Tỉnh Quảng Ninh vừa hoàn thiện kịch bản "Chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh 2020” nhằm thu hút du khách trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang tác động mạnh tới ngành du lịch cả nước nói chung và du lịch Quảng Ninh nói riêng.



Du khách nước ngoài thưởng ngoạn phong cảnh Vịnh Hạ Long trên tàu du lịch. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Theo đó, từ nay đến cuối năm 2020, tỉnh Quảng Ninh tập trung vào các nội dung: tổ chức chương trình xúc tiến du lịch Quảng Ninh tại các thị trường du lịch quốc tế như Cộng hòa Séc, Ấn Độ; các thị trường du lịch nội địa Tây Nguyên, Nam bộ, Tây Nam bộ; tổ chức gói kích cầu và chiến dịch truyền thông "Du lịch Quảng Ninh an toàn” (Safe Trip to Quảng Ninh). Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh còn xây dựng các gói kích cầu du lịch đặc trưng như: "Tri ân khách hàng cùng vượt qua dịch bệnh COVID-19”, "Hạ Long - Trung tâm du lịch quốc tế”, "Đến Hạ Long - Vui Giáng sinh, mừng năm mới”, "Trải nghiệm Quảng Ninh, các điểm đến du lịch mới”.

Ngành du lịch Quảng Ninh tăng cường phối hợp với các tập đoàn kinh tế lớn tham gia chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020; hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các gói kích cầu du lịch tại Quảng Ninh; tổ chức tập huấn, đào tạo nhân lực du lịch. Song song đó, ngành du lịch Quảng Ninh đẩy mạnh kết nối với các đối tác du lịch; tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao; tăng cường công tác quản lý điểm đến, đảm bảo môi trường, an ninh trật tự và quyền lợi cho du khách; tổ chức Chương trình Carnaval Hạ Long 2020 và Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2020.

Dù tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, song Quảng Ninh vẫn là điểm đến "an toàn, thân thiện, hấp dẫn”. Quảng Ninh phấn đấu thu hút khoảng 3,5 triệu lượt khách trong thời gian thực hiện các gói kích cầu, trong đó dự kiến khách quốc tế đạt 2 triệu lượt. Quảng Ninh chú trọng nâng cao công suất hệ thống dịch vụ, đặc biệt là khối cơ sở lưu trú du lịch, phấn đấu đạt công suất trung bình năm 2020 là 45-50%.


                            Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục