Ngày 30/8, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh tổ chức giao lưu, gặp mặt nhạc sĩ nhân ngày Âm nhạc Việt Nam 3/9. 


Tác phẩm "Sáng mãi bốn Mường" của nhạc sĩ Tùng Bách được biểu diễn, giới thiệu tại buổi gặp mặt.

Ngày 3/9/1960 là ngày Bác Hồ chỉ huy dàn nhạc hợp xướng và quần chúng nhân dân hát bài ca "Kết đoàn” tại công viên Bách Thảo (Hà Nội) nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng lần thứ III, năm 1960. Từ sự kiện ý nghĩa đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đề xuất của Hội Nhạc sĩ Việt Nam lấy ngày 3/9 hằng năm là ngày Âm nhạc Việt Nam.

Những năm qua, các nghệ sĩ sinh sống, công tác trên địa bàn tỉnh luôn đoàn kết, nỗ lực sáng tạo nghệ thuật, đóng góp vào sự nghiệp phát triển văn học nghệ thuật. Các tác phẩm của các nhạc sĩ tỉnh Hòa Bình đa dạng đề tài, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hóa của các dân tộc thiểu số, quê hương, đất nước…, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng. Nhiều tác phẩm tham gia các kỳ liên hoan, hội diễn, cuộc thi toàn quốc và đạt được giải thưởng cao.

Tại chương trình đã giới thiệu, biểu diễn 5 tác phẩm âm nhạc tiêu biểu năm 2024 của các nhạc sĩ tỉnh Hòa Bình, với các chủ đề về: người vùng cao, người con gái Mường; tình yêu nam nữ; nét đẹp 4 Mường (Bi, Vang, Thàng, Động). Đây là những tác phẩm đã đạt giải thưởng phạm vi toàn quốc.

Cũng tại buổi gặp mặt, các đại biểu, nhạc sĩ đã trao đổi, thảo luận về chất liệu dân ca Mường với âm nhạc đương đại.


H.D

Các tin khác


Phở “treo” Hà Nội: Hương vị của sự sẻ chia và những câu chuyện thú vị ít người biết

Vào những buổi sáng sớm, khi con phố Bảo Khánh còn tĩnh lặng, quán phở "treo" đã bắt đầu nhộn nhịp. Hút chân thực khách không chỉ vì những tô phở nghĩa tình mà còn nhiều điều thú vị khác đằng sau quán phở "treo”.

Hội thi tuyên truyền cổ động thành phố Hòa Bình năm 2024

Thành phố Hòa Bình vừa tổ chức Hội thi tuyên truyền cổ động năm 2024, Tham gia hội thi có 19 đội tuyên truyền đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Lan tỏa văn hóa đọc trong thế hệ trẻ

Trước đây, sách là con đường lớn nhất để con người tiếp cận với thông tin, văn hóa, tri thức. Ngày nay, với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin và mạng xã hội, văn hóa đọc đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực tế đó, cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc được tổ chức góp phần khơi dậy niềm đam mê, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa niềm yêu thích đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, cộng đồng và xây dựng xã hội học tập.

Hội thảo tìm hiểu về sự tích Vườn hoa núi Cối và công chúa nhà Lê

Ngày 23/8, UBND huyện Cao Phong tổ chức Hội thảo tìm hiểu về sự tích Vườn hoa núi Cối và công chúa nhà Lê tại 2 xã Hợp Phong, Dũng Phong. Dự hội thảo có một số sở, ngành, huyện Cao Phong và nghệ nhân Mo của các câu lạc bộ Mo các Mường trong tỉnh.

24 đội tham gia Hội thi Tuyên truyền cổ động huyện Lạc Sơn năm 2024

Trong 2 ngày (20-21/8), huyện Lạc Sơn tổ chức Hội thi Tuyên truyền cổ động năm 2024 với sự tham gia của 24 đội tuyên truyền từ các xã, thị trấn trong huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục