Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch tại lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2018), vừa diễn ra ngày 29-3 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô Hà Nội.


Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, chúng ta vui mừng khi du lịch trong khu vực và ở Việt Nam những năm gần đây tiếp tục có đà tăng trưởng mạnh. Nhưng Việt Nam cũng xác định rõ tiềm năng phát triển du lịch vẫn còn rất lớn, vì thế luôn mong muốn cùng tất cả các nước, các nền kinh tế trong khu vực và thế giới chung tay thúc đẩy cho du lịch phát triển hơn.

Phó Thủ tướng mong mỗi người dân Việt Nam cũng như người dân các nước khi đón khách du lịch sẽ là hướng dẫn viên giới thiệu đất nước mình; mỗi một người dân đi du lịch tới đất nước khác sẽ là một đại sứ mang nền văn hóa của đất nước mình ra thế giới.

Nói về chủ đề "Du lịch trực tuyến, du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0” của Hội chợ, Phó Thủ tướng mong muốn lợi thế của công nghệ thông tin và các công nghệ khác sẽ được tận dụng để sự kết nối ở mọi tầng nấc giữa chính phủ với chính phủ, tổ chức với tổ chức và giữa mọi người với nhau được phát huy tốt nhất, thúc đẩy du lịch phát triển.

Diễn ra trong bốn ngày, từ 29-3 đến 1-4, VITM Hà Nội 2018 được coi là hoạt động lớn nhất trong năm của ngành du lịch. Tại hội chợ, sẽ có hàng chục hội nghị, hội thảo, tọa đàm, họp báo được tổ chức tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và chuyên gia du lịch thảo luận, kiến nghị, đề xuất các vấn đề liên quan chính sách, chuyên môn, nghiệp vụ ngành du lịch. Trong đó, đáng chú ý là các sự kiện như: Diễn đàn Du lịch trực tuyến, Hội thảo khoa học "Bảo tồn và phát triển ẩm thực truyền thống Việt Nam” và Tọa đàm về Khởi nghiệp trong du lịch…

Đặc biệt, hội chợ cũng mang đến chương trình kích cầu du lịch lớn nhất trong năm dành cho du khách. Với sự tham gia của 11 hãng hàng không trong nước, quốc tế, sẽ có hơn 40 nghìn vé máy bay giá rẻ chào bán. Đặc biệt, các công ty lữ hành cũng tung ra hơn 15.000 tour du lịch trọn gói giảm giá thu hút du khách với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Công ty HanoiRedtours cho biết, qua nhiều năm tổ chức, VITM đã xây dựng được uy tín tốt với du khách. Vì thế, đây là sự kiện được đông đảo người dân quan tâm. Năm nay, với quy mô mở rộng hơn cùng sự tham gia của nhiều hãng lữ hành lớn, sự giúp đỡ của các đơn vị đối tác nước ngoài cùng tham gia VITM, các sản phẩm du lịch tung ra trong hội chợ năm nay phong phú hơn, ưu đãi mạnh hơn so các năm trước.

Với HanoiRedtours, được sự hợp tác trợ giá của một số hãng hàng không, chùm tour mùa hè tới các điểm như Đà Nẵng - Hội An, Phú Quốc, Nha Trang - Vinperland - Dốc Lết… giá trọn gói chỉ còn từ gần bốn triệu đồng; hay các tour quốc tế trọn gói chỉ còn từ gần sáu triệu đồng; chùm sản phẩm mới tới những điểm đến thú vị như công viên địa chất Vũ Long, vùng Balkan mộng mơ… được giảm giá mạnh.

Flamingo Đại Lải Resort cũng mở bán voucher nghỉ dưỡng ưu đãi giảm giá "siêu sốc” lên tới 70% trong khung giờ vàng…

Trong khi đó, TransViet travel tung chương trình giảm đến ba triệu đồng đối với các tour nội địa và 10 triệu đồng đối với các tour quốc tế; đồng thời, giảm tới 40% dịch vụ đặt phòng khách sạn kèm quà tặng.

APT Travel đưa các tour về giá gốc với mức giảm từ 15 - 30%. Vietravel thu hút du khách bằng bộ sản phẩm siêu khuyến mại giảm tới 35% với tuyến du lịch trong nước và giảm tới sáu triệu đồng/khách với tuyến du lịch nước ngoài…

Nhờ chương trình kích cầu mạnh mẽ này, ngay từ thời điểm khai mạc, theo ghi nhận của phóng viên, hội chợ đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan và "săn” vé máy bay, tour du lịch giá rẻ.


Đông đảo người dân tới tham quan, mua sản phẩm du lịch tại hội chợ.

TheoNhanDan

Các tin khác


Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục