Tròn 10 năm khẳng định tên tuổi của mình trong dòng nhạc trữ tình, Sao Mai Vũ Thắng Lợi sẽ thực hiện đêm nhạc "Khát vọng” để tri ân khán giả vào ngày 21-12 tới đây tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.


Ca sĩ Uyên Linh là khách mời trong liveshow của ca sĩ Vũ Thắng Lợi

Vũ Thắng Lợi được khán giả biết đến từ khi đoạt giải Nhì phong cách Thính phòng tại cuộc thi Sao Mai 2011. Sau cuộc thi Sao Mai, Vũ Thắng Lợi bắt đầu bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Anh liên tục xuất hiện trong các chương trình ca nhạc lớn và nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng. Năm 2014, chỉ 3 năm sau khi đoạt giải Sao Mai, Vũ Thắng Lợi cho ra mắt CD đầu tay có tên "Tình ca”. Đây là một CD nhạc "đỏ” nhưng được phối khí mới mẻ, hiện đại, văn minh do nhạc sĩ Hồng Kiên đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc. Đây thực sự là một sản phẩm nhạc "đỏ” cực kỳ khác biệt, với nhiều sáng tạo trong phối khí, mang lại luồng sinh khí mới và tạo nên những giá trị mới cho những ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng.

Năm 2015, bằng những nỗ lực của mình trong hoạt động nghệ thuật, Vũ Thắng Lợi đã lọt vào đề cử giải thưởng âm nhạc Cống hiến với hạng mục Nghệ sỹ mới của năm. Sau cột mốc này, cùng với sự trưởng thành vượt bậc, Vũ Thắng Lợi được đánh giá là giọng ca trẻ xuất sắc ở dòng nhạc mà anh theo đuổi. Anh vừa đoạt Huy chương Vàng tại Hội diễn toàn quân năm 2018 với ca khúc "Bóng núi" của nhạc sĩ Đức Trịnh, phổ thơ Lê Cảnh Nhạc.

"Khát vọng” là Live concert đánh dấu 10 năm ca hát - một quãng đường làm nghề tuy chưa dài nhưng cũng đạt được khá nhiều thành tựu của Vũ Thắng Lợi. Vũ Thắng Lợi chia sẻ "Năm 2018 đánh dấu cột mốc tròn 10 năm tôi theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Vì thế, tôi cho rằng đây là thời điểm tuổi nghề đẹp nhất, chín muồi nhất để tổ chức một liveshow hội tụ tất cả những gì mà tôi hằng mong ước. Tôi muốn gửi lời tri ân đến tất cả những khán giả đã ủng hộ và dõi theo tôi trong suốt chặng đường một thập kỷ vừa qua”.

 

Chương trình gồm hơn 20 ca khúc đi cùng năm tháng và cả những sáng tác mới gần đây. Trong đêm nhạc của mình, ca sĩ Vũ Thắng Lợi mời ba giọng ca Trọng Tấn, Lan Anh và Uyên Linh. "Khách mời trong chương trình lần này đều là những người anh, người chị, người đồng nghiệp thân thiết mà tôi luôn trân trọng và muốn học hỏi, chẳng hạn như anh Trọng Tấn – ca sĩ đi đầu tiên phong trong việc làm mới dòng nhạc cách mạng, hay ca sĩ Lan Anh – một người chị luôn lắng nghe và chia sẻ đóng góp ý kiến với tôi. Ca sĩ Uyên Linh - một người em đã đồng hành cùng tôi trong nhiều dự án âm nhạc, người luôn mang lại cho tôi cảm hứng, sức trẻ và sức sáng tạo dồi dào trong nghệ thuật. Tôi hi vọng những tâm huyết của mình và của cả ê-kíp sẽ được các khán giả đón nhận và ủng hộ”, Vũ Thắng Lợi chia sẻ.

Giám đốc âm nhạc của chương trình, nhạc sĩ Hồng Kiên cho biết: "Cá nhân tôi và cả ê-kíp của Công ty Mỹ Thanh đều đánh giá cao các nghệ sĩ trẻ có tài năng và tâm huyết với nghề như Vũ Thắng Lợi. Chúng tôi đã có cơ hội làm việc hợp tác với Vũ Thắng Lợi trong nhiều năm qua, từ chương trình In the spotlight số 7 "Người Hà Nội”, cho tới liveshow ra mắt album đầu tay mang tên "Tình ca” của anh ấy. Ở chương trình lần này, chúng tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết sức mình để Vũ Thắng Lợi có thể tiếp tục thăng hoa trên sân khấu, khẳng định sức mạnh nội lực của giọng hát với sự bổ trợ của dàn nhạc semi-classic, góp phần mang lại một show diễn thực sự chất lượng cho khán giả yêu nhạc trong dịp cuối năm”.

Nhạc sĩ Hồng Kiên sẽ tiếp nối mạch âm nhạc từ CD "Tình ca” của Vũ Thắng Lợi, tiếp tục vẽ nên bức chân dung đậm nét cho anh chàng ca sĩ xứ Nghệ này. Rất nhiều bài hát quen thuộc sẽ được nhạc sĩ Hồng Kiên phối khí lại trẻ trung và hiện đại hơn, với mong muốn đưa dòng nhạc thính phòng, cách mạng đến gần với khán giả hơn, đặc biệt là khán giả trẻ.

Bên cạnh dàn nhạc In the spotlight do nhạc sỹ Hồng Kiên làm thủ lĩnh, Live concert lần này sẽ còn được góp sức bởi sự tham gia của nhiều nghệ sĩtên tuổi như: nhạc trưởng Đức Trí, tổng đạo diễn Hoàng Công Cường, MC Lê Anh, … Đạo diễn Hoàng Công Cường "bật mí”, anh sẽ dàn dựng một sân khấu đặc biệt cho "Khát vọng”, vừa tạo nên một không gian sang trọng có nét kinh điển, vừa bảo đảm yếu tố hiện đại, trẻ trung, gần gũi với khán giả, phù hợp với tính cách và chân dung âm nhạc của Vũ Thắng Lợi.

 

               TheoNhandan

Các tin khác


Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục