Ông Surin Pitsuwan, cựu Ngoại trưởng Thái Lan và cựu Tổng thư ký ASEAN đã qua đời vì nhồi máu cơ tim vào hôm 30/11 ở tuổi 68.



Cựu Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan.

Ông Surin gục xuống khi đang chuẩn bị phát biểu tại Hội đồng Halal Thái Lan 2017 ở Bitec, Bang Na. Ông được đưa gấp tới bệnh viện Ramkhamhaeng. Các bác sĩ sau đó xác định ông đã tử vong.

Surin Pitsuwan sinh ngày 28/10/1949 tại quận Muang, thành phố Nakhon Si Thammarat, Thái Lan. Ông tốt nghiệp chuyên ngành chính trị học tại đại học Claremont ở California vào năm 1972 và lấy bằng thạc sĩ ở Đại học Harvard.

Surin Pitsuwan tham gia chính trị vào năm 1986 với tư cách là ứng viên đảng Dân chủ và giành được một ghế tại thành phố quê nhà trong các cuộc tranh cử từ năm 1986 đến 2005.

Ông Surin là Thứ trưởng Ngoại giao Thái Lan từ năm 1992-1994. Ông làm Ngoại trưởng nước này từ năm 1997-2001 dưới thời Thủ tướng Chuan Leekpai. Ông là người Thái Lan đầu tiên trở thành Tổng thư ký ASEAN, với nhiệm kỳ 5 năm, bắt đầu từ năm 2008. Sau đó, ông gia nhập trở lại đảng Dân chủ (Thái Lan).

Surin Pitsuwan từng là cây viết chuyên mục cho báo Bangkok Post và là diễn giả tại diễn đàn Bangkok Post vào ngày 16/11 năm nay.

Ông Surin dự kiến sẽ tranh cử cho chức vụ thống đốc Bangkok.

Tang lễ Surin Pitsuwan sẽ được tổ chức ở nhà thờ Hồi giáo Tha It tại quận Pak Kret, tỉnh Nonthaburi, ngày 1/12./.

Theo VOV.VN

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục