(HBĐT) - Ngày 20/3, Báo Hòa Bình đã đăng tải bài viết "Xung quanh việc tổ chức Festival Nghệ thuật quốc tế "Đáo Xuân Chín” tại xã Lâm Sơn (Lương Sơn)” phản ánh việc các hoạt động trong liên hoan nghệ thuật "Đáo Xuân Chín" của họa sĩ Đào Anh Khánh chưa được cấp phép biểu diễn theo đúng quy định. Đặc biệt, sự kiện này gắn mác 18+ (cấm người dưới 18 tuổi - PV) và dự kiến sẽ có đông người nước ngoài tham gia, nhiều hoạt động tại lễ hội diễn ra sau 23 giờ. Dự kiến lễ hội Đáo Xuân Chín có thể xảy ra những vấn đề gây phức tạp về ANTT, nên các ngành chức năng của tỉnh đã vào cuộc quyết liệt, đúng thẩm quyền. Sáng ngày 22/3, Ban tổ chức chương trình đã phải chính thức thực hiện các thủ tục xin cấp phép biểu diễn cho chương trình "Đáo Xuân Chín" diễn ra vào ngày 23/3.


Liên quan đến việc cấp phép biểu diễn chương trình nghệ thuật "Đáo Xuân Chín”, ngày 20/3/2019, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản số 139/NTBD – QLBD&BGAGH về việc "tổ chức hoạt động vui chơi giải trí của gia đình nghệ sĩ Đào Anh Khánh”, trong đó yêu cầu: "Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỳ Phát và gia đình nghệ sỹ Đào Anh Khánh cần làm việc với các cơ quan chức năng, chính quyền tại địa phương, nơi diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí trên để đảm bảo đúng quy định của pháp luật”. Trước đó, Sở VH-TT & DL tỉnh cũng đã làm việc, có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Kỳ Phát, họa sĩ Đào Anh Khánh thực hiện các thủ tục xin cấp phép cho hoạt động biểu diễn trong "Đáo Xuân Chín". Thực hiện sự hướng dẫn của các cơ quan chức năng, sáng ngày 22/3, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Kỳ Phát đã chính thức có văn bản gửi Sở VH-TT&DL tỉnh Hòa Bình xin cấp phép cho chương trình "Đáo Xuân Chín”.


Sân khấu số 1 của Đáo Xuân Chín đang được gấp rút hoàn thành.

Đồng chí Bùi Thị Niềm, Giám đốc Sở VH – TT & DL tỉnh cho biết: Thực hiện thẩm quyền được giao, sau khi xem xét đơn xin cấp phép tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật "Đáo Xuân Chín” của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Kỳ Phát, Sở đã có văn bản số 465/SVHTTDL-QLVH ngày 22/3/2019 chấp thuận cho Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Kỳ Phát tổ chức chương trình nghệ thuật "Đáo Xuân Chín”. Thời gian tổ chức là từ 14 giờ đến 23 giờ ngày 23/3/2019 và từ 8h đến 14 giờ ngày 24/3/2019 tại xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn (có nội dung chương trình kèm theo - PV). Lưu ý là không được tổ chức các chương trình từ 24 giờ ngày 23/3 đến 7 giờ ngày 24/3. Toàn bộ nội dung chương trình được cấp phép đều là do nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc sĩ người Việt Nam biểu diễn. Sở cũng yêu cầu công ty thực hiện đúng theo nội dung giấy phép và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về những vấn đề liên quan;có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự và chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi sự cố xảy ra trong quá trình biểu diễn.

Liên quan đến công tác đảm bảo ANTT cho chương trình "Đáo Xuân Chín”, Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Lương Sơn đến làm việc, hướng dẫn, đề nghị họa sĩ Đào Anh Khánh ký cam kết việc tổ chức "Đáo Xuân Chín" phải đảm bảo ANTT. Ngày 21/3, họa sĩ Đào Anh Khánh đã ký cam kết với Công an huyện Lương Sơn về việc đảm bảo các nội dung: phòng cháy chữa cháy, tai tệ nạn xã hội, các điều kiện về lưu trú…

UBND huyện Lương Sơn cũng đã có văn bản số 299 ngày 19/3/2019, Công an huyện Lương Sơn có văn bản số 55 ngày 12/3/2019 để triển khai các vấn đề liên quan nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và phát hiện kịp thời những đối tượng trong và ngoài nước lợi dụng sự kiện này để gây phức tạp đến tình hình ANTT trên địa bàn; tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân trên địa bàn nêu cao tinh thần cảnh giác đảm bảo ANTT.


Nhóm phóng viên


Các tin khác


Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục