(HBĐT) - Rạng sáng 4/3/2020, mưa sầm sập trút xuống, dưới ánh đèn vàng điện cao áp trên sân Trung đoàn 814, phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình), chúng tôi nhận ra đồng nghiệp của mình chỉ qua giọng nói, dáng người, bởi ai cũng kín mít trang phục bảo hộ từ đầu đến chân.


Phóng viên tác nghiệp tại khu cách ly tập trung Trung đoàn 814, phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình).

Thời điểm đó, dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc, Hàn Quốc, chúng tôi ở đây để cùng cán bộ, chiến sỹ, y, bác sỹ đón 106 công dân về từ Hàn Quốc. Có lo lắng, có sợ hãi, nhưng khi những chuyến xe đầu tiên chở công dân về từ Hàn Quốc rẽ vào sân khu cách ly, "máu nghề” và trách nhiệm với nhiệm vụ được giao khiến chúng tôi quên hết lo sợ bệnh dịch, ai vào vị trí đó, khẩn trương tác nghiệp. Bởi chúng tôi biết rằng, trước đó vài tiếng đồng hồ, thông tin về việc đón 106 công dân lan tuyền trên mạng xã hội với nhiều chi tiết không chính xác, khiến dư luận khá hoang mang, người dân đang chờ đợi những thông tin chính xác từ các cơ quan báo chí chính thống.

Sau "sự kiện” đón 106 công dân về cách ly tại Hòa Bình, cùng với đội ngũ nhà báo, phóng viên cả nước, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh chính thức cuốn vào "cơn bão" truyền thông mang tên Covid. Câu chuyện từ đầu làng, cuối ngõ cho đến các kênh truyền hình, trang nhất báo in, trang chủ báo điện tử, nhất là trên khắp facebook, zalo đều là Covid. Trong thời đại mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, người người thành "phóng viên" thì cuộc chiến giữa báo chí chính thống và mạng xã hội với nạn tin giả càng trở nên khốc liệt. Hàng loạt trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin không chính xác trên facebook đã bị xử phạt, báo chí tỉnh ta đã khẩn trương vào cuộc, thẳng thắn chỉ rõ những sai phạm của các cá nhân liên quan, góp phần "dẹp” nạn tin giả trên mạng xã hội, đảm bảo tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh. Liên quan đến những sai phạm trong việc chi trả chế độ hỗ trợ cho người dân do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, phóng viên Báo Hòa Bình đã nhanh chóng đi thực tế tại các xã vùng sâu, vùng xa, gặp gỡ trực tiếp cán bộ, người dân, ngành chức năng để có tin, bài phản ánh kịp thời, giúp người dân tin tưởng vào sự lãnh chỉ đạo của chính quyền các cấp.

Khi "cơn bão” Covid-19 tạm lắng xuống, cùng với cả nước, tỉnh khẩn trương triển khai các giải pháp khôi phục hoạt động SX-KD, mọi hoạt động thương mại, kinh doanh, dịch vụ dần trở về trạng thái bình thường mới, đó là "sống chung với Covid”. Lúc này, báo chí trong tỉnh kịp thời có những bài viết, phóng sự, phản ánh sự phục hồi của nền kinh tế cũng như các hoạt động văn hóa, xã hội, giúp người dân yên tâm, tin tưởng vào sự phát triển, tiếp tục đi lên của tỉnh nhà cũng như đất nước.

Hòa vào sự phát triển chung, Báo Hòa Bình, Đài PT - TH tỉnh đã có những đổi mới mạnh mẽ trong nội dung, hình thức thể hiện để đáp ứng tốt nhu cầu người đọc, người xem, người nghe. Những vấn đề bạn đọc quan tâm như: tình hình dịch bệnh, thi cử, những vấn đề phát sinh sau sắp xếp đơn vị hành chính các cấp, tham nhũng, lãng phí, vấn đề thời sự xã hội... đã được các cơ quan truyền thông, báo chí trên địa bàn tỉnh phản ánh nhanh chóng, kịp thời, chính xác.

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, báo chí tỉnh ta đã kịp thời thông tin về công tác tổ chức, kết quả của đại hội Đảng bộ các cấp; có nhiều bài viết phân tích, đánh giá chi tiết về thành tựu, hạn chế trên các lĩnh vực công tác nhiệm kỳ qua. Gần đây nhất là hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hòa Bình lần thứ V, giai đoạn 2020-2025, các cơ quan báo chí đã kịp thời tuyên truyền, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong mọi mặt đời sống, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động sản xuất.

Đồng chí Nguyễn Thị Dung, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hòa Bình nhận định: Những năm gần đây, báo chí nói chung, báo chí tỉnh ta nói riêng đã có sự chuyển mình mạnh mẽ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu bạn đọc. Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh thường xuyên có các tác phẩm báo chí mang hơi thở cuộc sống, được người đọc, người xem đón nhận, đánh giá cao. Ở phương diện là một độc giả, tôi đánh giá cao sự dấn thân, năng động của đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Các nhà báo đã có nhiều tác phẩm chất lượng, ý nghĩa, "trúng” và "đúng” vào vấn đề bạn đọc quan tâm, qua đó, góp phần định hướng dư luận, đảm bảo giữ vững tình hình ANCT - TTATXH trên địa bàn.


Bùi Minh


Các tin khác


Âm nhạc Hòa Bình - những nốt thăng đáng mừng

Với những nhạc sĩ, thi sĩ và những người yêu âm nhạc ở Hòa Bình, năm 2023 được xem là một mùa bội thu: nhiều tác phẩm được sáng tác mới, nhiều tác phẩm đạt giải cao trong các kỳ liên hoan, cuộc thi khu vực do các tỉnh và Trung ương tổ chức.

Huyện uỷ Lạc Sơn gặp mặt những người làm công tác bảo tồn văn hoá truyền thống 

Ngày 15/3, Huyện uỷ Lạc Sơn tổ chức gặp mặt các nghệ nhân, nhà nghiên cứu, sưu tầm, sáng tác, thực hành và báo chí, truyền thông về công tác bảo tồn văn hoá truyền thống dịp Xuân Giáp Thìn 2024. 

Festival phở năm 2024: Sức hấp dẫn của phở Việt

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu.

Phường Dân Chủ giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) có trên 35% dân số là người dân tộc Mường. Thời gian qua, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, phường luôn quan tâm công tác giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường. Qua đó góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền “Văn hóa Hòa Bình” tại huyện Lạc Sơn

Ngày 13/3, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền "Văn hóa Hòa Bình” giai đoạn 2023-2030 tại huyện Lạc Sơn.

Huyện Lương Sơn đón bằng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao

UBND huyện Lương Sơn vừa tổ chức Lễ đón bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục