Ngày 2/10, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Lễ trao giải chung kết Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp cấp vùng khu vực miền Bắc năm 2024 với chủ đề "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi xanh”. Hai dự án của tỉnh Hòa Bình được ban tổ chức, ban giám khảo cuộc thi lựa chọn vào chung kết và trao giải khuyến khích được đánh giá là dự án sáng tạo, thân thiện với môi trường, bảo đảm sức khoẻ cho người tiêu dùng...


Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho đại diện các dự án dự thi.

Hai trong 5 dự án Hội LHPN tỉnh gửi dự thi đoạt giải là: Dự án của chị Triệu Thị Hoa "Xây dựng chuỗi giá trị cho sản phẩm cao thảo mộc khôi nhung gắn với bảo vệ rừng phòng hộ tại địa phương” của Hợp tác xã thuốc Nam bản Dao; Dự án "Gìn giữ và phát triển nghề dệt, nhuộm thổ cẩm truyền thống của người dân tộc Thái theo hướng xanh gắn với du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Mai Châu” của chị Hà Thị Hà Chi, Hợp tác xã Tòng Đậu (Mai Châu).

Đây là năm thứ 6 Hội LHPN Việt Nam tổ chức Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp với chủ đề "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh", là một trong những hoạt động trọng tâm của Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025" được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 939/QĐ-TTg, ngày 30/6/2017 (Đề án 939).

Cuộc thi nhằm động viên, khuyến khích phụ nữ mọi tầng lớp, lứa tuổi tích cực tham gia khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Tìm kiếm, lựa chọn, trao giải tôn vinh các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ hoặc tham gia quản lý có sáng kiến xuất sắc trong cải thiện quy trình sản xuất các sản phẩm, dịch vụ mới; mô hình kinh doanh mới sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo; sản xuất hữu cơ, sạch, tuần hoàn, thân thiện với môi trường... đáp ứng mục tiêu đảm bảo quá trình chuyển đổi xanh theo nguyên tắc, bình đẳng, bao trùm, nâng cao năng lực chống chịu và cạnh tranh của nền kinh tế. Qua đó, góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 của Chính phủ.


H.D

Các tin khác


Xã Lạc Thịnh: Bảo tồn văn hóa truyền thống qua mô hình câu lạc bộ văn hóa dân gian dân tộc Mường

Xã Lạc Thịnh (Yên Thủy) có 1.635 hộ dân, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 82%, chủ yếu là dân tộc Mường. Những năm gần đây, việc phát triển, nhân rộng các câu lạc bộ (CLB) văn hoá, văn nghệ truyền thống luôn được xã quan tâm. Qua đó không chỉ góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân mà còn tạo điều kiện thuận lợi để giữ gìn, bảo tồn những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc.

Lam Kinh - hành trình về nguồn

"Đến Lam Sơn mùa nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất là mùa thu được tận hưởng sự trong lành, thơ mộng của vùng đất non xanh nước biếc. Hơn cả là sẽ được sống dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc với hào khí Lam Sơn vang danh trang sử Việt được khắc họa qua Lễ hội Lam Kinh tổ chức hàng năm vào tháng 8 âm lịch”. Sau nhiều lần lỗi hẹn với lời mời về thăm quê hương của cô bạn thời sinh viên, mùa thu này chúng tôi đã có hành trình về nguồn thật ý nghĩa.

Trưng bày chuyên đề "Kỷ vật - Ký ức của chiến tranh"

Sáng 27/9, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (Quận 3) khai mạc trưng bày chuyên đề "Kỷ vật - Ký ức của chiến tranh” phần 2.

Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" 2024: Điểm hẹn của người yêu Hà Nội

Sáng 23/9, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi” năm 2024 với chủ đề "Hà Nội vươn mình bứt phá”.

Gốm Mường về Thủ đô - hành trình một thập kỷ

Mong muốn bảo tồn và giới thiệu văn hóa dân tộc Mường đến gần hơn với công chúng cả nước, tháng 8 vừa qua, họa sĩ Vũ Đức Hiếu chính thức đưa gốm Mường về với Thủ đô trong không gian đậm đà bản sắc văn hóa tại địa chỉ số 85 Nhật Chiêu, quận Tây Hồ (Hà Nội).

Huyện Lạc Sơn: Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá phát triển sâu rộng

Nhiều năm qua, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá (TDĐKXDĐSVH) nhận được sự hưởng ứng, tham gia của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Lạc Sơn. Phong trào trở nên thiết thực, ý nghĩa hơn nhờ gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục