Nhà chức trách Hà Lan ngày 18/3 thông báo đã bắt giữ được nghi phạm 37 tuổi, gốc Thổ Nhĩ Kỳ, được cho là kẻ xả súng trên tàu điện ở thành phố Utrecht, làm 3 người thiệt mạng và 9 người bị thương.


Đối tượng Gokman Tanis, gốc Thổ Nhĩ Kỳ, 37 tuổi, nghi phạm trong vụ xả súng tại Utrecht, Hà Lan, ngày 18/3/2019 ( được cảnh sát Utrecht công bố trên Twitter). Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, cảnh sát Hà Lan đã công bố thông tin và hình ảnh nghi can tiến hành vụ xả súng. Theo đó, đối tượng này là một người đàn ông có tên Gokmen Tanis, gốc Thổ Nhĩ Kỳ, 37 tuổi. Theo một phóng viên có mặt ở khu vực nghi can từng sinh sống, người dân địa phương đánh giá đối tượng Tanis là người "không thực sự ổn định về mặt tinh thần". Hiện nhiều tòa nhà ở Utrecht đã được lệnh đóng cửa sau vụ xả súng.

Thị trưởng thành phố Utrecht, ông Jan van Zanen cho biết vụ xả súng ở thành phố này đã làm 3 người chết và 9 người bị thương, đồng thời xác nhận giới chức sở tại đang điều tra theo hướng một vụ tấn công khủng bố. Trong tuyên bố trên Twitter, Thị trưởng Jan van Zanen nhấn mạnh: "Vào giai đoạn này, chúng tôi có thể khẳng định có 3 người thiệt mạng và 9 người bị thương, 3 trong số đó bị thương nặng".

Ngay sau khi xảy ra vụ xả súng, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte (Mác Rút) khẳng định ưu tiên hàng đầu hiện nay là tập trung truy bắt "một hoặc nhiều nghi can" trong vụ xả súng. Phát biểu họp báo, Thủ tướng Rutte nhấn mạnh: "Đất nước của chúng ta đang bàng hoàng trước vụ tấn công ở Utrecht. Cảnh sát và công tố viên đang điều tra những gì chính xác xảy ra. Cho đến nay chỉ có thông tin rõ ràng là đã xảy ra vụ nổ súng nhằm vào những người ngồi trên một tàu điện ở Utrecht, có một số người bị thương và có thể có nhiều người thiệt mạng". Ông khẳng định Hà Lan sẽ "không bao giờ dung thứ" cho hành động trên.

Trong khi đó, cảnh sát Đức thông báo họ đang tăng cường giám sát ở khu vực biên giới giữa nước này với Hà Lan và tập trung truy tìm thủ phạm vụ xả súng ở thành phố Utrecht của nước láng giềng.

TheoBaotintuc

Các tin khác


Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục