(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) đã quán triệt, triển khai thực hiện sâu rộng đến các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên. Với những thông tin chính thống trên báo Đảng, giúp địa phương tạo nhiều chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.


Cán bộ, đảng viên thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) thường xuyên đọc báo, tạp chí của Đảng để cập nhật thông tin, chính sách, pháp luật.

Cầm trên tay tờ Báo Hòa Bình mỗi sáng, Bí thư chi bộ Tâm Đức Nguyễn Minh Hiền tập trung nghiên cứu thông tin mới liên quan đến tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, QP-AN của tỉnh nói chung, huyện Tân Lạc nói riêng. Chia sẻ về những giá trị thông qua việc đọc báo Đảng, đồng chí Nguyễn Minh Hiền cho biết: "Chúng tôi được nhận đủ 6 số Báo Hòa Bình/tuần. Chi ủy thường xuyên sử dụng báo để đọc, truyền tải thông tin trên các lĩnh vực đến đảng viên thông qua các cuộc sinh hoạt chi bộ định kỳ. Qua đó, góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đảng viên và Nhân dân khu dân cư. Đảng viên, quần chúng Nhân dân ở khu Tâm Đức chủ yếu buôn bán, kinh doanh, thông qua thông tin báo Đảng, các hộ cơ bản chấp hành việc buôn bán hàng hóa đảm bảo chất lượng, an toàn cháy nổ, giữ gìn tốt ANTT khu dân cư. Năm 2020, trên 95% hộ trong khu đạt danh hiệu gia đình văn hóa”.

Ngoài ra, còn có chi bộ khu An Thịnh, chi bộ khu Thanh Định cũng thực hiện hiệu quả việc truyền tải thông tin từ báo Đảng đến đảng viên và Nhân dân. Hiện nay, Đảng bộ thị trấn Mãn Đức có 36 chi bộ trực thuộc với hơn 1.000 đảng viên. Hàng ngày, báo và tạp chí của Đảng do Huyện ủy cung cấp, Đảng bộ thị trấn được nhận Báo Nhân Dân đến Đảng ủy, HĐND, UBND và Đoàn Thanh niên; nhận Báo Hòa Bình từ Đảng ủy đến 100% chi bộ, nhận Tạp chí Cộng sản 1 số/tháng đến Đảng ủy thị trấn. Các số báo được cán bộ, đảng viên truyền tay nhau đọc, lưu trữ cẩn thận, làm nguồn tư liệu tuyên truyền.

Đồng chí Bùi Minh Hải, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: "Thông qua thông tin chính thống từ báo Đảng đã truyền tải đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân một cách đa dạng, nhiều chiều. Từ quốc tế đến trong nước, những thông tin chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN trong tỉnh đều xuất hiện đầy đủ trên mỗi tờ báo hàng ngày. Không những thế, mỗi tờ báo lại đề cập đến những cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả, việc áp dụng cơ chế, chính sách trong thực tế, giúp Đảng ủy có cơ sở định hướng, đề ra một số giải pháp phù hợp với địa phương. Đơn cử như việc sáp nhập thị trấn Mường Khến (cũ) và 2 xã Mãn Đức, Quy Hậu thành thị trấn Mãn Đức hôm nay, một phần lớn nhờ thông tin về thực hiện sáp nhập trên báo Đảng giúp đảng viên, Nhân dân đồng thuận, nhất trí cao”.

Những năm trước đây, Đảng ủy trích một phần ngân sách Đảng để mua thêm Tạp chí Cộng sản và Báo Nhân Dân cấp cho các chi bộ. Tuy nhiên, năm 2020, do mới sáp nhập nên chưa bố trí được nguồn kinh phí để duy trì việc cấp báo cho các chi bộ. Vấn đề kinh phí cũng là khó khăn của Đảng bộ thị trấn. Theo đồng chí Bí thư Đảng ủy thị trấn, từ năm 2021 trở đi, Đảng ủy sẽ chủ động bố trí một phần kinh phí, hoặc xã hội hóa để khôi phục, duy trì việc cấp báo đến các chi bộ. Như vậy, đảm bảo công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến gần hơn với đảng viên, Nhân dân.


Thanh Sơn


Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục