Phong trào rèn luyện TD -TT ngày càng phát triển với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, mở rộng tới hầu hết các đối tượng, địa bàn tham gia. Ảnh: Giải bóng chuyền mừng Đảng, mừng xuân năm 2015 phường Tân Thịnh - thành phố Hòa Bình.

Phong trào rèn luyện TD -TT ngày càng phát triển với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, mở rộng tới hầu hết các đối tượng, địa bàn tham gia. Ảnh: Giải bóng chuyền mừng Đảng, mừng xuân năm 2015 phường Tân Thịnh - thành phố Hòa Bình.

(HBĐT) - Nhân kỷ niệm 69 năm ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2015), phóng viên Báo Hòa Bình trao đổi với đồng chí Đinh Danh Hạnh, Phó Giám đốc Sở VH - TT & DL về những thành tích nổi bật ngành thể thao tỉnh đạt được trong năm qua, những khó khăn còn gặp phải và những định hướng phát triển thể thao trong thời gian tới.

 

PV: Xin đồng chí cho biết những kết quả đạt được của thể thao tỉnh ta trong những năm gần đây? Năm 2014, năm diễn ra đại hội TDTT toàn quốc, thể thao Hòa Bình đã gặt hái được những thành công gì tại sự kiện thể thao lớn đó, thưa đồng chí? 

Đồng chí Đinh Danh Hạnh: Trong những năm qua, thấm nhuần đường lối của Đảng và Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và phát triển phong trào TD -TT, Chương trình hành động số 12 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TD -TT đến năm 2020 và tiếp tục hưởng ứng CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, ngành TDTT luôn nhận thức đúng đắn vai trò và trách nhiệm trong việc thực hiện các chính sách phát triển TD -TT góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân. Nhờ đó, phong trào tập luyện TD -TT của quần chúng ngày càng phát triển với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, mở rộng tới hầu hết các đối tượng, địa bàn tham gia. Năm 2010, toàn tỉnh có 25,1% dân số tham gia tập luyện TD -TT thường xuyên, số hộ được công nhận gia đình thể thao 17,4%, đến năm 2014, số người thường xuyên tham gia luyện tập tăng 27%, số hộ được công nhận gia đình thể thao tăng lên 21%. Phong trào luyện tập TD -TT trong HS-SV được chú trọng, 100% trường đảm bảo chương trình giáo dục thể chất. Tại HKPĐ lần thứ VIII, đoàn Hòa Bình xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố theo bảng tổng sắp huy chương. Công tác xã hội hóa TD -TT ngày càng được đẩy mạnh, năm qua, toàn tỉnh đã tổ chức được 1.000 giải thể thao cấp xã, hơn 100 giải cấp huyện. Thể thao thành tích cao đã có bước phát triển và đã đạt được những thành tích tại các đấu trường trong nước, quốc tế từng bước nâng cao vị thế của thể thao Hòa Bình. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 20 VĐV được phong kiện tướng cấp quốc gia, nhiều VĐV được triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Tại Đại hội TD -TT năm 2014, đoàn Hòa Bình đã gặt hái được nhiều thành công, tỉnh ta là 1 trong 16 đơn vị được nhận cờ của Bộ VH -TT & DL về thành tích tổ chức Đại hội TD -TT các cấp. Kết quả Đại hội, đoàn Hòa Bình xếp thứ 4/19 tỉnh miền núi với 3 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ, tiêu biểu có VĐV xe đạp Đinh Văn Linh đã xuất sắc giành được 3 HCV và 1 HCB tại Đại hội vừa qua.

P/V: Cùng với những thuận lợi, thể thao Hòa Bình đang gặp phải những khó khăn, thách thức gì? Đồng chí có thể cho biết những định hướng phát triển thể thao mũi nhọn của tỉnh ta trong thời gian tới?

Đồng chí Đinh Danh Hạnh: Cùng với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, thể thao tỉnh ta vẫn còn gặp phải những khó khăn nhất định. Cơ sở vật chất, trang thiết bị điều kiện tập luyện, đội ngũ HLV còn thiếu chưa đáp ứng được nhu cầu tập luyện cho người dân cũng như huấn luyện các đội tuyển thể thao và tổ chức các hoạt động TD -TT cấp tỉnh, đăng cai giải khu vực và toàn quốc. Cùng với đó, kinh phí sự nghiệp dành cho tập huấn, thi đấu toàn quốc hàng năm còn nhiều hạn chế. Trong thời gian tới, để phát triển TD -TT quần chúng, đặc biệt là thể thao mũi nhọn, ngành tiếp tục tăng cường thực hiện các chương trình, nghị quyết của trung ương, tỉnh về phát triển TD -TT; xây dựng đề án chiến lược phát triển TD -TT tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Đồng thời, duy trì phát triển các môn thể thao dân tộc, đầu tư cho các môn thể thao mũi nhọn, môn thể thao thành tích cao, tập trung đào tạo các lớp năng khiếu xe đạp, cử tạ, karatedo, boxing, taekwondo tạo nguồn lực lượng VĐV cho kỳ Đại hội TD -TT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 tại tỉnh An Giang và những năm tiếp theo.

P.V: Xin cảm ơn đồng chí!

 

                                                             Hồng Nhung (TH) 

 

 

 

 

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục