Các tin khác


122 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII

Năm nay, lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 18 sẽ diễn ra đúng dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6).

Đầu tháng 11 tổ chức Lễ hội ruộng bậc thang Miền Đồi, huyện Lạc Sơn

Văn phòng Tỉnh ủy vừa ban hành Thông báo kết luận của đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc tại xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn ngày 13/6/2024. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc xã Miền Đồi trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và phát triển KT-XH, đồng thời chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Trung tâm VH-TT&TT huyện Cao Phong: Phát huy vai trò “cầu nối” giữa Đảng, chính quyền với nhân dân

Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông (VH-TT&TT) huyện Cao Phong được thành lập theo Quyết định số 2353/QĐ-UBND, ngày 12/10/2018 của UBND tỉnh, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2019. Hơn 5 năm qua, Trung tâm đã thực hiện tốt chức năng thông tin tuyên truyền, là "cầu nối" giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện, phục vụ công tác phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao tại địa phương.

Những đóng góp thầm lặng cho đời sống văn hóa tinh thần người dân

Hội Văn học nghệ thuật tỉnh được thành lập đến nay là 31 năm, đó cũng là quãng thời gian Báo Văn nghệ Hòa Bình ra đời, hiện là Tạp chí Văn nghệ Hòa Bình. Tạp chí Văn nghệ Hòa Bình duy trì đều đặn mỗi tháng phát hành 1 số với 80 trang nội dung dày dặn, phong phú. Trong dòng chảy của cuộc sống hiện đại, mỗi trang Tạp chí Văn nghệ Hòa Bình chứa đựng tâm huyết của những nhà văn, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian, họa sĩ… với mong muốn giúp bạn đọc "sống chậm” lại một chút, cùng tìm thấy một chút thư thái, tĩnh lặng và nhẹ lòng.

Xây dựng hình ảnh, con người thành phố văn minh, thân thiện, nghĩa tình

Trong những năm qua, việc quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về "Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” (NQ 33) đã tạo chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân TP Hòa Bình. Từ đó góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh, con người thành phố văn minh, thân thiện, nghĩa tình.

Cần thêm thiết chế hoàn chỉnh quy trình của lễ hội Đình Xàm

Đình Xàm thuộc xóm Xàm, xã Phú Lai, huyện Yên Thủy, là ngôi đình lớn, được xây dựng vào thập niên 70 - 80 của thế kỷ XVIII, thuộc nhóm sớm nhất nhì của tỉnh Hòa Bình. Từ năm 1954, đình ít được quan tâm bảo tồn, đến năm 1986 đình bị hư hỏng hoàn toàn, may mắn nhiều hiện vật quý của đình Xàm được nhân dân địa phương lưu giữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục