tham gia Hội khỏe, công tác tuyên truyền... được bảo đảm tốt. Cùng chăm lo cho các vấn đề liên quan đến HKPĐ, các khâu, nội dung của Hội khoẻ đều được chuẩn bị và diễn ra đúng kế hoạch, đạt được chất lượng tốt. Lễ khai mạc tuy không có các màn đồng diễn, xếp hình, xếp chữ cầu kỳ, quy mô nhưng phần diễu hành, biểu dương lực lượng (78 khối với trên 5.000 người) cũng là một điểm nhấn ấn tượng. Trong đó, các đoàn VĐV đã đem đến ngày hội hình ảnh, sức mạnh, tiềm năng đáng kể của mình. Bản sắc văn hóa cũng được thể hiện rõ nét (như dàn cồng chiêng của trường PT DTNT THCS Cao Phong; sức mạnh của học sinh người Mông, người Thái trong đội hình PT DTNT Mai Châu). Nhiều đoàn VĐV ở vùng cao Lũng Vân (THPT Tân Lạc), Yên Hoà, Mường Chiềng (Đà Bắc) hay ngôi trường mới thành lập PT liên cấp THCS - THPT Ngọc Sơn (Lạc Sơn)... cũng tham gia bằng quyết tâm cao nhất. Đoàn VĐV xe đạp là học sinh trường PT năng khiếu TD -TT tỉnh, hộ tống VĐV rước đuốc cùng màn châm đuốc Đại hội cũng tạo được nét độc đáo cùng cảm xúc đẹp cho hàng ngàn người dự khán. Chính sự khởi đầu suôn sẻ đó là động lực cho các đoàn VĐV nỗ lực nhiều hơn ở 5 môn thi trong vòng chung kết này là điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co và thể dục aerobíc (1.350 VĐV). Nhiều đoàn VĐV là các phòng GD &ĐT, trường THPT đã khẳng định được mình bằng những kết quả thi đấu đáng ghi nhận như phòng GD &ĐT Lương Sơn, THPT Nam Lương Sơn (môn điền kinh), môn kéo co (THPT Đoàn Kết, GD&ĐT Lạc Sơn), môn đẩy gậy (GD&ĐT Đà Bắc), bắn nỏ (GD&ĐT Tân Lạc, THPT Tân Lạc...).

 

Kết quả vòng chung kết HKPĐ là một cái kết đẹp, hòa vào hành trình thi đấu HKPĐ tỉnh lần thứ VII suốt năm 2014, tạo nên thành công chung của thể thao học đường tỉnh nhà. Một năm mà gần 10.000 lượt VĐV của hàng trăm đội tuyển thuộc các đoàn tranh tài ở các môn: bóng bàn, bóng đá, cầu lông, đá cầu, bóng chuyền, các môn võ, bơi, điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, aerobíc, cờ vua... BTC đã trao huy chương, giải thưởng, cờ cho các VĐV đoạt giải ở 216 nội dung thi đấu. Trong đó, nhiều môn có số bộ huy chương khá lớn như điền kinh (41 nội dung), bơi (46 nội dung)... Qua tổng hợp ban đầu, nhiều đoàn VĐV đã chứng tỏ được thế mạnh của mình tại nhiều giải đấu và vươn lên ở tốp đầu như đoàn TPHB, Lạc Sơn, Yên Thủy, Lương Sơn, Kim Bôi (khối các phòng GD &ĐT huyện, thành phố); trường THPT Công Nghiệp, Kim Bôi, Ngô Quyền, Lạc Long Quân, Tân Lạc, Mường Bi, Đoàn Kết, Nam Lương Sơn, chuyên Hoàng Văn Thụ, PT DTNT THPT tỉnh (khối các trường THPT); PT DTNT Tân Lạc, Cao Phong, A Đà Bắc, Lạc Sơn (khối các trường PT DTNT THCS). Đáng mừng là nhiều trường chưa thật nổi bật ở các kỳ HKPĐ trước, nay đã vươn lên chiếm lĩnh các vị cao trong tốp đầu như THPT Kim Bôi (ở các môn bơi, bóng bàn, đẩy gậy, bóng chuyền, bóng đá) cùng các đơn vị như THPT Tân Lạc, Ngô Quyền...

 

HKPĐ tỉnh lần thứ VII đã khép lại với nhiều thành công về công tác tổ chức, chuyên môn, sức hút và sự lan tỏa... Những gương mặt xuất sắc của kỳ HKPĐ lần này sẽ là lực lượng chủ chốt để ngành GD &ĐT lựa chọn, bổ sung vào các đội tuyển, sẵn sàng cho kỳ HKPĐ toàn quốc lần thứ IX, năm 2016 tại Nghệ An và Thanh Hóa. Trước mắt là các giải thể thao dành cho học sinh phổ thông toàn quốc trong năm 2015 ở các môn: bóng đá cúp Mi -lô, điền kinh, cầu lông, bơi lội, những giải đấu mà học sinh Hòa Bình đạt nhiều kết quả khả quan.

 

 

 

                                                        Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục