(HBĐT) - Ngày 26/11, Ban biên tập Báo Hòa Bình tổ chức hội nghị cộng tác viên năm 2018. Đến dự có gần 20 cộng tác viên, thông tin viên tiêu biểu của Báo Hòa Bình.

 


Đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình phát biểu tại hội nghị.

Trong những năm qua, Báo Hòa Bình đã nhận được sự quan tâm, hợp tác của các Cộng tác viên, thông tin viên gửi tin, bài, ảnh, góp phần giúp Báo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình. Hiện nay, Báo Hòa Bình có 2 ấn phẩm: Báo in và Báo điện tử. Báo in xuất bản tuần 6 kỳ. Báo điện tử có 3 ngôn ngữ: Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Mường gồm 5 chuyên trang: Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Mường, truyền hình điện tử, phiên bản mobi. Báo có khoảng 200 cộng tác viên, thông tin viên thường xuyên trong, ngoài tỉnh và một số cộng tác viên không thường xuyên ở các cơ quan, ban, ngành, đoàn của tỉnh. Số lượng tin, bài, ảnh của cộng tác viên chiếm từ 30% đến 40% lượng tin, bài, ảnh trên ấn phẩm của Báo Hòa Bình. Trong thời gian tới, Ban Biên tập đề nghị các cộng tác viên tiếp tục cộng tác với Báo Hòa Bình nâng cao chất lượng nội dung tờ báo.


Nhà thơ Đinh Đăng Lượng, cộng tác viên của Báo Hòa Bình, đóng góp ý kiến xây dựng nội dung, hình thức Báo Hòa Bình. 

Tại hội nghị, các cộng tác viên đánh giá: Trong thời gian vừa qua, Báo Hòa Bình là truyền tải kênh thông tin quan trọng của tỉnh đến độc giả nhằm quảng bá nét văn hóa, lịch sử địa phương, nhất là đối với nét văn hóa của người Mường. Đồng thời, đóng góp với Ban biên tập nhiều ý kiến như cần thay đổi giao diện của báo Hòa Bình điện tử cho dễ đọc, dễ nhìn, dễ tra cứu. Đối với báo tết giảm đăng tải các bài đưa nhiều số liệu. Tăng cường đầu tư cho thể loại phóng sự, ghi chép, bút ký các bài viết về phong tục tập quán và gìn giữ nét văn hóa đặc trưng của người địa phương. Cần phản hồi thông tin về bài viết cộng tác viên gửi, tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng viết tin bài cho cộng tác viên. 

Tiếp thu những ý kiến của các cộng tác viên, đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng biên tập Báo Hòa Bình cho biết: Trong thời gian tới, Ban biên tập sẽ làm việc với Bưu điện tỉnh sớm khắc phục tình trạng báo biếu đến chậm hoặc không có. Phối hợp với Học viện Báo chí tuyên truyền tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho các cộng tác viên. Ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp xây dựng nội dung tờ báo để ngày càng phục vụ bạn đọc tốt hơn.

                                                                                               VL

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục