UBND huyện Lương Sơn và Ban Tuyên giáo Huyện ủy vừa phối hợp tổ chức Hội thi "Bác Hồ với Lương Sơn, Lương Sơn học và làm theo Bác". Hội thi thu hút 11 đội với gần 200 thí sinh tham gia. Đông đảo khán giả đã đến xem và cổ vũ.



Lãnh đạo UBND huyện Lương Sơn trao giải toàn đoàn cho các đội thi.

Các đội tham gia 4 nội dung thi: Màn chào hỏi, thi kiến thức, thi văn nghệ, thi thuyết minh. Riêng phần thi thuyết minh được thực hiện tại Nhà lưu niệm Khu di tích Bác Hồ về thăm Tập đoàn sản xuất Chí Hòa, xã Lâm Sơn.

Phần thi của các đội có sự đầu tư, dàn dựng công phu với các tiết mục đặc sắc, tính nghệ thuật cao, đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc về Bác Hồ kính yêu.

Sau một ngày tranh tài, hội thi đã thành công tốt đẹp. Kết quả, giải nhất toàn đoàn thuộc về đội xã Tân Vinh; thị trấn Lương Sơn và xã Thanh Sơn đồng giải nhì; các xã Thanh Cao, Liên Sơn, xã Cư Yên đồng giải ba.

Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng ở 3 nội dung: Màn chào hỏi, văn nghệ, thuyết minh viên theo cơ cấu 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba cho mỗi phần thi.

Hội thi là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày Bác Hồ về thăm Tập đoàn sản xuất Chí Hòa (19/10/1958 – 19/10/2024). Qua đó, tiếp tục khơi dậy niềm phấn khởi, tin tưởng, tự hào của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; quyết tâm thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, góp phần xây dựng huyện Lương Sơn giàu mạnh, văn minh. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền để Nhân dân, các cơ quan, đơn vị hiểu biết thêm về cuộc đời, thân thế của chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm sâu sắc của Bác đối với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình nói chung, huyện Lương Sơn nói riêng; đặc biệt là tình cảm của Bác trong chuyến thăm Tập đoàn sản xuất Chí Hòa...

Hội thi cũng nhằm phát hiện, tuyển chọn những thuyết minh viên xuất sắc, thành lập đội xung kích hướng dẫn, thuyết minh khi các đoàn đại biểu, đoàn khách về dâng hương, tham quan di tích Bác Hồ về thăm Tập đoàn sản xuất Chí Hòa, xóm Dốc Phấn, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn.


Thùy Anh
 (Trang Thông tin điện tử huyện Lương Sơn)

Các tin khác


Sự chênh lệch trên thị trường điện ảnh

Mùa phim hè năm nay, khi các rạp chiếu bùng nổ phim nước ngoài, thì phim trong nước vẫn chật vật, kém thu hút khán giả và doanh thu còn hạn chế. Nửa đầu năm 2024, điện ảnh Việt Nam có sự lệch pha khá lớn khi chỉ một vài dự án đạt doanh thu trăm tỷ, còn lại lỗ nặng.

Bảo tồn, phát huy giá trị di tích gắn với phát triển du lịch

Thực hiện Luật Di sản văn hóa (DSVH), Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 11/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về bảo tồn và phát huy (BT&PH) giá trị DSVH các dân tộc tỉnh Hòa Bình, các cấp ủy, chính quyền đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý DSVH nói chung và di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh (DLTC) nói riêng. Nhiều di tích được BT&PH gắn với phát triển du lịch, góp phần phát triển KT-XH.

Gìn giữ nghề thuốc nam của người dân tộc Dao

Với kiến thức phong phú về các loại dược liệu có trong tự nhiên, từ lâu nghề bốc thuốc chữa bệnh đã gắn bó với cuộc sống của đồng bào Dao trên địa bàn xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi. Với các bài thuốc gia truyền, nghề thuốc nam đang được bà con người Dao nơi đây gìn giữ và phát huy.

Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc toàn quốc năm 2024

Tối 1/8, tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, thành phố Quảng Ngãi, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Khai mạc Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc năm 2024 với sự tham gia của nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên đến từ 24 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chùa Cầu được trùng tu bài bản, khoa học và nghiêm túc

Các chuyên gia về di sản văn hóa đều cho rằng, các cơ quan chức năng đã làm đúng, làm tốt công tác trùng tu Chùa Cầu. Di tích đã được tu bổ một cách bài bản, tuân thủ các quy tắc, quy định.

Phát hành bộ tem "Bảo vật quốc gia (bộ 3): Đồ gốm"

Nhằm tiếp tục tôn vinh, quảng bá và giới thiệu những nét đặc sắc, độc đáo giá trị của bảo vật đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước, ngày 28/7, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem "Bảo vật quốc gia (bộ 3): Đồ gốm”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục