Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cho biết Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhất trí tiếp tục các cuộc thảo luận "xây dựng" về vấn đề phi hạt nhân hóa và cải thiên quan hệ.


Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại ngày làm việc thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai ở Hà Nội, ngày 28/2/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 1/3 cho biết Chủ tịch Kim Jong-unvà Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhất trí tiếp tục các cuộc thảo luận "xây dựng" về vấn đề phi hạt nhân hóa và cải thiện quan hệ Mỹ-Triều.

Vài giờ sau khi Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo hai nước kết thúc tại Hà Nội, KCNA nêu rõ: "Chủ tịch Kim và Tổng thống Trump đã bày tỏ tự tin rằng các mối quan hệ Triều-Mỹ có thể cải thiện vững chắc nếu hai bên phối hợp với nhau bằng trí tuệ và sự kiên nhẫn, mặc dù vẫn còn nhiều trở ngại không thể tránh khỏi trước mặt."

Trước đó, trong cuộc họp báo tổ chức tại Khách sạn Melia, Hà Nội, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho  nói rằng Triều Tiên đã đề xuất dỡ bỏ nhà máy hạt nhân để đổi lấy việc được dỡ bỏ một phần lệnh trừng phạt, song phía Mỹ đã không sẵn sàng chấp nhận.

Theo Ngoại trưởng Ri Yong Ho, đây là một "đề xuất thực tế" và nếu Mỹ có đề nghị tái đàm phán trong tương lai thì đề xuất này cũng không thay đổi./.

              

                                    Theo Vietnamplus

Các tin khác


Báo chí Mỹ dự báo về kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

Mặc dù Tổng thống Mỹ đang rất lạc quan về triển vọng của Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 song một số chuyên gia vẫn bày tỏ sự hoài nghi vào khả năng hai bên sẽ đạt được những tiến bộ thực chất.

Biểu tượng sinh động của quan hệ Việt Nam - Triều Tiên

Trong hàng chục năm qua, mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và CHDCND Triều Tiên luôn được nhân dân hai nước nỗ lực gìn giữ và vun đắp, qua đó gặt hái được nhiều thành quả trên các lĩnh vực hợp tác. Những hoạt động thúc đẩy giao lưu về văn hóa, giáo dục như tổ chức các buổi triển lãm, xây dựng trường học hữu nghị Việt - Triều… đã góp phần quan trọng thắt chặt sợi dây gắn kết giữa nhân dân hai nước và là biểu tượng sinh động, ý nghĩa cho mối quan hệ Việt Nam - Triều Tiên.

Cựu quan chức Mỹ: Thượng đỉnh Mỹ-Triều cần giải quyết 5 vấn đề

Cựu Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) tin rằng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai cần giải quyết 5 vấn đề mà trước tiên là "tháo ngòi" nguy cơ chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên.

Hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trên đà phát triển mạnh mẽ

Thời gian kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1995 đến nay chưa phải là chặng đường dài trong tiến trình lịch sử, song có thể nói, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đã đạt những bước phát triển vượt bậc và đứng trước những cơ hội phát triển bền vững, thực chất, hiệu quả trong thời kỳ mới.

Liên minh châu Âu và Liên đoàn Arab đang đối mặt với nhiều thách thức

Ngày 25/2, Tổng thống Iraq Salih cho rằng Liên minh châu Âu (EU) và Liên đoàn Arab (AL) đang đối mặt với nhiều thách thức, quan hệ đối tác-hợp tác là cần thiết để đối phó với những thách thức như vậy.

Ấn Độ truy quét nạn rượu giả sau thảm kịch khiến hơn 100 người thiệt mạng

 Chính phủ Ấn Độ hôm nay đã tiến hành một cuộc truy quét lớn ở bang Assam phía đông bắc nước này để tìm ra những kẻ sản xuất rượu bất hợp pháp sau hậu quả của thảm kịch rượu giả khiến hơn 100 người chết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục