Các VĐV huyện Tân Lạc  thi đấu nội dung 50 m  tự do nữ vô địch  tại giải bơi các cự ly, vô địch, trung, cao tuổi tỉnh năm 2016.

Các VĐV huyện Tân Lạc thi đấu nội dung 50 m tự do nữ vô địch tại giải bơi các cự ly, vô địch, trung, cao tuổi tỉnh năm 2016.

(HBĐT) - Nhiều năm nay, môn bơi được biết đến là môn thể thao thế mạnh của huyện Tân Lạc và nằm tốp đầu tại các giải bơi các cự ly và vượt sông truyền thống do tỉnh tổ chức. Liên tục năm 2011, 2013, 2015, huyện Tân Lạc giành Cúp vô địch tại giải bơi vượt sông truyền thống Cúp truyền hình tổ chức 2 năm một lần. Tại giải bơi các cự ly trẻ, vô địch, trung, cao tuổi vừa qua, huyện Tân Lạc đã xuất sắc giành được 20 huy chương các loại trong tổng số 39 nội dung tại giải, trong đó có 9 HCV, 6 HCB, 5 HCĐ và là đội đứng thứ hai, sau đội về nhất 8 HCV.

 

Với thành tích đã đạt được từ giải bơi các cự ly trẻ, vô địch, trung, cao tuổi vừa qua đã khẳng định môn bơi vẫn là một trong những môn thể thao thế mạnh của huyện. Đồng chí Bùi Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Tân Lạc cho biết: Bên cạnh đẩy mạnh phát triển phong trào TD-TT quần chúng, huyện luôn quan tâm phát triển các môn thể thao thành tích cao, môn thế mạnh như thể thao dân tộc, bơi.

 

Để duy trì được thành tích, song song với đầu tư cho các VĐV nguồn, ngành thể thao huyện luôn tìm kiếm, phát hiện và đào tạo các VĐV trẻ, tiềm năng. Trước mỗi giải cấp tỉnh, huyện đều tổ chức giải của huyện để các VĐV được tham gia thi đấu, qua đó tuyển chọn các VĐV, thành lập đội tuyển tổ chức luyện tập kỹ chiến thuật, nâng cao sức khỏe, tâm lý để thi đấu đạt thành tích cao. Đặc biêt, huyện luôn quan tâm thực hiện tốt chương trình phổ cập bơi cho trẻ em nhằm phát triển rộng rãi môn bơi lội, phòng - chống đuối nước cho trẻ, qua đó cũng tìm kiếm các VĐV kế cận có tiềm năng để tiếp tục bồi dưỡng.

 

Hàng năm, Trung tâm phối hợp với Phòng GD&ĐT, Phòng LĐ-TB&XH tổ chức 6 lớp dạy bơi cho trẻ em từ 10 - 15 tuổi và mở thêm 2 lớp dạy bơi tại xã Tuân Lộ và Định Giáo. Ngoài những thầy giáo là hướng dẫn viên ra còn có các VĐV kỳ cựu, có kinh nghiệm cùng tham gia hướng dẫn kỹ thuật bơi và kinh nghiệm giúp các em tiếp cận môn bơi một cách nhanh nhất.

 Ở môn bơi, bên cạnh những VĐV tên tuổi như Bùi Thị Mùi (xã Địch Giáo), Bùi Thị Hiệp (xã Tuân Lộ) còn có sự góp mặt của các VĐV trẻ tiềm năng như Hà Minh Sơn (xã Địch Giáo), Bùi Thị Nghị (xã Tuân Lộ)...  Trở về từ giải bơi các cự ly trẻ, vô địch, trung, cao tuổi vừa qua với 2 HCV nội dung 50 m ếch và 100 m ếch, VĐV Hà Minh Sơn (xã Địch Giáo) vui mừng cho biết: Với 2 tấm huy chương vàng giành được lần này sẽ làm phong phú thêm bộ huy chương mà em đã giành được từ các mùa giải trước và đây cũng là động lực để em tiếp tục cố gắng tập luyện, giành thêm nhiều huy chương tại các kỳ giải sau.

 

Đồng chí Bùi Mạnh Hùng cho biết thêm: Với phong độ thi đấu của các VĐV và thành tích đạt được, huyện Tân Lạc đã có VĐV được chọn để bồi dưỡng, tập luyện chuẩn bị tham gia giải bơi trung, cao tuổi toàn quốc tổ chức tại tỉnh vào tháng 8 tới. 

 

 

                                                       Hồng Ngọc

 

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục