Giải bóng chuyền phụ nữ năm 2015 thu hút 100% xã, thị trấn tham gia.

Giải bóng chuyền phụ nữ năm 2015 thu hút 100% xã, thị trấn tham gia.

(HBĐT) - Ngày nào cũng vậy, vào cuối buổi chiều, nhân dân xóm Tân Thành ( xã Yên Trị - Yên Thủy) lại hồ hởi cùng nhau tập hợp tại nhà văn hóa tham gia các hoạt động TDTT. Có nhiều môn thể thao thi đấu, nhưng bóng chuyền hơi được nhiều người lựa chọn hơn cả.

 

Trước đây, bóng chuyền hơi chỉ thu hút đối tượng là người trung - cao tuổi, nhưng bây giờ môn thể thao đó đã hấp dẫn mọi lứa tuổi, giới tính. Với tính chất là môn thể thao tập thể, bóng chuyền hơi không chỉ mang lại sức khỏe mà còn gắn kết tình cảm giữa mọi người trong khu dân cư. Ông Bùi Phi Diệp, phó chủ tịch UBND xã Yên Trị cho biết: Cùng với xóm Tân Thành, hiện nay, 100% KDC trên toàn xã có hoạt động luyện tập, thi đấu môn bóng chuyền hơi vào mỗi buổi chiều hàng ngày. Hàng năm, để thúc đẩy mạnh mẽ phong trào, xã đã tổ chức được các giải bóng chuyền hơi nhân kỷ niệm các ngày thành lập của hội Nông dân, hội người cao tuổi. Bên cạnh đó, còn có các giải bóng chuyền của hội phụ nữ, giải thanh niên, giải bóng chuyền tại lễ hội chùa Hang - hang Chùa, hay nhân dịp KDC đón bằng công nhận làng văn hoá… Ngoài ra, các KDC thường xuyên tổ chức giao lưu thể thao với nhau và với các cơ quan đứng chân trên địa bàn. Nhờ đó, môn bóng chuyền, bóng chuyền hơi trên địa bàn phát triển sâu rộng, nhiều năm xã đã giành được giải nhất, nhì, ba tại giải bóng chuyền vô địch huyện Yên Thủy.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, giám đốc trung tâm VH – TT huyện Yên Thủy cho biết: Có thể nói, bóng chuyền là một trong những môn thể thao thế mạnh của huyện. Năm 2013, tại giải vô địch bóng chuyền tỉnh, Yên Thủy giành được giải nhất đội bóng nam và giải nhì đội bóng nữ, năm 2014, đội bóng nam tiếp tục vượt qua nhiều đơn vị mạnh giành được giải nhì chung cuộc. Vừa qua, tại giải thể thao ngành VH – TT, huyện Yên Thủy đã giành được cúp vô địch bóng chuyền nam. Nhiều nhân tố bóng chuyền được tuyển chọn cho đội tuyển tỉnh tham dự giải khu vực, giải các Bộ, ngành trung ương tổ chức như VĐV Phạm Văn Khoa (xã Yên Trị); VĐV Bùi Văn Quý (xã Đoàn Kết); VĐV Bùi Văn Việt (cơ quan chính quyền huyện); VĐV Bùi Thị Tuyết (TT Hàng Trạm); VĐV Bùi Thị Xuân (xã Phú Lai)… bóng chuyền đã trở thành giải thể thao truyền thống của huyện, năm nay, vào dịp 2/9, huyện tổ chức giải bóng chuyền vô địch với sự tham gia của 13 đơn vị xã, thị trấn và 4 đơn vị, cơ quan đứng chân trên địa bàn.   

 

Song song với sự phát triển của bóng chuyền, một vài năm trở lại đây, trên địa bàn phát triển mạnh môn bóng chuyền hơi. Cùng theo đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, hiện tại, Tổng cục TDTT chưa bàn hành điều lệ, luật thi đấu đối với môn môn bóng chuyền hơi. Tuy nhiên, môn thể thao này phát triển sâu rộng tại các xã, thị trấn, không chỉ có người cao tuổi, hầu hết các lứa tuổi đều tham gia. Đến nay, gần 100% khu dân cư trên địa bàn chọn môn bóng chuyền hơi rèn luyện TDTT hàng ngày. Nhằm tạo sân chơi thi đấu, cọ xát cho các VĐV, năm 2013, trung tâm VH – TT đã phối hợp với hội người cao tuổi tổ chức giải bóng chuyền hơi đầu tiên giành cho VĐV trung – cao tuổi. Nhưng vì chưa có điều lệ, thể thức thi đấu, nên không có sự thống nhất. Đến năm 2014, dựa vào Luật bóng chuyền hơi của hội người cao tuổi Hà Nội, trung tâm VH – TT đã chỉnh sửa và ban hành luật bóng chuyền hơi phù hợp với địa phương. Trung tâm cũng phối hợp với Hội người cao tuổi tổ chức tập huấn phổ biến về điều lệ, quy định thể thức thi đấu, luật bóng chuyền hơi cho các chi hội trưởng hội người cao tuổi xóm, tổ dân phố. Từ đó, các khu dân cư có sự thống nhất trong luyện tập, thị đấu. Bóng chuyền hơi cũng đã trở thành môn thể thao truyền thống được tổ chức hàng năm của hội người cao tuổi.

 

Nhờ sự phát triển mạnh của các môn bóng chuyền, phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại ngày càng được đẩy mạnh, hiện nay, số người tham gia rèn luyện TDTT của huyện đạt gần 30% dân số toàn huyện.

 

 

H.N

 

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục