(HBĐT) - Tại SEA Games 31, Hòa Bình được đăng cai tổ chức môn thi đấu xe đạp diễn ra từ ngày 14 - 22/5. Để góp sức vào thành công của kỳ đại hội lần này, Hòa Bình đã huy động 100 tình nguyện viên (TNV) tham gia hỗ trợ các phần việc của SEA Games 31. Đến thời điểm hiện tại, công tác tuyển chọn, tập huấn cho đội ngũ TNV đã hoàn thành và sẵn sàng tham gia phục vụ SEA Games, góp phần vào thành công chung của Đại hội Thể thao Đông Nam Á.



Các tình nguyện viên trao đổi với thầy giáo để củng cố thêm kiến thức, kỹ năng, sẵn sàng tham gia phục vụ tại SEA Games 31.

100 TNV tham gia sự kiện lần này được tuyển chọn từ trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình. Đây đều là những sinh viên ưu tú có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, ngoại hình ưa nhìn, sức khỏe tốt, đã tiêm tối thiểu 2 mũi vắc xin phòng Covid-19; năng động, có tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc tuân thủ các quy định của Ban tổ chức. Thầy giáo Đỗ Khắc Sơn, Phó trưởng Phòng Đào tạo khảo thí khoa học và công tác sinh viên (trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình) cho biết: Các TNV đều là những sinh viên ưu tú của nhà trường, đã được tham gia các chương trình tập huấn, bồi dưỡng của tỉnh, về cơ bản đảm bảo được nhiệm vụ hỗ trợ tốt nhất cho Ban Tổ chức và các đoàn thể thao trong suốt thời gian thi đấu tại Hòa Bình.

Ngay sau khi được tuyển chọn, các TNV được tham gia lớp đào tạo về kỹ năng giao tiếp, hướng dẫn các nội dung về đưa đón đại biểu, cán bộ các đoàn, vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, phóng viên báo chí các nước bạn; công tác lễ tân, khánh tiết, phiên dịch; nhiệm vụ hậu cần, phục vụ tại sân thi đấu, nơi các đoàn ăn nghỉ; hỗ trợ các đoàn và vận động viên tại cơ sở y tế, sân bay, khách sạn, thăm quan du lịch... Được tuyển chọn trở thành TNV cho SEA Games 31, Nguyễn Thùy Trang, sinh viên Khoa Sư phạm tiếng Anh chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em tham gia làm TNV cho một sự kiện lớn, vì thế em rất hào hứng và cũng có phần lo lắng. Nhưng sau khi được Ban tổ chức tập huấn, em thấy tự tin hơn, sẵn sàng nhận nhiệm vụ tại SEA Games. Đây là cơ hội tốt để em rèn luyện thêm khả năng giao tiếp tiếng Anh và trưởng thành hơn sau khi tham gia sự kiện.

Công việc chủ yếu của lực lượng TNV là tham gia hỗ trợ đưa đón các đoàn cán bộ, vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, cơ quan báo chí quốc tế; truyền đạt, cung cấp thông tin, hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn theo nhiệm vụ được phân công...; tham gia dẫn chương trình các buổi thi đấu, phục vụ trao huy chương và sự kiện liên quan, phiên dịch tại các buổi làm việc, họp báo, phòng họp chuyên môn, phòng trọng tài. Ban Tổ chức đã tập huấn, huấn luyện, đào tạo các em những kỹ năng, quy tắc khi tham gia tình nguyện. Em Bạch Công Hải, sinh viên khoa Sư phạm âm nhạc chia sẻ: Được lựa chọn là một trong những TNV phục vụ SEA Games 31 tại tỉnh Hòa Bình em vô cùng tự hào và hạnh phúc. Với em đây là trải nghiệm tuyệt vời, giúp có thêm hiểu biết, tăng khả năng giao tiếp. Bằng kiến thức, hiểu biết của mình, chúng em mong muốn góp công sức vào thành công chung của đại hội cũng như quảng bá hình ảnh đất và người, văn hoá Hòa Bình đến đông đảo bạn bè quốc tế.

Ban tổ chức địa phương đã sắp xếp, phân công TNV thành các tổ với nhiệm vụ cụ thể, gồm: Tháp tùng khách Vip, tháp tùng đội xe đạp đường trường, đội xe đạp địa hình, truyền thông, trao giải, y tế, nhà thi đấu, tiểu ban hậu cần và dịch vụ khách sạn… Với sự chuẩn bị kỹ càng, cùng tâm lý hào hứng, phấn khởi và kiến thức được trang bị, chắc chắn các TNV sẽ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ, không chỉ góp phần vào thành công chung của SEA Games 31 mà còn tham gia vào việc quảng bá hình ảnh, con người Hòa Bình thân thiện, mến khách đến bạn bè quốc tế.


Đỗ Hà

Các tin khác


Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục