HLV Toshiya Miura tỏ ra vui vẻ sau trận đấu. (ảnh: Linh Phan)

HLV Toshiya Miura tỏ ra vui vẻ sau trận đấu. (ảnh: Linh Phan)

Nhận xét về trận giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam và CLB Manchester City tối 27-7, HLV trưởng Toshiya Miura khẳng định ông không những không bất ngờ về tỷ số, mà thậm chí còn hài lòng với những bài học mà các cầu thủ đã có được sau 90 phút thi đấu cùng đối thủ tầm cỡ thế giới.

 

Trái với lệ thường, HLV Toshiya Miura bước vào phòng họp báo sau trận đấu với một gương mặt khá thoải mái. Sau lời cảm ơn tới các đơn vị tổ chức trận đấu, nhà cầm quân người Nhật Bản đã phân tích rõ những điều mà các học trò của ông tiếp thu được sau 90 phút so tài.

“Tôi và các cầu thủ đều rất vui khi được thử sức trong một trận đấu như thế này. Chúng ta đã có một trận cầu hay đúng nghĩa. Việc thi đấu với một đội bóng hàng đầu thế giới sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều bài học bổ ích. Với thể lực, thể hình vượt trội, cùng những pha xử lý một chạm tinh tế, các cầu thủ Manchester City chính là những bài học sống cho chúng ta”, ông Miura nhận định.

Bên cạnh đó, chiến lược gia xứ hoa anh đào vui vẻ cho rằng, ông không cảm bất ngờ trước tỷ số 8-1 chung cuộc.

“Kết quả này không khiến tôi bất ngờ. Sự chênh lệch giữa hai đội bóng đã phần nào giúp tôi có những định hình trước trận đấu. Theo bảng xếp hạng của FIFA, ĐT Việt Nam hiện đứng thứ 130-135 thế giới. Còn CLB Manchester City lại là một trong những đại diện hàng đầu của châu Âu, đứng top sáu đội bóng giàu có nhất thế giới. Do đó, việc chúng ta để thua như vậy cũng không có gì là quá nặng nề”, HLV trưởng ĐT Việt Nam phân tích.

Khi được đặt câu hỏi về tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam trong hiệp hai, HLV người Nhật Bản đã có những lý giải hết sức chính xác và chi tiết.

“Không phải các cầu thủ không muốn thi đấu, mà theo tôi quan sát, họ đã cố gắng hết sức. Trước một đối thủ khó như vậy, tôi nghĩ chúng ta không thể trách họ. Việc họ quá mệt khi phải đọ sức với một đội bóng mạnh hơn hẳn là chuyện bình thường. Ở hiệp hai, tôi đã có một số sự thay đổi trong đội hình, bởi tôi muốn thử nghiệm một số sự phối hợp giữa các cầu thủ trẻ và những chân sút giàu kinh nghiệm”, ông nói.

Có chung quan điểm này, HLV trưởng CLB Manchester City, ông Manuel Pellegrini, khẳng định: “Tôi khá ngạc nhiên, bởi trận đấu này đã không hề dễ dàng cho các cầu thủ của Manchester City. Tôi đoán rằng nguyên nhân là bởi các bạn vẫn đang nỗ lực chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á”.

    

HLV Pellegrini: "Trận đấu này không hề dễ dàng cho các cầu thủ Manchester City". (ảnh: Linh Phan)

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà cầm quân này cho hay, ông khá ấn tượng với một số cầu thủ “đã chơi rất tốt” trong đội hình ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, khi được hỏi chính xác tên những cầu thủ này, ông đã rất khéo léo diễn giải: “Trong những trận đấu giao hữu như thế này, ngoài kết quả, các HLV trưởng của mỗi đội sẽ thu được những phân tích kỹ lưỡng về các cầu thủ. Còn tôi rõ ràng không phải HLV trưởng của ĐT Việt Nam, do đó, người có thể nói chính xác những cầu thủ nào của Việt Nam chơi tốt chỉ có thể là ông Miura”.

Về vấn đề mà dư luận những ngày qua cho rằng các cầu thủ của Manchester City đã tỏ ra “lạnh nhạt” đối với người hâm mộ Việt Nam, ông Pellegrini đã thẳng thắn phủ nhận, đồng thời đưa ra ý kiến: “Tôi không đồng tình với quan điểm này, bởi chỉ trong một thời gian ngắn ở Việt Nam, các cầu thủ Manchester City đã tham gia rất nhiều hoạt động giao lưu với người hâm mộ. Ở buổi họp báo trước trận đấu, tôi cũng từng đánh giá cao sự nhiệt tình của người hâm mộ Việt Nam dành cho chúng tôi”.

 

 

                                                                                Theo Báo ND

 

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục