Thi đấu môn đẩy gậy của giải các môn thể thao dân tộc thành phố Hòa Bình năm 2015.

Thi đấu môn đẩy gậy của giải các môn thể thao dân tộc thành phố Hòa Bình năm 2015.

(HBĐT) - Cùng với phát triển KT-XH, những năm qua, thành phố Hòa Bình rất quan tâm đến phong trào TD-TT, đặc biệt là CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được đông đảo nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia. Cùng với các môn thể thao thế mạnh, thành phố đã thực hiện có hiệu quả xã hội hóa công tác TD-TT quần chúng, nâng cao hiệu quả phong trào luyện tập tại các phường, xã.

 

Đồng chí Trần Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm VH - TT thành phố cho biết: Trong những năm qua, hoạt động TD-TT quần chúng phát triển rộng khắp ở các phường, đơn vị trên địa bàn thành phố thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập. Những môn thể thao được nhiều người yêu thích là tâm năng dưỡng sinh, thái cực trường sinh đạo, đi bộ, xe đạp, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, cờ tướng, karatedo... Nhờ làm tốt công tác xã hội hóa TD-TT nên nhận thức của người dân về TD-TT đối với sức khỏe con người và phong trào xã hội hóa TD-TT đã phát huy hiệu quả.

 

Dạo quanh các phường, xã trên địa bàn vào cuối buổi chiều thấy nhiều KDC có hoạt động rèn luyện TD-TT được diễn ra. Các cụ cao tuổi chọn môn thể dục dưỡng sinh, bóng chuyền mềm, thanh - thiếu niên yêu thích môn cầu lông, bóng bàn, tennis yêu cầu sức khỏe, nhanh nhẹn phù hợp với lứa tuổi. Mỗi người một môn, tạo khí thế luyện tập sôi nổi, tích cực. KDC tổ 13 & 22,  phường Tân Thịnh được lợi thế khi có sân luyện tập rộng rãi. Khu có 1 sân bóng chuyền, 1 sân cầu lông vào đường vành đai xung quanh khu thuận lợi cho người dân, nhất là trẻ em luyện tập môn xe đạp. Ông Bùi Văn Dần, Trưởng KDC 13 & 22 cho biết: Sân thể thao của KDC đã được bê tông hóa từ trước năm 2010, khu có kế hoạch, KDC đã vận động các hộ dân cùng đóng góp 200.000 đồng/hộ. Có sân luyện tập, phong trào TD-TT được nâng lên rõ rệt, đội bóng chuyền nam, nữ của khu nhiều năm liền giành được HCV, HCB tại giải bóng chuyền phường tổ chức, nhiều VĐV cầu lông, bóng chuyền, bóng bàn được tuyển chọn vào đội tuyển phường tham dự giải cấp thành phố. 

 

Để nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào, năm 2014, thành phố đã tổ chức được 11 giải thể thao, tham dự 12/12 giải thể thao cấp tỉnh. Bên cạnh đó, tại các phường, xã đã tổ chức được hàng chục giải thể thao cơ sở vào các dịp lễ, tết, kỷ niệm ngày thành lập ngành. Nhờ đó, đến nay, số người tham gia luyện tập TD-TT thường xuyên đạt 26.770 người, toàn thành phố có 8.650 gia đình tham gia luyện tập TD-TT thường xuyên. Thành phố duy trì 2 lớp năng khiếu TD-TT nhằm xây dựng đội ngũ VĐV kế cận...  Theo thống kế, toàn thành phố hiện có 73 CLB TD-TT. Trên 90% KDC có sân chơi, bãi tập, nhà luyện tập, thi đấu từng bước được đầu tư, nâng cấp, đáp ứng cho hoạt động luyện tập TD-TT của nhân dân. Bên cạnh đó, việc rèn luyện thể chất cho học sinh được chú trọng, các trường thực hiện nghiêm túc giờ học theo quy định và 100% trường học tổ chức được các hoạt động ngoại khóa, 100% cán bộ LLVT đạt tiêu chuẩn rèn luyện chiến sỹ trẻ.

 

Năm qua, năm diễn ra đại hội TD-TT cấp tỉnh, nhờ có những bước chuẩn bị chu đáo về tinh thần, thể lực, các đội tuyển thể thao của thành phố đã gặt hái được nhiều thành công. Tại các giải đấu, thành phố đã giành được 17 HCV, 10 HCB, 16 HCĐ, giải đồng đội có 10 đội nhất, 3 đội nhì và 2 đội ba. Nhờ đó đã có 117 VĐV được phong đẳng cấp và tỉnh tuyển chọn tham dự quốc gia, khu vực.

 

 

                                                                               Hồng Nhung

 

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục