Tối 23-12, tại Quảng trường Lâm Viên, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 7 năm 2017 chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự và phát biểu ý kiến. Cùng dự, có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; đại diện các bộ, ngành T.Ư, các tỉnh, thành phố trong nước; các đoàn khách quốc tế và khoảng 15 nghìn người dân địa phương cùng du khách.


Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt phát biểu ý kiến khai mạc, khẳng định Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức hai năm một lần là điểm đến văn hóa, du lịch cho người dân, du khách; là sự nối tiếp, tôn vinh và quảng bá những giá trị về hoa và người trồng hoa Đà Lạt; các mặt hàng nông sản nổi tiếng và đặc sắc của địa phương như: rau, trà, cà-phê, tơ lụa... Đồng thời, đây là dịp để tỉnh Lâm Đồng quảng bá thương hiệu du lịch và thu hút đầu tư, đưa thương hiệu nông sản và du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng tự tin vươn ra thế giới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại lễ khai mạc.

Phát biểu ý kiến tại lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng những kết quả đạt được của TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua. Đáng chú ý, ngành sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển với tốc độ cao, giá trị sản xuất ngành rau, hoa, nông sản chất lượng cao tăng nhanh. Sau gần 125 năm hình thành và phát triển, Đà Lạt đã có nhiều thành công trong quá trình hội nhập và phát triển, vừa chú trọng bảo tồn, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, kiến trúc, văn hóa, vừa mạnh dạn mở rộng quy hoạch và định hướng phát triển theo hướng hiện đại. Đồng thời, nhấn mạnh, qua sáu lần tổ chức đến nay, Festival Hoa Đà Lạt đã được xã hội ghi nhận là một sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch nổi bật; là lễ hội đặc trưng của thành phố cao nguyên thơ mộng, có tác động thiết thực thúc đẩy sự phát triển ngành nghề sản xuất - kinh doanh và xuất khẩu hoa, nông sản của TP Đà Lạt - tỉnh Lâm Đồng nói riêng, cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung. Đêm hội khai mạc bằng chương trình diễu hành, với dàn kèn hoa cách điệu, cùng các tiết mục về Đà Lạt xưa, nay và Đà Lạt trong tương lai, gắn với hình ảnh người nông dân Đà Lạt - Lâm Đồng, là những người tạo ra sản phẩm hoa, tơ lụa, trà…

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức chính thức công bố công nhận thương hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Với chủ đề "Hoa Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 7 diễn ra 16 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng tại TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng. Festival diễn ra đến ngày 27-12.

TheoNhanDan

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục