Thi pháo hoa quốc tế năm 2010 tại Đà Nẵng.

Thi pháo hoa quốc tế năm 2010 tại Đà Nẵng.

Ngày 11/3, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tổ chức họp báo và ký kết tài trợ Cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2011 (DIFC 2011).

 

34 đơn vị đã tham gia ký kết với số tiền tài trợ ban đầu trên 20 tỷ đồng.

Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2011 sẽ diễn ra bên bờ sông Hàn, thành phố Đà Nẵng trong hai đêm 29 và 30/4 với chủ đề "Lung linh sông Hàn."

Ngoài đội chủ nhà Đà Nẵng, cuộc thi sẽ có sự góp mặt của 4 đội tuyển quốc tế là Anh, Hàn Quốc, Italy và Trung Quốc.

Công ty Global 2000 tiếp tục được Ủy ban Nhân dân thành phố chọn làm đơn vị tư vấn.

Trong khuôn khổ lễ hội pháo hoa, nhiều hoạt động phụ trợ cũng được diễn ra như diễu hành thuyền hoa, hoa đăng trên sông Hàn, triển lãm tượng đá Non Nước, triển lãm ảnh đẹp pháo hoa quốc tế lần 3, trình diễn và tổ chức các hoạt động thể thao biển, chương trình ca nhạc và thời trang “Sôi động phố biển”...

Nhằm tạo điều kiện cho khán giả khắp nơi, vé xem cuộc thi sẽ bán tại thành phố Đà Nẵng, thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng cũng đã thống nhất về chủ trương sẽ tổ chức bán 16.068 vé tại Khu khán đài B (B1, B2, B3) với giá 200.000 đồng/người/vé/đêm cho người dân và du khách.

Vé được tổ chức bán tại Thành phố Hồ Chí Minh (1 điểm), Hà Nội (1 điểm) và 5 điểm tại Đà Nẵng gồm Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Nhà hát Trưng Vương, Trung tâm Xúc tiến Du lịch và Công ty cổ phần Nghệ thuật Việt.

Để đáp ứng nhu cầu xem pháo hoa trên thuyền của du khách, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng cũng đã đồng ý về chủ trương cho phép các đơn vị có tàu du lịch bán vé cho khách lên tàu xem bắn pháo hoa, tuy nhiên phải có cam kết đảm bảo về an toàn, chất lượng dịch vụ và giá vé bán không được quá 200.000 đồng/người/vé/đêm.

Ủy ban Nhân dân thành phố cũng đã thống nhất xây dựng khán đài phục vụ DIFC 2011 của Công ty cổ phần Đông Dương, gồm 2 khu: khu khán đài A tại sân khấu chính với sức chứa dự kiến hơn 9.000 chỗ và khu khán đài B tại khu đất trống dự án Olalani với sức chứa khoảng 16.000 chỗ./.

                                                                                   Theo TTXVN


 

Các tin khác


Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục