Lực lượng cứu nạn Indonesia đã tìm thấy và tập hợp các phần thi thể người sau khi máy bay của hãng hàng không Lion Air rơi xuống biển sáng nay.


Các nhân viên của Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia phân loại mảnh vỡ, đồ vật tìm thấy tại Biển Java. (Ảnh: Jakarta Post)

Giám đốc điều hành Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia Bambang Suryo Aji cho biết với báo giới: "Tôi dự đoán không còn người sống sót, bởi vì đối với các nạn nhân đã được tìm thấy thì thi thể của họ không còn nguyên vẹn và đã nhiều giờ trôi qua, có thể 189 người đều thiệt mạng”. Tuy nhiên, ông Aji vẫn nhấn mạnh: "Chúng ta cần tìm ra phần chính của máy bay”. 150 nhân viên tìm kiếm và cứu nạn, trong đó có khoảng 40 thợ lặn, đang có mặt tại hiện trường vụ rơi máy bay.

Những hình ảnh đăng trên tài khoản Twitter của Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia cho thấy, sáu túi đựng thi thể đang được đưa vào cảng Tanjung Priuk. Theo cơ quan này, mảnh vỡ máy bay cũng được trục vớt và đưa vào bờ cùng các túi đựng thi thể. Các vật dụng như điện thoại di động, túi xách, thẻ căn cước và phao cứu sinh cũng được tìm thấy ở độ sâu khoảng 30-35 m, gần vị trí máy bay mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Nếu toàn bộ 189 người trên chiếc máy bay xấu số này thiệt mạng thì đây sẽ là vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng thứ hai của Indonesia. Trước đó, năm 1997, máy bay A300 của hãng hàng không Garuda Indonesia đã rơi xuống TP Medan, cướp đi sinh mạng của 214 người.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết, ông đang cầu nguyện cho các hành khách của chiếc máy bay bị mất tích. Ông Jokowi đã yêu cầu người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia lập tức triển khai các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn với sự hỗ trợ của các nhân viên quân sự và cảnh sát.

Tại Nusa Dua, Bali, ông Widodo khẳng định: "Chúng tôi đang làm hết sức để xác định vị trí và giải cứu các nạn nhân. Tôi vẫn cầu nguyện các nạn nhân được nhanh chóng tìm thấy”. Tổng thống Indonesia bày tỏ ông có nhận thấy sự lo lắng của các gia đình nạn nhân, nhưng ông cũng mong các gia đình có thể kiên nhẫn chờ đợi.

Công ty bảo hiểm nhà nước Jasa Raharja của Indonesia bảo đảm rằng, tất cả hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Lion Air hoặc người thân của họ sẽ được nhận bồi thường theo luật hiện hành và quy định năm 2017 của Bộ Tài chính 2017.

"Jasa Raharja sẵn sàng hỗ trợ 50 triệu rupiah (tương đương 3.284 USD) để đền bù cho những người đã thiệt mạng trong vụ việc và 25 triệu rupiah để chi trả viện phí cho các nạn nhân bị thương", Giám đốc của công ty bảo hiểm, ông Budi Rahardjo cho biết trong một tuyên bố.

TheoNhanDan

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục