Các HLV và VĐV đội tuyển xe đạp địa hình Hòa Bình thi đấu thành công tại Đại hội TD -TT toàn quốc lần thứ VII - năm 2014.

Các HLV và VĐV đội tuyển xe đạp địa hình Hòa Bình thi đấu thành công tại Đại hội TD -TT toàn quốc lần thứ VII - năm 2014.

(HBĐT) - Mỗi giai đoạn, thời điểm, thể thao Hòa Bình đều có được các nhân tố, điển hình tập thể, cá nhân xuất sắc góp phần làm phong phú thêm phong trào thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao. Đồng thời, tạo được dấu ấn cho CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ở các xóm, bản, khu phố, cơ quan, trường học...

 

Trước đây, thể thao tỉnh ta đã có nhiều điển hình xuất sắc như phong trào bơi lội ở xã Lập Chiệng, bóng chuyền nông dân xã Nật Sơn, Kim Sơn (Kim Bôi), Đa Phúc (Yên Thủy) hay các gương mặt thể thao dân tộc tạo được tiếng vang tại các hội thi thể thao các dân tộc thiểu số khu vực, toàn quốc như Cao Thị Đông (đẩy gậy), Bùi Thị Mùi (bắn nỏ) cùng các địa phương xây dựng được  phong trào thể thao với các mũi nhọn như bơi lội ở Địch Giáo, Tuân Lộ (Tân Lạc), việt dã ở Hòa Sơn, Hợp Hòa (Lương Sơn). Những năm gần đây, bên cạnh các môn thể thao thể hiện được thế mạnh, truyền thống của thể thao Hòa Bình, nhiều môn thể thao ôlimpic dần chiếm được ưu thế trong phong trào tập luyện của quần chúng nhân như bóng bàn, cầu lông, tennis cùng các CLB thể thao dưỡng sinh, bóng chuyền hơi, võ thuật, xe đạp được đẩy mạnh. Mô hình các CLB thể thao được phát triển sâu rộng ở cơ sở, thu hút sự tham gia của các lứa tuổi. Toàn tỉnh hiện có 617 CLB thể thao, 27% người tập luyện thể thao thường xuyên, 21% hộ đạt “Gia đình thể thao”. Trong phong trào thể thao quần chúng và thể thao đỉnh cao, tỉnh ta đã có nhiều điển hình, tạo được dấu ấn với những đóng góp cụ thể, thiết thực.

 

Trường PT năng khiếu TD -TT đã có 5 năm xây dựng và phát triển, hiện nay đang là “cái nôi” tạo nguồn VĐV cho các đội tuyển của tỉnh. Trung tâm thi đấu và dịch vụ TD -TT làm tốt nhiệm vụ được giao; tạo được uy tín trong công tác tổ chức các giải thể thao đỉnh cao toàn quốc tại Hòa Bình, được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. Đội tuyển xe đạp, bôxing... đang ngày càng phát triển. Các  cá nhân như HLV Trần Đại Nghĩa (môn xe đạp), Nguyễn Văn Sơn (Trung tâm VH -TT Kỳ Sơn), Bùi Mạnh Hùng (Trung tâm VH -TT huyện Tân Lạc), các VĐV xe đạp: Đinh Văn Linh, Nguyễn Văn Quang, Bùi Văn Tuần... cũng là những người “góp lửa” làm nên những kết quả đáng mừng trong nâng cao chất lượng phong trào thể thao tỉnh ta.

 

Dù là hoạt động ở cơ sở với các phong trào thể thao xóm, xã, thị trấn hay ở tầm cao hơn trong mặt bằng toàn quốc, mỗi đơn vị, cá nhân đều thể hiện được tâm huyết, tình yêu với công việc. Chính vì thế, nhìn vào bức tranh toàn diện của tỉnh ở nhiều khía cạnh đều có được “gam màu” tươi sáng. Năm 2014, toàn tỉnh đã tổ chức được 1.000 giải thể thao cấp xã, phường, thị trấn, hơn 100 giải cấp huyện. Thể thao thành tích cao có bước phát triển và đã đạt được những thành tích tại các đấu trường trong nước và từng bước nâng cao vị thế, tiếng nói của thể thao Hòa Bình trong toàn quốc. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 20 lượt VĐV được phong kiện tướng cấp quốc gia, nhiều VĐV được triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Tại HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII - năm 2012, đoàn Hòa Bình xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố theo bảng tổng sắp huy chương. Đại hội TD -TT toàn quốc lần thứ VII - năm 2014 với việc đoạt 8 huy chương  (3 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ), đoàn Hòa Bình đã được xếp vị trí thứ 40/65 đoàn các tỉnh, thành phố, ngành (quân đội, công an); xếp thứ 4/19 tỉnh miền núi. Tỉnh ta là 1 trong 16 đơn vị được nhận cờ của Bộ VH -TT&DL về thành tích tổ chức Đại hội TD -TT các cấp; là 1/5 đơn vị miền núi được tặng cờ có thành tích xuất sắc tại Đại hội TD -TT toàn quốc.

 

                                                                Văn Tưởng

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục