Một vụ cháy xảy ra lúc 2 giờ sáng 3-4, tại một chung cư 14 tầng ở quận Ratchathewi, thủ đô Băng-cốc, Thái-lan đã làm hơn 60 người bị thương và ít nhất ba người thiệt mạng; trong đó, hai người được xác định là công dân Thái-lan. Đáng chú ý, trong số người bị thương có khoảng 8 người là công dân Việt Nam.


Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ tầng 5 của tòa nhà, sau đó nhanh chóng lan rộng ra các tầng. Nguyên nhân được xác định là do hệ thống dây điện đã cũ gây chập cháy bên trong tường, khiến công tác cứu hỏa tại chỗ không thể thực hiện.

Ngay khi đám cháy xảy ra, hàng chục chiếc xe cứu hỏa và cứu thương được điều động tới dập lửa cũng như cấp cứu người bị thương. Tới khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, vụ cháy cơ bản đã được khống chế.

Lực lượng chức năng đánh giá, đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, bởi đám cháy xảy ra lúc rạng sáng, thời điểm hầu hết người dân ngủ say. Nếu không phát hiện kịp thời, có thể thương vong còn lớn hơn.

May mắn sống sót sau vụ cháy, cô Thanya Temchamnan, một cư dân sinh sống tại chung cư trên cho hay, khi phát hiện hỏa hoạn, nhiều người dân đã không thể sử dụng thang thoát nạn khẩn cấp do khói đen đã phong tỏa khắp các tầng. Một số người cố gắng nhảy từ ban công xuống đất nhưng may mắn là lực lượng cứu hỏa đã can thiệp kịp thời.

"Điều lạ là hệ thống cảnh báo cháy đã không hoạt động”, cô Thanya cho biết thêm.

Theo các nhân viên cứu hỏa, trong số ba nạn nhân tử vong, một người chết do ngạt thở trong căn phòng ở tầng 12 và hai người còn lại tử vong trên đường tới bệnh viện.

Được biết, tòa chung cư này đã được xây dựng cách đây 30 năm, tập trung phần lớn là sinh viên thuê trọ; trong đó, rất nhiều sinh viên Việt Nam hiện đang học tập tại Thái-lan. Người Việt Nam vẫn hay gọi khu nhà này là nhà "Rát”.

Anh Phạm Quang Hòa, một nhân chứng trong vụ cháy cho biết, khu nhà này có 18 đến 19 người Việt Nam đang sinh sống.

"Hiện tại, tòa nhà đang bị phong tỏa, sinh viên Việt có từ 8 - 9 bạn bị ngạt khói hiện đang nằm tại các bệnh viện. Ở tòa bị cháy có 18 - 19 người Việt Nam đang sinh sống”.

Anh Hòa cũng không khẳng định thông tin có người Việt tử vong.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

 

                                                       TheoNhandan

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục