Đang trải qua thời tiết tháng 8 khắc nghiệt chưa từng có với nắng nóng khiến 23 người chết và hàng chục nghìn người nhập viện, Nhật Bản lại chuẩn bị đón bão lớn.

Cơ quan Quản lý hỏa hoạn và Thiên tai Nhật Bản hôm nay (14/8) cho biết, ước tính 12.750 người đã phải nhập viện vì các bệnh liên quan đến nắng nóng trên toàn đất nước này trong tuần tính từ ngày 5/8. Có 23 trường hợp đã tử vong.


Có tới 400 bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng nặng, cần ít nhất 3 tuần điều trị nội trú. Hơn 4.500 người phải nằm viện thời gian ngắn hơn. Số bệnh nhân độ tuổi từ 65 trở lên chiếm tới 54,9%.

Theo báo Japan Times, Tokyo là thành phố có số người nhập viện cao nhất, ở mức gần 1.500 người. Tiếp đến là Saitama với 977 người và Osaka 897 người.

Trong khi đó, Nhật Bản dự kiến hứng trận bão Krosa ở miền tây nước này trong ngày mai (15/8). Kyodo News đưa tin, hiện nhiều hãng hàng không và công ty đường sắt đã thông báo giảm bớt dịch vụ ở các khu vực chịu ảnh hưởng dù đang cao điểm đi lại dịp nghỉ lễ mùa hè.


Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, bão đã suy yếu nhưng vẫn mang theo mưa lớn trên 1.000ml đến một số khu vực phía đông và phía tây nhìn ra Thái Bình Dương. Krosa là cơn bão thứ 10 tấn công Nhật Bản trong năm, với sức gió lên tới 144 km/h lúc 13h hôm nay.

Các hãng Japan Airlines và All Nippon Airways thông báo sẽ hủy tổng cộng khoảng 100 chuyến bay đến và rời khỏi tất cả các khu vực thuộc đảo chính Kyushu phía tây nam trong hôm nay.

Ngày mai, West Japan Railway sẽ tạm dừng tất cả các dịch vụ tàu cao tốc Shinkansen. Nhiều công ty đường sắt khác cũng thông báo hủy hoặc giảm bớt các chuyến tàu.

Theo Vietnamnet.vn

Các tin khác


EU thông qua ''hiến chương điện mặt trời''

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khuôn khổ hội nghị không chính thức các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) diễn ra hôm 15-16/4 ở Brussels, đại diện 23 quốc gia thành viên EU, Ủy ban châu Âu (EC) và các doanh nghiệp ngành công nghiệp điện mặt trời châu Âu đã ký một bản hiến chương nhằm bảo vệ và khuyến khích loại hình năng lượng tái tạo này.

Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục