Theo TASS, ngày 8-6, Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi liên quân chống tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) do Mỹ đứng đầu cần thể hiện trách nhiệm hơn nữa khi triển khai các cuộc không kích ở Xy-ri để tránh gây thương vong cho dân thường. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga M.Da-kha-rô-va cho biết, cuộc không kích hôm 3-6 vừa qua của liên quân tại TP Rắc-ca của Xy-ri đã làm 43 dân thường chết, trong khi cuộc tiến công hôm 5-6 cũng làm hơn 30 người chết. Trong một tháng qua, hơn 200 người dân Xy-ri tại TP Rắc-ca và các vùng lân cận đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu.


Thành phố Ít-líp của Xy-ri sau một cuộc không kích. Ảnh ROI-TƠ

* Cùng ngày, tại Xy-ri, các máy bay chiến đấu của quân đội Xy-ri đã tiến công các vị trí của IS ở phía tây thành phố Rắc-ca. Theo hãng thông tấn nhà nước Xy-ri SANA, không quân Xy-ri đã phá hủy nhiều mục tiêu và xe bọc sắt của IS ở khu vực cách thành phố này hơn 70km.

* Ngày 8-6, Bộ Ngoại giao Ca-dắc-xtan ra thông báo cho biết, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và I-ran đã quyết định hoãn vòng hòa đàm về Xy-ri dự kiến họp vào các ngày 12 và 13-6 tới tại thủ đô A-xta-na của Ca-dắc-xtan theo đề xuất của Mát-xcơ-va. Thời gian cụ thể và thành phần tham gia vòng đàm phán tiếp theo sẽ được các bên thông báo sau.

 

                                                           TheoNhandan

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục