(HBĐT) - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố Tân Bình, thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) Đinh Thị Ngần cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, từ năm 2011, khu phố đã xây dựng và thực hiện tốt Quy ước của khu dân cư. Quy chế dân chủ được triển khai và thực hiện nghiêm túc, góp phần phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Đặc biệt, 67 đảng viên trong chi bộ đều đi đầu, gương mẫu trong việc chấp hành và tuyền truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào ở địa phương, tạo động lực để dân cư trên địa bàn đẩy mạnh phát triển kinh tế, cùng đoàn kết, gắn bó xây dựng đời sống mới.        



Cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể khu phố Tân Bình, thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) thường xuyên gặp gỡ, trao đổi để nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào trong cộng đồng dân cư. 

Khu phố Tân Bình có tổng số 150 hộ, 516 nhân khẩu. Trong đó, 77% hộ là CCVC và cán bộ hưu trí, 23% hộ làm dịch vụ, thương mại và sản xuất nông, lâm nghiệp. Nhờ chú trọng đẩy mạnh SX-KD với các ngành nghề chính như thương mại - dịch vụ, trồng cây ăn quả, chăn nuôi gia súc, gia cầm… năm 2018, thu nhập bình quân ở Tân Bình đạt 50 triệu đồng/người/năm, đến năm 2019 đã nâng lên 53 triệu đồng/người/năm. Toàn khu phố hiện chỉ còn 1 hộ nghèo, 2 hộ cận nghèo và không còn nhà tạm, nhà dột nát. Thực hiện tốt phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, 100% đường  nội khu và liên khu đã được bê tông hóa, hành lang đường được bù lề và trồng hoa, thường xuyên được dọn dẹp phong quang, xanh-sạch – đẹp.

       Từ năm 2008, với sự hỗ trợ của Nhà nước và công sức, tiền của do Nhân dân đóng góp, khu phố Tân Bình đã xây dựng được nhà văn hóa và sân thể thao với diện tích 460 m2 và sân khấu trên 80m2, được trang bị đầy đủ, âm thanh, ánh sáng, bàn ghế, cơ bản đáp ứng nhu cầu hội họp, tổ chức giao lưu, văn nghệ, tập luyện và thi đấu thể thao cũng như hoạt động vui chơi của các cháu thiếu niên, nhi đồng.

        Trong những năm qua, khu phố quan tâm chăm lo phát triển toàn diện cho trẻ em. Theo đó, 100% trẻ em trong độ tuổi ở Tân Bình đều được đến trường và được tiêm chủng đầy đủ. Bình quần mỗi năm, khu phố vận động xây dựng Quỹ Khuyến học được 4,5 triệu đồng, khen thưởng động viên các cháu có thành tích cao và hỗ trợ các cháu có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập. Trong 4 năm (2016-2019) đã trao thưởng và hỗ trợ cho 670 lượt cháu với số tiền trên 18 triệu đồng.

        Để xây dựng cuộc sống vui tươi, lành mạnh, từ năm 2011, khu phố Tân Bình đã xây dựng, duy trì hoạt động CLB "Gia đình phát triển bền vững” và CLB "Không có người thân vi phạm pháp luật” cùng nhóm "Phòng chống bạo lực gia đình”. Đồng thời, thành lập 10 tổ liên gia tự quản, với 100% hộ tham gia, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Từ năm 2015-2019, Nhân dân trong khu phố đã tự nguyện đóng góp và vận động các nhà hảo tâm ủng hộ được 70 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và một phần để nâng cấp nhà văn hóa khu phố...

Với những thành tích đã đạt được, 5 năm liên tục (2015-2019), Tân Bình được công nhận là khu dân cư văn hóa và là một trong những KDC xuất sắc tiêu biểu của huyện Yên Thủy trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2016-2020.


Đức Phượng

Các tin khác


Âm nhạc Hòa Bình - những nốt thăng đáng mừng

Với những nhạc sĩ, thi sĩ và những người yêu âm nhạc ở Hòa Bình, năm 2023 được xem là một mùa bội thu: nhiều tác phẩm được sáng tác mới, nhiều tác phẩm đạt giải cao trong các kỳ liên hoan, cuộc thi khu vực do các tỉnh và Trung ương tổ chức.

Huyện uỷ Lạc Sơn gặp mặt những người làm công tác bảo tồn văn hoá truyền thống 

Ngày 15/3, Huyện uỷ Lạc Sơn tổ chức gặp mặt các nghệ nhân, nhà nghiên cứu, sưu tầm, sáng tác, thực hành và báo chí, truyền thông về công tác bảo tồn văn hoá truyền thống dịp Xuân Giáp Thìn 2024. 

Festival phở năm 2024: Sức hấp dẫn của phở Việt

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu.

Phường Dân Chủ giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) có trên 35% dân số là người dân tộc Mường. Thời gian qua, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, phường luôn quan tâm công tác giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường. Qua đó góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền “Văn hóa Hòa Bình” tại huyện Lạc Sơn

Ngày 13/3, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền "Văn hóa Hòa Bình” giai đoạn 2023-2030 tại huyện Lạc Sơn.

Huyện Lương Sơn đón bằng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao

UBND huyện Lương Sơn vừa tổ chức Lễ đón bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục