Bóng chuyền là môn thể thao mũi nhọn của huyện Kim Bôi, đã mang về cho huyện nhiều thành tích cao. Ảnh: Các VĐV thi đấu giải bóng chuyền vô địch huyện Kim Bôi.

Bóng chuyền là môn thể thao mũi nhọn của huyện Kim Bôi, đã mang về cho huyện nhiều thành tích cao. Ảnh: Các VĐV thi đấu giải bóng chuyền vô địch huyện Kim Bôi.

(HBĐT) - Những năm qua, phong trào TD-TT của huyện Kim Bôi luôn được các cấp, ngành quan tâm và ngày càng phát triển mạnh cả về thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao. Nhiều năm liền, huyện Kim Bôi luôn trong tốp đầu về phong TD-TT của tỉnh.

 

Có mặt tại tại giải bắn nỏ - kéo co  đẩy gậy huyện Kim Bôi năm 2016 mới thấy được không khí náo nhiệt ở nơi đây. Ngay từ sáng sớm, các VĐV cùng đông đảo cổ động viên của các xã, thị trấn đã tập trung đông tại Trung tâm nhà văn hóa huyện để chuẩn bị thi đấu ở các nội dung. ông Bùi Đức Nghĩa, cán bộ Trung tâm VH-TT huyện Kim Bôi cho biết: Hiện nay, nhiều môn thể thao mới được đưa vào tập luyện và thi đấu đã thu hút được nhiều người tham gia. Hầu hết, mỗi người đều lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với lứa tuổi, sở thích để tập luyện. Tuy nhiên, không thể phủ nhận các môn thể thao dân tộc luôn thu hút được đông người dân ở mọi lứa tuổi, giới tính tham gia tập luyện và thi đấu. Điển hình như giải bắn nỏ - kéo co  đẩy gậy truyền thống được tổ chức vào những ngày đầu xuân luôn thu hút được gần 300 VĐV tham gia. Ngoài những VĐV kỳ cựu, có kinh nghiệm tập luyện và thi đấu còn có sự tham gia của nhiều lớp VĐV trẻ kế cận. VĐV Phùng Thị Tiến, xã Nật Sơn cho biết: Năm nay tham gia giải bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy huyện tổ chức và đoạt được HCV nội dung bắn nỏ, đây sẽ là nguồn động lực để mình tiếp tục cố gắng tập luyện, tham gia thi đấu tại các mùa giải tiếp và hướng dẫn kỹ chiến thuật cho các bạn trẻ có cùng đam mê, sở thích về môn bắn nỏ.

 

Để đưa phong trào TD-TT ngày càng phát triển, hàng năm, Trung tâm VH-TT huyện đã tổ chức nhiều giải thể thao cấp huyện, cấp xã và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức nhiều giải thể thao vào những ngày lễ lớn của đất nước và các dịp kỷ niệm của các ngành, thu hút được đông đảo nhân dân, cán bộ, CNVC - LĐ, hội viên, học sinh tham gia. Năm 2015, huyện đã tổ chức được được 8 giải thể thao cấp huyện và giải phối hợp. Qua đó tuyển chọn các VĐV tiêu biểu, tổ chức huấn luyện bồi dưỡng, thành lập đoàn VĐV tham gia 7 giải thể thao do tỉnh tổ chức đoạt 15 HCV, 18 HCB, 16 HCĐ, 8 giải khuyến khích, 1 giải phong trào, 1 giải khuyến khích, 6 giải nhất đồng đội, 5 giải nhì đồng đội, 4 giải ba đồng đội, giải ba toàn đoàn giải bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy, giải nhì toàn đoàn giải bơi vượt sông truyền thống và giải nhì toàn đoàn giải bóng chuyền vô địch.

 

Nhằm thúc đẩy, khơi dậy phong trào luyện tập TD-TT ngày càng phát triển sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, huyện cũng luôn quan tâm đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động TD-TT, huy động các nguồn vốn thuộc các chương trình mục tiêu, nguồn nhân lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tu sửa nâng cấp sân bãi tập luyện. Tỷ lệ người tập luyện TD-TT  thường xuyên ngày càng tăng, chất lượng hoạt động TD-TT ở các xã, thị trấn và các CLB TD-TT   nâng cao về chất lượng và số lượng. Hiện nay, toàn huyện có 65 CLB TD-TT, số người thường xuyên luyện tập TD-TT đạt 40%, số gia đình thường xuyên luyện tập TD-TT  đạt 35%. 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hiện nay, phong trào TD-TT của huyện vẫn còn nhiều khó khăn như cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện còn thiếu, lực lượng VĐV, huấn luyện viên xuất sắc chưa nhiều, chưa ổn định, phong trào TD-TT quần chúng chưa phát triển đều. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục vận động xã hội hóa các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, duy trì và phát triển phong trào TD-TT quần chúng từ huyện đến cơ sở. Đồng thời, tiếp tục chú trọng đầu tư, phát triển các môn thể thao mũi nhọn, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng những VĐV tiềm năng để đưa phong trào TD-TT  của huyện ngày càng phát triển.

         

 

                                                                       Hồng Ngọc

 

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục