Ngày 17-9, giới chức Nhật Bản cho biết Thủ tướng Shinzo Abe đang xem xét khả năng kêu gọi tổ chức bầu cử trước thời hạn và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng sau khi tham dự Khóa họp Ðại hội đồng Liên hợp quốc tại Mỹ ngày 22-9 tới.


Tại cuộc thảo luận với Chủ tịch đảng Công minh, Thủ tướng Abe tuyên bố không loại trừ khả năng sẽ giải tán Hạ viện, sớm nhất vào ngày 28-9 khi phiên họp bổ sung của Quốc hội được triệu tập. Cuộc tổng tuyển cử có thể được ấn định vào ngày 22 hoặc 29-10 tới.

Philippines: Ðẩy mạnh truy quét phiến quân

Quân đội Philippines ngày 17-9 thông báo đã kiểm soát trung tâm chỉ huy của các tay súng trung thành với tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS), ở thành phố Marawi, miền nam Philippines. Tổng tham mưu trưởng quân đội, Tướng Eduardo Ano nhấn mạnh, đây là bước tiến lớn, làm suy yếu nhóm khủng bố khi bị đánh bật ra khỏi bộ chỉ huy. Vị tướng quân đội cũng khẳng định, chiến dịch truy quét phiến quân tiếp tục được đẩy mạnh; đồng thời kêu gọi các tay súng tự nguyện từ bỏ các khu vực chiếm đóng, tránh phải giao tranh.



Mỹ: Ủng hộ đề xuất của Nga

Ðặc phái viên của Mỹ về Ucraina Kurt Volker ngày 16-9 cho biết, Mỹ hoan nghênh đề xuất của Nga về việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tới miền đông Ucraina. Ông Kurt Volker nhấn mạnh, đề xuất của Nga sẽ giúp các nhà đàm phán có thêm ý tưởng nhằm tìm kiếm một giải pháp cho cuộc xung đột. Trước đó, Nga đã đề nghị Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cho phép triển khai một phái bộ vũ trang hạng nhẹ đến bảo vệ các quan sát viên quốc tế đang giám sát cuộc xung đột tại miền đông Ucraina.

Thổ Nhĩ Kỳ: Triệu Ðại sứ Ðức tới phản đối

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã triệu Ðại sứ Ðức tại Ankara Martin Erdmann để phản đối việc nhà chức trách Ðức cấp phép tiến hành một cuộc tuần hành của những người ủng hộ đảng Công nhân người Cuốc (PKK) tổ chức tại thành phố Köln của Ðức. Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ lên án việc tổ chức tuần hành ở Köln, coi đây là hành động "tuyên truyền khủng bố". Thổ Nhĩ Kỳ cũng chỉ trích Ðức không ngăn chặn các hoạt động của PKK, vốn bị Ankara coi là tổ chức khủng bố.


                                                                                           
                                                                                          Theo Nhandan

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục