Đồng chí Đinh Danh Hạnh, Phó giám đốc Sở VH - TT&DL trao đổi, chia sẻ cùng các HLV, VĐV đội tuyển xe đạp Hoà Bình tại Giải xe đạp toàn quốc (Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VII) tại Hoà Bình.

Đồng chí Đinh Danh Hạnh, Phó giám đốc Sở VH - TT&DL trao đổi, chia sẻ cùng các HLV, VĐV đội tuyển xe đạp Hoà Bình tại Giải xe đạp toàn quốc (Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VII) tại Hoà Bình.

(HBĐT) - Vào đầu tháng 12 tới, Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VII sẽ chính thức khai mạc tại thành phố Nam Định. Nhân dịp này, phóng viên Báo Hoà Bình đã trao đổi với đồng chí Đinh Danh Hạnh, Phó giám đốc Sở VH - TT&DL về sự tham gia của tỉnh nhà tại Đại hội.

 

PV: Thưa đồng chí, Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VII-năm 2014 có tầm vóc và quy mô như thế nào?

Đồng chí Đinh Danh Hạnh: Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 được tổ chức thi đấu tại các địa phương: Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Hòa Bình, Quảng Ninh và Hà Nội, trong đó, Nam Định là địa điểm đăng cai chính, tổ chức lễ khai mạc và bế mạc của Đại hội.

Đại hội được tổ chức ở 36 môn thể thao (42 phân môn) với 747 nội dung với sự tham gia của 63 tỉnh, thành và 2 ngành Công an và Quân đội gồm các môn: điền kinh, bóng đá, karate, cử tạ, taekwondo, cờ, bóng chuyền, thể thao dưới nước, lặn, thể hình, quần vợt, vovinam, judo, võ cổ truyền, pencak silat, vật, cầu mây, cầu lông, wushu, bóng bàn, golf, billard-snooker, bắn cung, đua thuyền, cannoeing, xe đạp, boxing, bóng ném, bóng rổ, dance sport, sport aerobic, thể dục dụng cụ, bắn súng, petanque, đấu kiếm, đá cầu.

Đại hội được tổ chức nhằm biểu dương và đánh giá lực lượng đội ngũ cán bộ quản lý, Trọng tài, HLV, VĐV thể thao thành tích cao trong toàn quốc qua chu trình 4 năm tập trung đào tạo, huấn luyện. Thông qua Đại hội nhằm chuẩn bị lực lượng thi đấu tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 17 năm 2014, SEA Games lần thứ 28 năm 2015, Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ V năm 2016 và các Đại hội, giải thể thao quốc tế khác. Ban tổ chức sẽ tặng cờ cho 10 đoàn xếp hạng từ 1-10 và tặng bằng khen của Bộ VH –TT&DL cho các đoàn xếp hạng từ 11-20, cờ cho 5 đoàn xếp hạng từ 1-5 và bằng khen của Bộ VH-TT&DL cho 5 đơn vị xếp từ thứ 6-10 đối với 19 tỉnh miền núi gồm: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hoà Bình, Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hà Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thọ, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Kon Tum.

PV: Với tỉnh ta, việc tham gia ĐH năm nay có điểm nào mới và khác so với các kỳ đại hội trước. Ngành đã đưa ra chỉ tiêu cụ thể như thế nào tại Đại hội này, những môn TT mà tỉnh ta hy vọng?

Đồng chí Đinh Dạnh Hạnh: Ở kỳ Đại hội này, tỉnh Hòa Bình tham gia thi đấu 9 môn là các môn: xe đạp, vật, Vovinam, võ cổ truyền, karatedo, boxing, cử tạ, điền kinh và môn golf. Chỉ tiêu đoàn thể thao tỉnh đề ra là giành 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 5 huy chương đồng, xếp hạng từ 45 - 50 toàn đoàn. Hy vọng lớn nhất của đoàn thể thao tỉnh được dành cho môn xe đạp.

So với kỳ Đại hội trước, Đoàn thể thao tỉnh tham gia nhiều môn hơn, được đánh giá cao  ghi nhận những kết quả đạt được của các vận động viên trong thời gian qua tại các giải thi đầu quốc gia và quốc tế, đặc biệt là môn xe đạp với lực lượng vận động viên có nhiều kinh nghiệm tham gia thi đấu ở nội dung băng đồng và đổ đèo có thể thi đấu cạnh tranh tốp đầu với các đội tuyển xe đạp mạnh trên toàn quốc. Tham gia Đại hội, bên cạnh học hỏi phong trào các đoàn tỉnh, thành bạn, đó còn là dịp thể hiện “màu cờ sắc áo” Hoà Bình tại 1 kỳ Đại hội 4 năm mới tổ chức/lần này. Qua đó, chúng ta vừa khẳng định, vừa nhìn nhận lại thực chất phong trào thể thao đỉnh cao ở mức nào, điều gì cần phát huy, điểm nào cần được khắc phục để góp sức mình vào nền thể thao nước nhà nói chung và phong trào thể thao các tỉnh miền núi nói riêng. Điều đáng mừng nhất là trước khi ngày khai mạc Đại hội diễn ra, đội tuyển xe đạp Hoà Bình đã thi đấu thành công và mở ra những cơ hội mới cho tỉnh trong bảng tổng sắp Đại hội với 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. So với chỉ tiêu, tỉnh ta đang vượt dự kiến. Sự khởi đầu này sẽ là động lực, thúc đẩy các VĐV các môn còn lại thi đấu đạt kết quả cao hơn trong những ngày sắp tới.

PV: Để hiện thực hóa các chỉ tiêu đó, ngành đã có các bước chuẩn bị như thế nào thưa đồng chí?

Đồng chí Đinh Danh Hạnh: Để thực hiện được chỉ tiêu đề ra, UBND tỉnh và ngành đã có những chỉ đạo sát sao, kiểm tra và rà soát tình hình thực tế về cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã từng nhiều lần gặp gỡ, trao đổi và động viên kịp thời HLV, VĐV các đội tuyển. Sở VH – TT&DL tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn và tham dự thi đấu, thành lập ban huấn luyện của 9 đội tuyển (45 VĐV), phân công nhiệm vụ, giao chỉ tiêu huy chương cho từng đội tuyển. Mặc dù gặp nhiều khó khăn về kinh phí cũng như thời gian tập huấn nhưng các đội tuyển cũng nhận được sự quan tâm của các cấp tạo điều kiện tốt nhất để mua sắm trang thiết bị luyện tập và thi đấu (như đầu tư 2 xe đạp mới cho đội tuyển xe đạp trị giá 100 triệu đồng). Từ trung tuần tháng 9/2011, đội tuyển xe đạp đã được triệu tập và bước vào tập luyện. 8 đội tuyển còn lại đều đã tập huấn từ cuối tháng 10 và trong tháng 11. Qua nắm tình hình, chúng tôi biết các đội tuyển đều có ý thức cao trong quá trình chuẩn bị cho các cuộc đấu sắp tới vừa tập huấn, vừa nắm bắt tình hình các đoàn bạn để có các kế sách, chỉ đạo trong từng nội dung, từng môn thi đấu. Các HLV, VĐV đều đã có sự chuẩn bị kỹ, sẵn sàng cho những ngày thi đấu cam go, sôi động và hấp dẫn sắp tới.

PV: Xin cám ơn đồng chí.

                                                                                        

 

                                                                             Bùi Huy (TH)

 

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục