Pha ghi bàn mở tỉ số trận đấu của tiền vệ Italia Emanuele Giaccherini. (Ảnh: AP)      |

Pha ghi bàn mở tỉ số trận đấu của tiền vệ Italia Emanuele Giaccherini. (Ảnh: AP) |

Lối chơi phòng ngự-phản công hiệu quả đã giúp đội tuyển Italia giành trọn ba điểm trước Bỉ trong trận cầu đinh của bảng E VCK Euro 2016 diễn ra rạng sáng ngày 14-6 trên sân Parc Olympique Lyonnais, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng E sau lượt trận đầu tiên với ba điểm.

Với việc Ailen và Thụy Điển cầm hòa nhau 1-1 ở trận đấu sớm của bảng E trước đó, cả Italia và Bỉ đã thể hiện quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu này nhằm giành lợi thế cạnh tranh cho tấm vé vào vòng trong.

Bỉ được đánh giá rất cao tại giải đấu lần này với một tập thể trẻ tài năng bao gồm những ngôi sao tấn công đang là trụ cột ở nhiều CLB lớn tại châu Âu. Ở phía ngược lại, Italia bị đánh giá thấp hơn khi đem đến Euro 2016 một dàn cầu thủ có độ tuổi trung bình cao nhất trong lịch sử Euro (trung bình hơn 31 tuổi), cùng với sự vắng mặt của hai tiền vệ sáng tạo là Marco Verratti và Claudio Marchisio do chấn thương.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm dày dặn và bản lĩnh qua nhiều giải đấu lớn, Italia lại nhập cuộc tốt hơn với sự cơ động của Antonio Candreva bên cánh phải và Emanuele Giaccherini ở hành lang cánh trái. Các pha phối hợp nhỏ một chạm của Italia cũng đã gây không ít bất ngờ cho hàng phòng ngự Quỷ đỏ.

Bỉ là đội sỡ hữu cơ hội rõ nét đầu tiên với pha dứt điểm từ khoảng cách 25m của Radja Nainggolan. Tuy nhiên, thủ thành 38 tuổi Gianluigi Buffon đã chứng tỏ giá trị của mình khi xuất sắc cứu thua cho Azzurri.

Lối chơi áp sát và phòng ngự chủ động của Italia đã khiến mũi nhọn tấn công của Bỉ gặp khó khăn do bị kèm chặt. Tiền đạo Romelu Lukaku tỏ ra đơn độc khi đối mặt với các hậu vệ lão luyện bên phía Italia, trong khi ngòi nổ Eden Hazard hay Kevin de Bruyne hầu như không có đất hoạt động.

Sự phòng ngự vững chắc và tấn công không kém phần hiệu quả, nhất là khi hàng thủ của Bỉ tỏ ra lỏng lẻo trong việc kèm người, đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng khai thông thế bế tắc cho đoàn quân áo thiên thanh

Phút thứ 32, đón đường chuyền chuẩn xác từ giữa sân loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội tuyển Bỉ từ Leonardo Bonucci, Emanuele Giaccherini khống chế bóng bình tĩnh trước khi hạ gục thủ thành Thibaut Courtois trong pha đối mặt.

Ngay sau đó bốn phút, tỷ số có thể đã là 2-0 cho Italia nếu pha đánh đầu của tiền đạo Graziano Pelle không đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hàng phòng ngự lỏng lẻo của Bỉ đã mắc lỗi khi “bỏ rơi” Pelle trong pha lộn xộn trước khung thành này.

Bước sang hiệp hai, thế trận diễn ra tương tự như hiệp đấu đầu tiên. Bỉ với tuyến giữa và hàng công vượt trội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng tỏ ra lúng túng trong các pha phối hợp tấn công khi vấp phải hàng thủ kiên cố, kỉ luật và bọc lót khá tốt của Italia. Những cú sút xa là giải pháp duy nhất có được để tìm đến khung thành của Buffon.

Dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, Bỉ đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm nhưng cú dứt điểm của Lukaku và pha đánh đầu cận thành của Divock Origi đều đi không chính xác.

Italia chủ động giảm nhịp độ trận đấu, tuy nhiên không vì thế mà đội bóng của huấn luyện viên Antonio Conte tỏ ra ít nguy hiểm hơn trong các pha tấn công, và bàn thắng thứ hai đến như một phần thưởng xứng đáng cho một chiến thuật hợp lý cùng kinh nghiệm của một tập thể gắn kết. Cú vô lê từ cự ly gần của Pelle đã làm tung lưới Courtois, ấn định chiến thắng 2-0 cho Italia ở phút bù giờ thứ hai.

Với chiến thắng xứng đáng này, Italia tạm chiếm ngôi đầu bảng E sau lượt trận đầu tiên với ba điểm, xếp sau là Thụy Điển và Ailen với một điểm sau trận hòa 1-1 trước đó. Bỉ tạm xếp cuối bảng sau khi thua trận ra quân.

 

                                                                            Theo Nhandan

 

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục