Theo Tân Hoa xã và TTXVN, tối 7-2, ít nhất tám người thiệt mạng và ba người mất tích tại miền nam Trung Quốc trong vụ sụt lún tại một công trình xây dựng tàu điện ngầm do rò rỉ nước.


Theo giới chức địa phương, sự cố rò rỉ nước đã gây ngập tại khu vực thi công ngầm, dẫn đến tình trạng sụt lún các làn đường ở bên trên. Tổng cộng chín công nhân xây dựng đã được cứu sống. Công tác cứu nạn và hoạt động khắc phục hậu quả sau vụ tai nạn đang được tiến hành khẩn trương. Các hình ảnh ghi lại hiện trường vụ tai nạn cho thấy có một khối lượng lớn bùn đất và bê-tông nứt vỡ ở con đường lớn hai làn bị sụt lún.


Hiện trường vụ sụt lún tại công trình xây dựng ở tỉnh Quảng Ðông, miền nam Trung Quốc.

* Cùng ngày, giới chức Ðài Loan (Trung Quốc) cho biết, con số thương vong trong trận động đất xảy ra tại thành phố Hoa Liên tiếp tục tăng. Tính tới sáng 8-2 (giờ địa phương), đã có ít nhất chín người chết, 265 người bị thương và hơn 60 người mất tích. Trong số những người bị thương, có nhiều người nước ngoài, gồm công dân các nước Séc, Nhật Bản, Xin-ga-po và Hàn Quốc.

* Nhà chức trách Ô-xtrây-li-a ngày 8-2 thông báo, ít nhất bảy người bị thương sau khi một khinh khí cầu gặp nạn và rơi xuống đất tại bang Vích-to-ri-a. Vụ tai nạn trên xảy ra tại khu vực Ði-xơn Crích, cách thành phố Men-bơn khoảng 60 km về phía bắc. Theo nguồn tin địa phương, một số người đã văng ra khỏi khinh khí cầu khi đang tìm cách cho khinh khí cầu tiếp đất. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.


Theo Nhandan

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục